Mẹo chọn quần jeans vừa vặn, thoải mái mà không cần thử, áp dụng ngay đỡ mất khối thời gian

Nếu biết tới những cách này, bạn sẽ không còn mệt mỏi và mất thời gian khi cứ phải mặc thử nhiều lần mới chọn được chiếc quần jeans ưng ý, vừa vặn.

Quần jean là loại trang phục không còn xa lạ với mọi người vì nó quá thông dụng, được sử dụng phổ biến trong cuộc sống, từ người già đến trẻ nhỏ đều có thể mặc được. Nhưng bạn đã biết cách chọn quần jean phù hợp chưa? Một số người cảm thấy mệt mỏi khi mua quần jean vì họ phải liên tục mặc thử để chọn size vừa với mình nhất.

Nhưng đấy là cách chọn quần jeans thủ công nhất, mặc dù độ chính xác cao nhưng cũng tốn không ít công sức và thời gian. Thực tế, bạn có thể chọn cho mình một chiếc quần jean phù hợp mà không cần mặc thử. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ để chọn quần jean, giải quyết được những rắc rối của nhiều người. Học cách chọn một chiếc quần jean phù hợp mà không cần thử chúng!

Mẹo chọn quần jeans vừa vặn, thoải mái mà không cần thử, áp dụng ngay đỡ mất khối thời gian-1

Cách chọn quần jean vừa vặn mà không cần mặc thử

Điểm đầu tiên: Kiểm tra xem ống quần có vừa vặn không

Khi chọn quần jean, bạn nhớ kiểm tra ống quần jean có vừa vặn với mình không. Để tìm được một chiếc quần jean phù hợp mà không cần mặc thử, chúng ta chỉ cần nắm chặt tay, nhét chúng vào ống quần jean và xem thử. Nếu ống quần không thể nhét vừa vào nắm tay của bạn, có nghĩa là quần quá chật khi mặc. Nếu ống quần vừa khít với nắm tay của bạn, điều đó có nghĩa là phần ống quần jean vừa phải khi mặc sẽ khá vừa vặn.

Mẹo chọn quần jeans vừa vặn, thoải mái mà không cần thử, áp dụng ngay đỡ mất khối thời gian-2

Điểm thứ hai: Kiểm tra cạp quần

Để có được một chiếc quần jean phù hợp mà không cần mặc thử, bạn cần kiểm tra xem cạp quần có vừa vặn không. Khi bạn gặp phải vấn đề như vậy, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách giải quyết. Chúng ta quấn phần cạp quần xung quanh cổ, nếu phần cạp quần không đủ để quấn quanh cổ thì có nghĩa chiếc quần này quá chật và không phù hợp với bạn. Nếu phần cạp quần quấn quanh cổ vừa khít, điều đó có nghĩa là phần cạp quần có kích thước phù hợp với vòng bụng của bạn. Nếu phần cạp quần rộng hơn nhiều so với cổ thì có nghĩa là quần quá rộng và cần thắt đai, vì vậy hãy lưu ý khi mua.

Mẹo chọn quần jeans vừa vặn, thoải mái mà không cần thử, áp dụng ngay đỡ mất khối thời gian-3

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể dùng cẳng tay để thử xem vòng eo có vừa vặn không, bằng cách: Đặt cẳng tay của bạn sang ngang và đưa vào phần cạp quần nhằm kiểm tra kích thước ở phần eo. Nếu không đưa được cẳng tay vào bên trong, nghĩa là cạp quần quá ngắn và không phù hợp, khi mặc sẽ bị chật bụng. Nếu cẳng tay vừa vặn với phần cạp quần có nghĩa là vòng eo vừa phải.

Mẹo chọn quần jeans vừa vặn, thoải mái mà không cần thử, áp dụng ngay đỡ mất khối thời gian-4

Điểm thứ ba: Kiểm tra độ dài của quần 

Muốn mua được chiếc quần jean vừa vặn mà không cần mặc thử thì bạn cần kiểm tra độ dài của quần có vừa vặn không, nếu mua phải quần dài về mặc thì sẽ mất công đi cắt xén bớt. Để tránh điều này xảy ra, tôi sẽ hướng dẫn bạn một mẹo để kiểm tra. Bạn hãy nắm lấy chân của chiếc quần jean bằng cả hai tay và kéo căng chúng ra. Nếu chiều dài ống quần ngắn hơn cẳng tay tức là ống quần quá ngắn. Nếu chiều dài của ống quần vừa bằng cẳng tay thì bạn sẽ chọn được chiếc quần vừa vặn.

Mẹo chọn quần jeans vừa vặn, thoải mái mà không cần thử, áp dụng ngay đỡ mất khối thời gian-5

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn quần jeans bằng cách dùng thước đo 

Cách làm: Hãy đặt chiếc quần jeans của bạn lên trên một mặt phẳng, cố định cứng và làm mịn mọi nếp gấp (nếu có). Đừng quên kéo khóa và cài khuy quần trước khi cố định chúng.

Mẹo chọn quần jeans vừa vặn, thoải mái mà không cần thử, áp dụng ngay đỡ mất khối thời gian-6

Dùng thước đo cạp quần như hình, nhân đôi kết quả và bạn sẽ có được số đo vòng eo. Để ý xem phần cạp quần được làm từ vật liệu gì, tùy thuộc vào kiểu dáng của chúng mà bạn có thể giảm hoặc tăng vài cm để biết được số đo thật của vòng hai.

Mẹo chọn quần jeans vừa vặn, thoải mái mà không cần thử, áp dụng ngay đỡ mất khối thời gian-7

Sau đó từ đũng quần, dịch thước xuống phía dưới khoảng 5 cm, đo chiều ngang của phần đùi và sau đó gấp đôi số đo này lên. Vậy là bạn đã có số đo phần đùi rồi.

Mẹo chọn quần jeans vừa vặn, thoải mái mà không cần thử, áp dụng ngay đỡ mất khối thời gian-8

Để chiếc quần phẳng phiu, đặt thước tại đũng quần và đo chiều dài từ đũng quần tới gấu quần (đo theo đường thẳng, vuông góc với hai gấu quần).

Mẹo chọn quần jeans vừa vặn, thoải mái mà không cần thử, áp dụng ngay đỡ mất khối thời gian-9

Và bây giờ, bạn cần đo khoảng cách giữa cạp quần và đũng quần. Ở công đoạn này, bạn nên đo 2 lần, một lần đo khoảng cách từ đũng quần đến cạp quần phía trước, một lần đo từ đũng quần đến cạp quần phía sau. Thông thường, khoảng cách ở lần đo thứ 2 sẽ lớn hơn lần một.

Mẹo chọn quần jeans vừa vặn, thoải mái mà không cần thử, áp dụng ngay đỡ mất khối thời gian-10

Các phép đo ở trên nhìn chung đã tương đối đầy đủ để giúp bạn tìm được chiếc quần jean tôn dáng có size phù hợp, song nếu muốn, bạn có thể tiến hành các phép đo khác nếu cảm thấy cần thiết như đầu gối, mông, gấu quần.

Mẹo chọn quần jeans vừa vặn, thoải mái mà không cần thử, áp dụng ngay đỡ mất khối thời gian-11

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.