Cửa tủ lạnh đóng không chặt? Mách bạn một mẹo đơn giản, không tốn 1 đồng giúp hóa đơn tiền điện chẳng hề tăng lên

Chỉ nhờ những mẹo đơn giản dưới đây, bạn sẽ giải quyết được vấn đề cửa tủ lạnh đóng không khít.

Khi cửa tủ lạnh bị hở sẽ khiến việc bảo quản đồ không đạt yêu cầu lại còn gây tốn điện. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì và chúng ta cần làm gì để giải quyết sự cố này? Hãy học theo phương pháp dưới đây, bạn sẽ giải quyết được vấn đề cửa tủ không khít ngay lập tức mà không hề tốn kém.

Nguyên nhân và cách khắc phục cửa tủ lạnh đóng không chặt

1. Nguyên nhân do gioăng cửa tủ lạnh bị lão hóa

Cửa tủ lạnh được đóng mở nhiều lần và thường xuyên nên miếng đệm ở cửa tủ lạnh chịu lực lâu ngày dẫn tới lão hóa, biến dạng và không đóng chặt được. Để khắc phục, bạn có thể làm theo cách sau:

- Dùng máy sấy tóc để mở hơi nóng thổi vào gioăng tủ

Cách làm: Bạn dùng máy sấy tóc ở nhiệt độ thấp di chuyển theo đường viền gioăng cao su. Nếu thấy đoạn gioăng bị giãn thì dùng máy sấy hơ nóng nhẹ phần bị cong, khi nhựa hơi mềm thì dừng đun và uốn miếng nhựa vào trong khuôn cửa. Sau khi nhiệt độ hạ xuống, miếng đệm cửa sẽ được khôi phục lại trạng thái ban đầu. Tuy nhiên, cần lưu ý thời gian thổi không quá lâu, chỉ cần để gioăng cửa mềm ra là được và bạn có thể sửa chữa sau khi ngừng thổi khoảng hai phút.

Cửa tủ lạnh đóng không chặt? Mách bạn một mẹo đơn giản, không tốn 1 đồng giúp hóa đơn tiền điện chẳng hề tăng lên-1

- Phương pháp ngâm nước nóng

Bạn hãy tháo miếng gioăng cửa tủ lạnh ra ngâm vào nước nóng 60 độ C rồi lật ngược lại, ngâm tiếp khoảng 7-8 phút thì lấy ra. Đặt miếng gioăng lên bàn phẳng để nắn lại bằng tay cho thẳng. Sau khi gioăng cửa thẳng, chiều dài của nó có thể bị tăng lên do bị kéo giãn. Khi lắp vào cánh cửa tủ lạnh, bạn hãy cắt bỏ phần thừa và vát phần cuối một góc 45 độ. Khi lắp gioăng vào cửa, mặt có lực hút mạnh nên hướng vào thân tủ và dán keo 502 vào.

Có thể đốt nóng 4 góc bằng máy hàn nhiệt và lắp vào các khớp góc, sau khi các mối nối của gioăng cửa nóng chảy, bạn rút máy hàn nhiệt ra, kẹp một lúc rồi mơi nới lỏng để các góc cửa được khít lại và dính chặt.

Cửa tủ lạnh đóng không chặt? Mách bạn một mẹo đơn giản, không tốn 1 đồng giúp hóa đơn tiền điện chẳng hề tăng lên-2

2. Cửa tủ lạnh không được bảo dưỡng đúng cách

Tủ lạnh dù tốt đến đâu cũng cần được bảo dưỡng thường xuyên, nếu không sẽ sinh bệnh và gây ra hiện tượng cửa tủ bị hở. Khi sử dụng tủ lạnh hàng ngày, bạn hãy hình thành thói quen không dùng lực quá mạnh khi đóng mở cửa đồng thời không đặt quá nhiều vật nặng lên cánh cửa tủ vì sẽ khiến cửa quá tải bị kéo lệch xuống dẫn tới cửa đóng không khít.

Cửa tủ lạnh đóng không chặt? Mách bạn một mẹo đơn giản, không tốn 1 đồng giúp hóa đơn tiền điện chẳng hề tăng lên-3

3. Không vệ sinh thường xuyên

Tủ lạnh lâu ngày không được làm vệ sinh khiến những vết bẩn bám vào xung quanh mép cửa, lâu ngày có thể khiến tủ đóng không khít, khí mát trong tủ bị tràn ra ngoài gây tốn điện. Vì vậy, vệ sinh tủ lạnh thường xuyên là việc làm rất cần thiết. Lúc này, không chỉ bên ngoài tủ lạnh mà các bộ phận ở ngăn làm mát, đông lạnh bên trong cũng phải được vệ sinh.

Cửa tủ lạnh đóng không chặt? Mách bạn một mẹo đơn giản, không tốn 1 đồng giúp hóa đơn tiền điện chẳng hề tăng lên-4

4. Các bản lề không thẳng

Sau khi sử dụng một thời gian dài, các bản lề tủ lạnh có thể bị căng ra và chùn xuống khiến cửa tủ lạnh bị kéo theo làm cửa bị hở ra. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy điều chỉnh bản lề và vặn chặt chúng lại bằng tua vít.

Cửa tủ lạnh đóng không chặt? Mách bạn một mẹo đơn giản, không tốn 1 đồng giúp hóa đơn tiền điện chẳng hề tăng lên-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.