9 mẹo kéo dài tuổi thọ của hộp nhựa chị em ai cũng cần học hỏi để tiết kiệm cả 'khối tiền'

Hộp nhựa là sản phẩm có mặt trong nhiều gia đình nhưng không phải ai cũng biết cách giúp kéo dài tuổi thọ của chúng.

Không thể phủ nhận, hộp nhựa rất hữu ích trong gia đình giúp chị em đựng thức ăn hay thực phẩm một cách gọn gàng sạch sẽ. Theo các chuyên gia sức khỏe, khi sử dụng hộp nhựa, bạn nên chọn loại chính hãng, có đủ chỉ số tiêu chuẩn an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra, chị em cũng nên "dắt túi" những mẹo nhỏ giúp kéo dài tuổi thọ của hộp nhựa.

Cẩn thận với việc sử dụng lò vi sóng

Ngay cả khi hộp đựng có ghi an toàn với lò vi sóng, bạn cũng không nên lạm dụng nó. Vì vậy, dùng hộp nhựa đun sôi hay nấu chín thực phẩm thì hoàn toàn không nên. Ngay cả khi hộp đựng không bị cong vênh do quá nhiệt, mùi và chất tạo màu từ thực phẩm vẫn có thể ngấm vào đồ ăn. Do đó, bạn có thể hâm thức ăn ở trạng thái ấm, nhưng nếu muốn nóng hơn thì nên chuyển thức ăn sang bát đĩa thủy tinh hoặc gốm sứ.

Cẩn thận với máy rửa bát

Nếu sử dụng máy rửa bát để rửa hộp nhựa thì bạn cần đảm bảo rằng chiếc máy này được nhà sản xuất khuyến cáo rửa được cả hộp nhựa, nếu không hộp có thể bị hỏng, biến dạng khi rửa.

9 mẹo kéo dài tuổi thọ của hộp nhựa chị em ai cũng cần học hỏi để tiết kiệm cả khối tiền-1

Ngăn ngừa các vết bẩn từ phẩm màu

Bạn có thể sử dụng một vài mẹo đơn giản để ngăn thực phẩm màu làm bẩn hộp nhựa. Nếu bạn đựng nước sốt cà chua trong đó, trước tiên hãy bôi trơn hộp đựng từ bên trong bằng một lớp dầu thực vật mỏng (sử dụng khăn giấy hoặc bình xịt dầu). Dầu sẽ tạo ra một lớp bảo vệ giữa thực phẩm và nhựa. 

Luôn luôn rửa sạch hộp sau khi sử dụng

Bạn nên rửa hộp càng sớm càng tốt. Hãy rửa bằng nước ấm và dung dịch rửa chén, nếu trong trường hợp không thể rửa ngay thì sau khi sử dụng, dùng khăn giấy lau thức ăn trong hộp trước, sau đó về nhà rửa sạch.

Khử mùi hôi bằng baking soda

Để khử mùi hôi của hộp nhựa, bạn có thể sử dụng baking soda. Rửa hộp bằng nước ấm và nước rửa chén, sau đó rắc muối để yên trong 5 - 10 phút. Tiếp tục dùng baking soda lau chà lên trên, rồi rửa thật sạch. 

Nếu hộp vẫn còn mùi, hãy thử giấy báo hoặc than hoạt tính

Cho giấy báo hoặc than hoạt tính vào hộp. Đậy nắp lại và để một hoặc hai ngày cho mùi hôi ngấm vào giấy báo hoặc than hoạt tính. Sau đó rửa hộp bằng nước rửa chén thật sạch.

Nhận biết hộp đã không còn được sử dụng nữa

Nếu hộp đựng bị biến dạng, nắp không vừa khít, không thể loại bỏ các vết bẩn và mùi hôi cứng đầu bằng bất kỳ phương pháp nào, có nghĩa là đã đến lúc bạn nên mua một cái mới.

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.