Bánh mì hết hạn đừng vứt đi, giữ lại trong nhà sẽ có 5 công dụng thần kỳ này, thật tiếc nếu bạn không biết sớm

Bánh mì là loại thực phẩm được nhiều người yêu thích. Ngay cả khi hết hạn sử dụng thì chúng vẫn rất có giá trị trong cuộc sống của con người.

Bánh mì là thực phẩm có thời gian sử dụng ngắn, thường bị hết hạn trong khoảng một tuần. Nếu mua bánh mì để ăn sáng không hết mà để trong tủ lạnh thì rất dễ bị bỏ quên. Đa số mọi người sẽ nghĩ rằng bánh đã hết hạn sử dụng như vậy thì chỉ có thể vứt đi, đâu còn dùng vào việc gì được nữa. Tuy nhiên, bạn có thể dùng chiếc bánh mỳ hết hạn này vào rất nhiều việc hữu ích khác đấy. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng bánh mỳ hết hạn qua bài viết dưới đây.

Bánh mì hết hạn đừng vứt đi, giữ lại trong nhà sẽ có 5 công dụng thần kỳ này, thật tiếc nếu bạn không biết sớm-1

Đầu tiên: Làm phân bón

Chuẩn bị một chậu hoa, cho một ít đất ẩm vào sau đó xé bánh thành từng miếng nhỏ cho vào đất và đảo vài lần, chủ yếu là trộn đều đất và bánh với nhau. Để qua thời gian, bánh sẽ ngấm từ từ vào trong đất. Khi bánh mỳ bị vi khuẩn phân hủy, nó sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cho đất thêm màu mỡ. Thêm bánh mỳ hỏng vào chậu trồng hoa có thể đóng vai trò ngang như bón phân.

Bánh mì hết hạn đừng vứt đi, giữ lại trong nhà sẽ có 5 công dụng thần kỳ này, thật tiếc nếu bạn không biết sớm-2

Tuy nhiên, không phải loại bánh mì nào cũng có thể dùng làm phân bón. Ví dụ như bánh mì quá mặn do có nhiều muối sẽ không thích hợp để làm phân bón, một số loại bánh mì ngọt hoặc bánh mì nguyên cám thì thích hợp hơn.

Thứ hai: Chất hút ẩm

Những chiếc bánh mì được lấy ra khỏi tủ lạnh thường có đặc điểm rất khô, giống như bánh quy cứng. Bạn hãy cho bánh mì vào túi ni lông, sau đó dùng chày đập nhẹ vào bánh mỳ vài lần để bánh nát vụn ra. Những vụn bánh mì này sẽ có vai trò giống như một chất hút ẩm.

Bánh mì hết hạn đừng vứt đi, giữ lại trong nhà sẽ có 5 công dụng thần kỳ này, thật tiếc nếu bạn không biết sớm-3

Vụn bánh mì khô do có đặc tính hút ẩm tốt nên bạn có thể cho vào túi vải buộc lại rồi để ở những nơi ẩm thấp như góc tủ hoặc trong giày dép để loại bỏ độ ẩm và ngăn chặn xuất hiện mùi hôi. Cần lưu ý là bạn nên thường xuyên lấy bánh mỳ ra phơi khô để tái sử dụng lần sau mà vẫn đảm bảo khả năng hút ẩm tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xé bánh mỳ thành từng miếng nhỏ và cho vào hộp bánh quy hoặc lọ đường. Nó có thể duy trì độ giòn của bánh quy và giữ cho đường không bị vón cục. Bạn cũng có thể cho bánh mì vào tủ lạnh, sau một thời gian rồi mở tủ lạnh ra, bạn sẽ thấy mùi không còn nữa. 

Thứ ba: Làm sạch vết dầu mỡ

Nếu bánh mì trong tủ lạnh vẫn còn mềm và ẩm, thì đây thực sự là một loại giẻ lau tốt, và nó đặc biệt hiệu quả trong việc làm sạch vết dầu mỡ và bụi bẩn.

Bánh mì hết hạn đừng vứt đi, giữ lại trong nhà sẽ có 5 công dụng thần kỳ này, thật tiếc nếu bạn không biết sớm-4

Nếu cắt lát bánh mì thì có thể dùng trực tiếp, nếu không cắt lát thì có thể thái mỏng ra để lau. Bạn có thể dùng những lát bánh mỳ này để lau sạch bụi trên cửa sổ và dầu mỡ trên máy hút mùi. Mặc dù sẽ có một chút vụn rơi rớt xung quanh, nhưng nó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tác dụng, hơn nữa nó còn dễ sử dụng hơn một miếng giẻ.

Thứ tư: Loại bỏ dằm

Đừng cố dùng kim hoặc nhíp để nhổ bỏ dằm ra. Hãy đổ một ít nước sôi lên bánh mì và để nguội đủ để có thể chạm vào không quá ướt hoặc quá khô. Đặt nó lên vùng bị thương và băng lại bằng miếng gạc hoặc bất kỳ miếng vải sạch nào khác. Bạn có thể thắt nút ở hai đầu để bánh không bị xê dịch.Giữ bánh mì theo cách đó càng lâu càng tốt và lặp lại quá trình này, nếu cần. Nước nóng làm mềm vùng da xung quanh chiếc dằm và bánh mì sẽ kéo nó ra khi nó trở nên lạnh và khô.

Bánh mì hết hạn đừng vứt đi, giữ lại trong nhà sẽ có 5 công dụng thần kỳ này, thật tiếc nếu bạn không biết sớm-5

Thứ năm: Giúp chân khỏi bị khô nẻ

Khi nói đến phương pháp điều trị khô nứt ở chân, sự kết hợp giữa giấm táo và bánh mì có thể tạo nên điều kỳ diệu. Đặc tính axit của giấm giúp làm ẩm da khô và nứt nẻ. Trong khi đó, cấu trúc xốp của bánh mì sẽ giữ ẩm lâu hơn so với vải bông hoặc vải thông thường. Bôi giấm táo vào gót chân, dùng bánh mì che lại, rồi dùng túi ni lông hoặc tất buộc lại và để qua đêm. Khi thức dậy bạn sẽ thấy da ở gót chân mềm mại hơn rất nhiều.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.