Bàn chải đánh răng bẩn, chỉ cần ngâm rửa với thứ dễ kiếm này là có thể làm sạch và tiệt trùng

Để có một hàm răng trắng sáng và khỏe mạnh thì việc vệ sinh răng miệng hàng ngày là điều không thể quên. Và bàn chải đánh răng là thiết bị không thể thiếu mỗi khi vệ sinh răng miệng.

Thực tế, khi sử dụng bàn chải đánh răng một thời gian, những người tinh ý sẽ nhận thấy có một lượng kem đánh răng nhất định ẩn dưới những sợi lông bàn chải. Ngoài ra, theo một nghiên cứu từ Trường nha khoa Case Western Reserve (Mỹ), có khoảng 700 vi sinh vật, bao gồm cả vi khuẩn, virus, động vật nguyên sinh và nấm trong miệng mỗi người.

Cụ thể, trong mỗi ml nước bọt có đến 100 triệu vi khuẩn thuộc hơn 600 loài khác nhau.Vì lẽ đó, khi chúng ta chải răng, các vi sinh vật này sẽ được truyền qua bàn chải đánh răng ra môi trường bên ngoài. Cùng với môi trường ẩm ướt, các loại vi khuẩn ngày càng phát triển mạnh, biến chiếc bàn chải của bạn trở thành một ổ vi trùng nguy hiểm.

Bàn chải đánh răng bẩn, chỉ cần ngâm rửa với thứ dễ kiếm này là có thể làm sạch và tiệt trùng-1

Vì vậy, chúng ta cần vệ sinh bàn chải đánh răng thường xuyên để đảm bảo vệ sinh, giữ an toàn cho sức khỏe của bản thân. Nhưng làm thế nào để bạn làm sạch hoàn toàn một bàn chải đánh răng "bẩn" như vậy? Hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các bạn một phương pháp làm sạch bàn chải đánh răng, giải quyết được nỗi phiền muộn của nhiều gia đình. Hãy học cách làm sạch bàn chải đánh răng của bạn dưới đây!

Cách làm sạch bàn chải đánh răng 

Trên thực tế, cách làm sạch bàn chải đánh răng rất đơn giản, không phức tạp như bạn tưởng tượng đâu. Đầu tiên, bạn hãy cho bàn chải đánh răng cần làm sạch vào một chiếc cốc và nhớ đặt phần lông bàn chải xuống phía dưới.

Bàn chải đánh răng bẩn, chỉ cần ngâm rửa với thứ dễ kiếm này là có thể làm sạch và tiệt trùng-2

Sau đó, đổ nước ấm vào cốc, sở dĩ không dùng nước nóng là vì lông bàn chải tương đối mỏng, gặp nhiệt độ cao nước sôi rất dễ bị cứng và biến dạng.

Bàn chải đánh răng bẩn, chỉ cần ngâm rửa với thứ dễ kiếm này là có thể làm sạch và tiệt trùng-3

Tiếp theo, chúng ta đổ một ít muối vào cốc nước. Thêm muối có thể giúp khử trùng bàn chải sạch sẽ hơn. Lúc này, trên bàn chải đánh răng sẽ xuất hiện một số bong bóng nhỏ nổi lên. Khi bong bóng nhỏ này ngừng lại, có nghĩa là bàn chải đánh răng đã được làm sạch. Phương pháp này thật đơn giản nhưng có thể giải quyết được nhiều rắc rối trong gia đình rồi.

Bàn chải đánh răng bẩn, chỉ cần ngâm rửa với thứ dễ kiếm này là có thể làm sạch và tiệt trùng-4

Ngoài cách trên, bạn có thể áp dụng một trong các cách sau, cũng có tác dụng làm sạch bàn chải hiệu quả. 

- Dùng hydrogen peroxide (nước ô xi già)

Một trong số những phương pháp tốt nhất để loại bỏ mầm bệnh ra khỏi bàn chải là cho một thìa hydrogen peroxide (nước ô xi già) vào một cốc nước và ngâm bàn chải trong hỗn hợp này ít nhất 30 giây trước khi sử dụng. Sau đó, bàn chải được rửa sạch trong nước nóng. Nếu không có hydrogen peroxid thì bạn có thể thay thế bằng nước súc miệng chứa cồn cũng có hiệu quả tương tự.

- Ngâm trong giấm

Một cách khác để làm sạch bàn chải là ngâm trong giấm pha loãng. Giấm sẽ tiêu diệt phần lớn các mầm bệnh và vi khuẩn. 

- Tẩy trắng

Bạn có thể làm sạch bàn chải đánh răng bằng cách tẩy trắng. Bàn chải nên được khuấy trong hỗn hợp chất tẩy trắng khoảng 30 giây và sau đó rửa sạch kỹ trước khi sử dụng.

- Dùng máy rửa chén

Bạn cũng có thể rửa bàn chải định kỳ trong máy rửa chén. Cách này có vẻ hơi lạ nhưng sẽ giúp làm sạch sâu bàn chải và loại bỏ mầm bệnh cũng như vi khuẩn không mong muốn. Hãy đảm bảo để bàn chải được để lên trên để ngăn ngừa chúng bị chảy do nhiệt.

Mặc dù bàn chải đánh răng đã được vệ sinh sạch sẽ, nhưng đặt sai cách cũng tương đương với việc khiến bàn chải nhanh bị bẩn trở lại. Nhìn chung, đáy cốc nước sẽ tương đối ẩm ướt và dễ sinh vi khuẩn, vì vậy khi đặt bàn chải đánh răng, hãy nhớ đặt phần lông bàn chải hướng lên trên để ngăn sự sản sinh của vi khuẩn. Mặc dù có nhiều cách để làm sạch bàn chải đánh răng nhưng tốt nhất bạn nên thay thế 3 tháng một lần để đảm bảo sức khỏe.

Bàn chải đánh răng bẩn, chỉ cần ngâm rửa với thứ dễ kiếm này là có thể làm sạch và tiệt trùng-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.