Không vứt giẻ dính dầu mỡ, không cần chất tẩy rửa cũng chẳng cần chà xát, làm theo cách này giẻ sẽ lại như mới

Giẻ dính dầu mỡ nên rất dễ bị nhờn và mốc đen, khi giặt bằng xà phòng cũng không thể loại bỏ hết được. Lúc này, bạn hãy áp dụng mẹo dưới đây là có thể dễ dàng loại bỏ vết dầu mỡ.

Nhà bếp là khu vực nhiều dầu mỡ, chúng ta thường dùng các loại khăn, giẻ để lau dầu rất tiện lợi. Nhưng vì giẻ luôn dính dầu nên rất dễ bị nhờn dính, giặt bằng xà phòng không thể loại hết được, lau đồ không những không sạch mà còn bị dính nhiều dầu hơn. Hầu hết, mọi người sẽ vứt bỏ giẻ lau nếu bị dính dầu và giặt không sạch, tuy nhiên, nếu biết những mẹo nhỏ này, bạn có thể dễ dàng giặt giẻ sạch mà không cần chất tẩy rửa hay chà xát, giúp tiết kiệm thời gian và tránh gây lãng phí. 

Không vứt giẻ dính dầu mỡ, không cần chất tẩy rửa cũng chẳng cần chà xát, làm theo cách này giẻ sẽ lại như mới-1

Mẹo làm sạch giẻ lau dính vết dầu mỡ

Cách 1: Dùng muối

Cho một lượng nước thích hợp vào nồi, sau đó cho giẻ vào đun sôi. Sau khi sôi thì cho một thìa muối ăn.

Không vứt giẻ dính dầu mỡ, không cần chất tẩy rửa cũng chẳng cần chà xát, làm theo cách này giẻ sẽ lại như mới-2Không vứt giẻ dính dầu mỡ, không cần chất tẩy rửa cũng chẳng cần chà xát, làm theo cách này giẻ sẽ lại như mới-3

Sau đó, bạn dùng đũa khuấy qua lại và nấu trong 5 phút. Muối ăn có tác dụng tẩy dầu mỡ rất tốt, có thể tẩy vết dầu hiệu quả. Nước nóng sẽ giúp khả năng khử trùng của muối ăn mạnh hơn. Sau khi đun sôi 5 phút, bạn có thể thấy nước đã trở nên rất bẩn, tất cả đều là chất bẩn trên giẻ.

Không vứt giẻ dính dầu mỡ, không cần chất tẩy rửa cũng chẳng cần chà xát, làm theo cách này giẻ sẽ lại như mới-4

Cuối cùng, bạn lấy giẻ ra và rửa lại bằng nước sạch rồi đem ra phơi nắng cho khô. Giẻ lau giặt bằng cách này sẽ rất sạch và không có mùi hôi.

Cách 2: Dùng chanh và chất tẩy rửa

Đối với loại giẻ lau vừa nhờn vừa bẩn, dù có vò nhiều lần với bột giặt thì vẫn rất khó sạch, chẳng ai muốn đụng vào. Nhưng bạn có thể cắt một lát chanh, để giẻ thấm nước cốt chanh rồi cho vào nồi đun sôi cùng chất tẩy rửa. Sau đó tắt bếp, để nguội rồi xả lại với nước. Dầu trên giẻ sẽ nhanh chóng biến mất. 

Không vứt giẻ dính dầu mỡ, không cần chất tẩy rửa cũng chẳng cần chà xát, làm theo cách này giẻ sẽ lại như mới-5

Cách 3: Dùng vỏ trứng và chất tẩy rửa

Nếu dùng chanh quá lãng phí, bạn có thể thay thế những lát chanh bằng vỏ trứng. Đem giẻ lau, nước rửa chén cùng 4 hoặc 5 vỏ trứng thả vào nồi nước đun sôi nhỏ lửa (nếu giã nhỏ vỏ trứng thì hiệu quả sẽ càng cao), nhớ dùng đũa khuấy đều trong khi nấu. Các protesea trong vỏ trứng loại bỏ vết bẩn trên giẻ lau rất hiệu quả. Sau khi nước nguội, bạn chỉ cần chà xát với chất tẩy rửa là nó sẽ rất sạch.

Không vứt giẻ dính dầu mỡ, không cần chất tẩy rửa cũng chẳng cần chà xát, làm theo cách này giẻ sẽ lại như mới-6

Cách 4: Baking soda

Ngoài các phương pháp trên, baking soda cũng là một chất tẩy rửa nhà bếp rất tốt. Sử dụng kết hợp giấm trắng và baking soda, sau khi hòa tan hoàn toàn với nước thì cho giẻ lau vào nồi và đun sôi. Sau khi nước sôi thì bắc ra. Nếu khăn chưa sạch thì có thể đun thêm, cuối cùng là vắt khô. Khăn đã giặt không chỉ được khử trùng mà còn khôi phục độ mềm của giẻ, giúp giẻ sử dụng dễ dàng như mới.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.