Bạn có đang dọn dẹp bồn cầu đúng đắn? Chuyên gia có cách dễ dàng làm sạch mà không tốn quá nhiều thời gian

Một chuyên gia về việc vệ sinh đã tiết lộ cách đơn giản để làm sạch những phần khó tiếp cận nhất của bồn cầu. Nếu bạn đang bỏ qua chúng thì là một sơ sót lớn.

"Nếu bạn không biết dọn dẹp đúng cách thì bồn cầu của gia đình chính là một nỗi ám ảnh. Nó là nơi trú ngụ của các loại vi trùng, vi khuẩn hàng ngày. Tôi biết cách để giúp bạn, hãy làm theo và bồn cầu của bạn sẽ sạch sẽ ngay lập tức", chuyên gia dọn vệ sinh chuyên đăng tải các mẹo trên kênh tiktok của mình với tên gọi mamasknowsbest đã viết trong phần chú thích của video.

Hướng dẫn vệ sinh bồn cầu đúng cách, nhanh nhất. Nguồn video: TikTok mamasknowbest.

Cô ấy chia sẻ rằng bồn cầu có thể được tháo rời để vệ sinh một cách đơn giản. Thao tác tháo rời sẽ giúp quá trình dọn và làm sạch xung quanh bệ bồn cầu được dễ dàng hơn nhiều. Đây là khu vực thường bị lãng quên vì luôn khó tiếp cận dọn dẹp. 

Sau đó, chủ kênh tiktok mamasknowsbest đã trình bày cách bạn có thể nhấc hai thanh cố định bệ xí ở phía sau ghế lên và tháo bệ xí hoàn toàn.

"Mở các nắp này lên và trượt nắp xuống để làm sạch bên dưới. Bạn sẽ ngạc nhiên về việc nó bẩn kinh khủng như thế nào", cô ấy viết. Mẹo nhỏ nhưng có võ này sẽ giúp việc dọn dẹp nhà vệ sinh của bạn dễ dàng hơn nhiều và đảm bảo bạn không bỏ sót bất kỳ ngóc ngách nào.

Bạn có đang dọn dẹp bồn cầu đúng đắn? Chuyên gia có cách dễ dàng làm sạch mà không tốn quá nhiều thời gian-1
Ngoài việc cặm cụi dọn dẹp bên dưới bồn cầu vì nghĩ nó bẩn, bạn thường bỏ quên mất nắp bồn cầu, nơi đóng đô của nhiều vi khuẩn nhất.

Bạn có đang dọn dẹp bồn cầu đúng đắn? Chuyên gia có cách dễ dàng làm sạch mà không tốn quá nhiều thời gian-2
Chỉ với một thao tác đơn giản là bạn đã tách phần nắp ra để vệ sinh cho sạch sẽ được rồi.

Tuy nhiên, việc dọn dẹp theo cách này còn phụ thuộc vào chiếc bồn cầu của bạn có cấu tạo nhấc được lên hay không, giống như cái mà chủ kênh tiktok mamasknowsbest đang sử dụng. Hãy đảm bảo rằng mình đã chọn đúng bệ xí có thể nhấc lên như hướng dẫn thay vì cố bẻ chúng ra, nó có thể hỏng ngay lập tức và bạn còn phải tốn tiền mua cái khác.

Nhiều người xem khen ngợi mẹo đơn giản này và muốn xem liệu chiếc bồn cầu của họ có làm được không. "Nghiêm túc chứ? Tôi không biết. Hy vọng tôi sẽ làm được điều đó", một người dùng cho biết.

Một người dùng khác viết: "Cảm ơn, tôi luôn làm sạch xung quanh đó nhưng không biết rằng còn có thể trượt nó ra được".

Bạn có đang dọn dẹp bồn cầu đúng đắn? Chuyên gia có cách dễ dàng làm sạch mà không tốn quá nhiều thời gian-3
Vệ sinh bồn cầu sạch sẽ, lại cực nhanh hóa ra không hề khó.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ban-co-dang-don-dep-bon-cau-dung-dan-chuyen-gia-co-cach-de-dang-lam-sach-ma-khong-ton-qua-nhieu-thoi-gian-222022282125231958.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.