9 cách để sử dụng các sản phẩm hết hạn thay vì vứt chúng đi

Để đảm bảo sức khỏe, khi sản phẩm nào đó hết hạn sử dụng hay hư hỏng, người tiêu dùng thường có thói quen vứt đi ngay. Tuy nhiên trong thực tế những sản phẩm đó vẫn có thể tận dụng vừa hiệu quả vừa tránh lãng phí nhưng không phải ai cũng biết.

Dưới đây là một số công dụng thú vị từ những mỹ phẩm, thực phẩm hết hạn. Những hiệu quả thay thế này có thể là thứ bạn cần ngay bây giờ.

1. Quả bơ

Nếu chưa kịp sử dụng quả bơ khi nó chín hoàn toàn và bây giờ nó đã hỏng, đừng vội vứt đi vì bạn có thể sử dụng nó cho tóc của mình. Cụ thể, quả bơ hư có thể là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời. Bạn chỉ cần xay hoặc dầm nát phần thịt bơ và thoa lên tóc khô, để nó trong ít nhất 6 giờ và gội sạch bằng dầu gội, dầu xả bạn thường dùng là xong. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng lúc đầu tóc bạn có thể cảm thấy khô nhưng sau khi gội 2 lần, tóc sẽ bóng và mềm.

9 cách để sử dụng các sản phẩm hết hạn thay vì vứt chúng đi-1

2. Mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy không tốt để sử dụng trên mặt khi chúng hết hạn. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng chúng trên bàn chân khô và nứt nẻ, ngực, cổ hoặc tay.

9 cách để sử dụng các sản phẩm hết hạn thay vì vứt chúng đi-2

3. Kem dưỡng ẩm và sữa rửa mặt

Nếu có kem dưỡng ẩm hoặc sữa rửa mặt đã hết hạn, bạn có thể sử dụng lại chúng để làm sạch và đánh bóng túi, ví. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy sản phẩm hết hạn đó vào một miếng bông và bắt đầu đánh bóng.

9 cách để sử dụng các sản phẩm hết hạn thay vì vứt chúng đi-3

4. Sữa tươi

Sữa hư vẫn có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Bạn có thể dùng nó để tự làm phô mai, dùng trong món nướng, và thậm chí làm bánh kếp. Ngoài nấu ăn, bạn có thể sử dụng nó như một mặt nạ bằng cách thoa đều lên mặt, để yên và rửa sạch. Mùi có thể không dễ chịu cho lắm nhưng axit lactic sẽ làm nên điều kỳ diệu cho làn da của bạn.

9 cách để sử dụng các sản phẩm hết hạn thay vì vứt chúng đi-45. Kem cạo râu

Kem cạo râu có thể được sử dụng lại theo nhiều cách khác nhau sau khi hết hạn. Nó rất tốt để làm sạch bụi bẩn và dầu mỡ vì khả năng thấm hút theo đúng nghĩa đen. Nhưng điều đáng ngạc nhiên nhất mà nó có thể làm là làm sạch cặn bẩn dưới móng tay của bạn. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa một ít kem và làm sạch chúng bằng tăm.

9 cách để sử dụng các sản phẩm hết hạn thay vì vứt chúng đi-5

6. Kem đánh răng

Bởi vì kem đánh răng có chứa chất tẩy rửa nên nó có thể giúp loại bỏ vết bẩn trên thảm và thậm chí làm sạch bút chì màu trên tường. Ngoài ra, bạn có thể dùng kem đánh răng hết hạn sử dụng để làm trắng và làm sạch giày thể thao hay màn hình điện thoại. Nó cũng có thể giúp loại bỏ mùi chua từ bình sữa trẻ em.

9 cách để sử dụng các sản phẩm hết hạn thay vì vứt chúng đi-67. Sữa chua 

Sữa chua có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời, ngay cả sau ngày sử dụng cho phép. Thoạt đầu, nghe có vẻ kỳ lạ nhưng nó có thể trở thành một loại mặt nạ tẩy tế bào chết tuyệt vời. Tất cả những gì bạn cần làm là trộn sữa chua với mật ong và dưa chuột đã xay nhuyễn, đắp lên mặt và để trong 15 phút. Sau đó, bạn chỉ cần rửa sạch bằng nước ấm là xong.

9 cách để sử dụng các sản phẩm hết hạn thay vì vứt chúng đi-78. Kẻ mắt và môi

Không an toàn khi sử dụng lớp lót trang điểm đã hết hạn trên mắt hoặc môi của bạn. Tuy nhiên, đừng vứt chúng đi vì bạn có thể dùng để gạch dưới các từ và câu trong sách vở hoặc làm bút chì màu.

9 cách để sử dụng các sản phẩm hết hạn thay vì vứt chúng đi-8

9. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi hết kem cạo râu. Đây là một sự thay thế tuyệt vời vì nó giàu tính dầu, giúp da mịn màng và không làm khô da sau khi cạo râu. Hơn nữa sau khi sử dụng bơ đậu phộng thay thế kem cạo râu, bạn sẽ bất ngờ vì một làn da mềm mại đến ngạc nhiên.

9 cách để sử dụng các sản phẩm hết hạn thay vì vứt chúng đi-9

Theo V.K - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.