Thuốc lá và muối được sử dụng kết hợp cùng nhau, công dụng có được khiến bạn phải hối tiếc vì không biết sớm

Dường như thuốc lá và muối không hề có sự liên quan gì tới nhau nhưng tại sao chúng lại được kết hợp chung? Mục đích của việc này là gì?

Tôi tin rằng mọi người đều rất quen thuộc với thuốc lá và muối. Một số người có thói quen hút thuốc lá hàng ngày nhưng điều này thường không tốt cho sức khỏe, nên hãy cố gắng bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt. Còn muối thì là một loại gia vị trong nhà bếp, được dùng hàng ngày để nấu ăn, làm tăng thêm vị đậm đà cho món ăn. Dường như hai loại này không hề có sự liên quan gì tới nhau cả nhưng tại sao chúng lại được kết hợp cùng nhau?. Mục đích của việc kết hợp này là gì?. Hãy đọc bài viết dưới đây và bạn sẽ biết câu trả lời, chắc hẳn sẽ rất thú vị đấy nhé.

Thuốc lá và muối được sử dụng kết hợp cùng nhau, công dụng có được khiến bạn phải hối tiếc vì không biết sớm-1

Sự kết hợp của muối trắng và thuốc lá, đem lại công dụng tuyệt vời mà rất ít người biết

Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị một chiếc khẩu trang sạch và cắt một đầu của nó ra. Sau khi cắt, bạn sẽ thấy chiếc khẩu trang có 3 hoặc 4 lớp. Mở lớp trong cùng ra sẽ thấy một lớp lót màu trắng. Lớp lót này được thiết kế để phù hợp với khuôn mặt và cũng có độ thoáng khí tốt hơn.

Thuốc lá và muối được sử dụng kết hợp cùng nhau, công dụng có được khiến bạn phải hối tiếc vì không biết sớm-2

Tiếp theo, bạn chuẩn bị một vài điếu thuốc lá. Bẻ đôi điếu thuốc và xé nhỏ ra để lấy vụn thuốc lá bên trong. Cho vụn thuốc lá vào trong chiếc khẩu trang y tế dùng một lần vừa chuẩn bị ở trên. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể mua một số loại thuốc lá giá rẻ, vừa có tác dụng tương đương lại vừa tiết kiệm.

Thuốc lá và muối được sử dụng kết hợp cùng nhau, công dụng có được khiến bạn phải hối tiếc vì không biết sớm-3

Sau đó, hãy đổ một lượng muối ăn thích hợp vào khẩu trang, sao cho phần vụn thuốc lá và phần muối ăn bên trong có tỷ lệ ngang nhau và được trộn đều hoàn toàn. Cuối cùng, bạn buộc chặt khẩu trang lại để tránh các nguyên liệu bên trong rơi ra ngoài. Vậy là bạn đã hoàn thành một chiếc túi đựng đồ tự chế thần kỳ rồi, tiếp theo chúng ta cùng nhau xem qua những công dụng của nó là gì?.


Thuốc lá và muối được sử dụng kết hợp cùng nhau, công dụng có được khiến bạn phải hối tiếc vì không biết sớm-4

1. Đặt túi khẩu trang tự chế này trong tủ giày để hút mùi

Những đôi giày chúng ta đi hàng ngày thường sẽ được cất vào tủ giày. Nếu những người bị mồ hôi chân thì sau khi mang giày sẽ sinh ra mùi hôi rất khó chịu. Hơn nữa, môi trường bên trong tủ khá bí và cánh cửa tủ lại thường đóng kín nên cũng khiến tủ giày bị ảnh hưởng, dễ bị ám mùi hôi. Lúc này, bạn hãy cho túi khẩu trang tự chế ở trên vào tủ giày, như vậy có thể hút bớt một số mùi bên trong, mỗi khi mở tủ giày ra sẽ không còn cảm giác khó chịu về mùi làm phiền bạn nữa.

Thuốc lá và muối được sử dụng kết hợp cùng nhau, công dụng có được khiến bạn phải hối tiếc vì không biết sớm-5

2. Cho túi bảo khẩu trang tự chế vào tủ lạnh

Thông thường, chúng ta sẽ để rất nhiều nguyên liệu trong tủ lạnh, bao gồm cả một số nguyên liệu có mùi nồng nên rất dễ khiến tủ lạnh bị ám mùi. Để giải quyết tình trạng này, bạn hãy cho túi khử mùi tự chế ở trên vào tủ lạnh, chúng có thể hút hết mùi hôi bên trong thật dễ dàng.

Thuốc lá và muối được sử dụng kết hợp cùng nhau, công dụng có được khiến bạn phải hối tiếc vì không biết sớm-6

3. Dùng trong nhà tắm

Như chúng ta thường thấy, bồn cầu trong nhà tắm là khu vực không mấy sạch sẽ và thường sinh ra mùi rất đặc biệt. Ngoài ra, cống thoát nước sàn của nhà tắm cũng là nơi phát ra mùi hôi. Vì những lý do trên mà khi sử dụng nhà tắm nhưng không thường xuyên vệ sinh thì rất dễ có mùi lạ. Để xử lý mùi lạ này, chúng ta hãy đặt túi khẩu trang tự chế trong phòng tắm, sẽ giúp hút bớt mùi hiệu quả.

Thuốc lá và muối được sử dụng kết hợp cùng nhau, công dụng có được khiến bạn phải hối tiếc vì không biết sớm-7

Sở dĩ, hỗn hợp thuốc lá, muối lại có khả năng khử mùi hiệu quả vì bản thân muối và thuốc lá có khả năng hấp phụ tốt nên sẽ hấp thu các mùi lạ, từ đó làm giảm mùi rõ rệt. Ngoài ra, muối còn là chất có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về mùi nên cũng có tác dụng làm mất, giảm mùi hôi. 

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.