Áo khoác lông vũ bị bẩn, hướng dẫn bạn một mẹo đơn giản giúp chúng trở nên sạch sẽ trong vài phút và có thể mặc ngay mà không cần giặt

Ngoài cách giặt truyền thống, bạn có thể áp dụng cách này để loại bỏ vết bẩn trên áo khoác lông vũ.

Mùa đông, khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp, những chiếc áo khoác là vật dụng không thể thiếu của mọi người. Tuy nhiên, vì áo khoác chỉ dùng khi trời lạnh, nên vào các mùa khác chúng thường được cất trong góc tủ và có thể do cách bảo quản không đúng nên khi lôi ra mặc sẽ bị ố vàng hoặc bẩn. Thông thường, khi trang phục bị bẩn, chúng ta thường nghĩ ngay đến việc giặt để làm sạch nhưng có những loại áo khoác có chất liệu đặc biệt (ví dụ như lông vũ) giặt nhiều sẽ ảnh hưởng đến độ bền.

Vậy có cách nào để làm sạch áo khoác nhanh chóng ngoài cách giặt truyền thống không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây, bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm hữu ích để làm sạch áo khoác của mình nhanh chóng. 

Áo khoác lông vũ bị bẩn, hướng dẫn bạn một mẹo đơn giản giúp chúng trở nên sạch sẽ trong vài phút và có thể mặc ngay mà không cần giặt-1

Mẹo làm sạch vết ố vàng trên áo khoác lông vũ mà không cần giặt

Dùng dầu gội + giấm trắng

Bóp một ít dầu gội vào bát, thêm giấm trắng vào. Cuối cùng thêm một ít nước sạch, khuấy đều và cho vào bình tưới. Bạn hãy xịt hỗn hợp này lên những khu vực áo bị bẩn và dùng khăn ấm lau, áo khoác sẽ được làm sạch ngay lập tức. Dầu gội có thể loại bỏ vết bẩn trên bề mặt áo khoác một cách hiệu quả, trong khi đó giấm trắng được coi là "vũ khí bí mật" giúp áo khoác luôn mềm mại sau khi khô.

Áo khoác lông vũ bị bẩn, hướng dẫn bạn một mẹo đơn giản giúp chúng trở nên sạch sẽ trong vài phút và có thể mặc ngay mà không cần giặt-2Ngoài ra, bạn có thể thay thế dầu gội đầu bằng kem đánh răng, cũng có hiệu quả tương tự nhưng thêm bước giặt áo khoác.

Dùng kem đánh răng + giấm trắng

Bước 1: Chuẩn bị một chậu nước ấm khoảng 30°C. Đầu tiên, bạn nhúng một lượng kem đánh răng vào bàn chải đánh răng, chà nhiều lần vào phần bị bẩn để loại bỏ các vết bẩn lớn.

Bước 2: Đổ một lượng giấm trắng thích hợp vào nước và ngâm áo khoác trong 10 phút để giữ áo luôn mềm mại sau khi giặt.

Bước 3: Sau khi ngâm, chà lại các khu vực bị bẩn một lần nữa, nhất là các vị trí hay bị bẩn như cổ, nách, viền khóa... và cuối cùng giặt lại áo với nước sạch.

Ngoài việc giặt sạch áo khoác, việc làm khô chúng cũng quan trọng không kém.

Áo khoác lông vũ bị bẩn, hướng dẫn bạn một mẹo đơn giản giúp chúng trở nên sạch sẽ trong vài phút và có thể mặc ngay mà không cần giặt-3

Mẹo làm khô áo khoác

Bước 1: Đối với những loại áo có chất liệu đặc biệt như áo lông vũ, sau khi giặt xong, bạn hãy ấn nhẹ để vắt bớt nước.

Bước 2: Nước chưa vắt hết, bạn hãy lấy một chiếc khăn quấn lấy áo để thấm bớt nước thừa. 

Bước 3: Phơi khô áo và dùng móc áo gõ nhẹ nhiều lần để áo lông mềm và không bị vón cục. Nếu vội mặc áo khoác, bạn cũng có thể dùng máy sấy tóc để tăng tốc độ làm khô.

Cách bảo dưỡng áo khoác như thế nào?

1. Lau bằng khăn nóng

Nhiều người nhận thấy, áo khoác lông vũ sẽ kém ấm hơn sau mỗi lần giặt nên thường hạn chế số lần giặt. Nếu áo khoác lông vũ bị bẩn một phần, tốt nhất nên bôi một ít bột giặt lên, để trong 5 phút rồi dùng một chiếc khăn nóng lau để loại bỏ vết bẩn.

2. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Tuổi thọ của áo khoác lông vũ sẽ bị giảm sút khi phơi dưới ánh nắng mặt trời, vì thế nên chọn những khu vực bóng râm để phơi áo.

3. Không nên gập gọn và cất trong tủ

Bạn không nên gấp áo lông vũ để tránh ép áo xuống, tốt nhất nên treo trên móc để bảo quản.

4. Chống ẩm và chống nấm mốc

Những ngày trời nồm ẩm, tốt nhất nên bọc áo trong túi thông gió và đặt ở nơi khô ráo. Nếu thấy áo bị ẩm mốc, hãy dùng bông gòn nhúng cồn để lau sạch, sau đó dùng khăn ẩm lau khô.

5. Không dùng bột giặt có tính tẩy mạnh

Bột giặt có tính tẩy mạnh rất dễ làm hỏng áo. Vì thế tốt nhất bạn nên chọn bột giặt có tính tẩy trung tính khi giặt áo khoác. Điều này không chỉ giúp làm giảm hư hỏng áo mà còn duy trì độ bóng của vải và lông tơ bên trong.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


áo khoác

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.