Áo len "bốc mùi" vì ám khói lẩu hay ăn đồ nướng, chuyên gia hướng dẫn 3 cách khử mùi giúp bạn tự tin hơn

Chỉ cần thực hiện theo những cách sau đây, áo len của bạn sẽ không còn mùi thức ăn và trở nên rất thơm tho.

Áo len là món đồ "phải có" của bất cứ chị em nào trong những ngày đông. Với kiểu dáng đa dạng, mềm mại và dễ mix nên áo len thường xuyên được sử dụng thường xuyên để đi học, đi chơi, đi làm. Tuy nhiên, áo len cũng có điểm yếu là nhanh bám mùi khói bụi, mùi nướng, lẩu...

Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyến cáo không nên thường xuyên giặt áo len để tránh bai nhão, nhanh hỏng. Vậy một khi đã bám mùi lại không được giặt thì phải làm sao? Để khắc phục vấn đề này, bạn nên tham khảo 3 mẹo khử mùi của áo len sau đây.

Áo len bốc mùi vì ám khói lẩu hay ăn đồ nướng, chuyên gia hướng dẫn 3 cách khử mùi giúp bạn tự tin hơn-1

Baking soda

Chắc hẳn bạn đã thuộc lòng những công dụng thần kỳ của baking soda trong việc khử độc, làm sạch… Không ngoa khi nói nó chính là "cứu tinh" của các bà nội trợ, nhưng bạn có biết, baking soda cũng có thể khử mùi hôi cứng đầu trên áo len? Chỉ cần pha loãng baking soda với một ít nước, xịt lên áo len rồi phơi ở nơi thoáng gió, bạn sẽ thấy không những hết mùi hôi lại loại bỏ tất cả nấm mốc.

Áo len bốc mùi vì ám khói lẩu hay ăn đồ nướng, chuyên gia hướng dẫn 3 cách khử mùi giúp bạn tự tin hơn-2

Cồn và vỏ chanh 

Nhiều người khi bị mùi hôi trên quần áo hay áo len thì phản ứng đầu tiên của họ là xịt nước hoa vào đó. Nhưng điều này không những không khử được mùi mà còn khiến mùi bám trên áo len càng thêm hỗn tạp. Cách khử mùi tự nhiên tốt nhất bạn có thể dùng là cồn với một ít vỏ chanh. Một chút hương chanh cộng với tác dụng khử trùng và khử mùi của cồn, xịt lên quần áo không những khử mùi tức thì mà còn không sợ quần áo bị ố vàng, mất màu. 

Áo len bốc mùi vì ám khói lẩu hay ăn đồ nướng, chuyên gia hướng dẫn 3 cách khử mùi giúp bạn tự tin hơn-3

Mẹo giặt tay

Bên cạnh phương pháp khử mùi dạng xịt bên ngoài không cần nước, các chuyên gia làm sạch cũng cho biết nếu áo len đã đến lúc phải giặt, đừng nên dùng nhiều bột giặt. Bởi việc làm này không những không thể khử sạch hoàn toàn mùi hôi mà còn có thể làm cho xà phòng bám ở áo len nhiều hơn. Vì vậy, cách làm sạch tốt nhất là ngâm áo len trong nước lạnh 20 phút, sau khi tan hết mùi trong nước, bạn hãy cho thêm một chút bột giặt vào để làm sạch, không những có thể tránh bị bai hỏng áo mà còn có thể khử mùi, khử trùng, kéo dài tuổi thọ của áo.

Áo len bốc mùi vì ám khói lẩu hay ăn đồ nướng, chuyên gia hướng dẫn 3 cách khử mùi giúp bạn tự tin hơn-4

Theo Minh Minh - Vietnamnet


áo len

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.