Bảo quản giò chả bằng ngăn mát tủ lạnh chưa đủ: Làm thêm 1 bước, để lâu vẫn tươi ngon, không mốc hỏng

Bạn hãy nắm những lưu ý khi bảo quản giò chả được lâu bên dưới nhé!

Bảo quản giò lụa

Bảo quàn giò lụa, bạn nên dùng túi zip hoặc màng bọc thực phẩm bọc kín giò lụa lại, còn nếu chưa dùng đến thì bạn giữ nguyên trạng bao bì, cho vào ngăn mát ở nhiệt độ 5 - 8 độ C.

Với cách bảo quản này bạn có thể dùng giò lụa đang cắt dở trong vòng 1 - 3 ngày. Giò lụa còn nguyên bao bì thì có thể giữ ở ngăn mát trong vòng 6 ngày. Tuy nhiên bạn vẫn nên xem kỹ các thông tin về hạn dùng và cách bảo quản cụ thể được nhà sản xuất in trên bao bì nhé.

Nếu các gia đình cần dùng ngay, có thể rã đông nhanh bằng cách bọc giò lụa vào bọc nilon, ngâm vào nước lạnh khoảng 1 giờ. Lưu ý không để nước ngấm vào giò.

Bảo quản giò chả bằng ngăn mát tủ lạnh chưa đủ: Làm thêm 1 bước, để lâu vẫn tươi ngon, không mốc hỏng-1

Bảo quản trong ngăn đông/tủ đông

Bảo quản giò lụa trong ngăn đông/tủ đông là cách giữ giò lụa dùng được lâu nhất, lên đến 10 - 20 ngày. Cũng giống như cho vào ngăn mát, bạn cần bọc thật kín và kỹ giò lụa trước khi cho vào ngăn đông.

Đối với giò lụa ăn dở, dùng không hết trong 1 lần, bạn cho vào túi zip sau đó cho vào hộp thực phẩm, đậy kín rồi cất trong ngăn đông và dùng trong 6 ngày trở lại. Khi dùng giò lụa bảo quản bằng cách đông lạnh bạn nên rã đông từ từ ở trong ngăn mát tủ lạnh hoặc ở điều kiện thường nhé.

Nếu muốn rã đông nhanh hơn bạn nên bọc thật kín giò, sau đó ngâm vào thau nước lạnh, để trong vòng 1 giờ đồng hồ là có thể dùng được. Tránh cho nước thấm vào giò lụa sẽ ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

Nếu muốn bảo quản giò chả được lâu hơn, bạn có thể luộc lại.

Bảo quản giò chả bằng ngăn mát tủ lạnh chưa đủ: Làm thêm 1 bước, để lâu vẫn tươi ngon, không mốc hỏng-2

Riêng giò tai, giò xào không luộc lại được do vậy cần biết cách làm lại giò. Cho giò và 1 ít nước vào nồi đun lại, để nguội, đổ vào khuôn và ép chặt lại. Đợi giò cứng chắc, tháo ra là dùng được, bảo quản tiếp trong tủ lạnh.

Theo nguyên tắc, giò, chả sẽ giữ được 4-6 ngày nếu để ngăn mát tủ lạnh. Trường hợp mua quá nhiều, có thể bảo quản ngăn đá khoảng 10 ngày.

Giò lụa lấy ra khỏi ngăn đông, để ở nhiệt độ bình thường khoảng 4 giờ hoặc chuyển vào ngăn mát trước khi sử dụng 8 giờ.

Để ngăn ngừa các loại vi khuẩn từ thực phẩm tươi sống xâm nhập làm giò lụa nhanh hư thì bạn nên cho giò lụa vào một ngăn riêng, để xa đồ ăn tươi sống và nặng mùi.

Không để giò lụa tại các vị trí gần sát cửa tủ lạnh, vì nơi này thường có mức nhiệt độ không ổn định dễ làm giò lụa bị hư.

Bảo quản khi không có tủ lạnh

Trong trường hợp không có tủ lạnh và thời tiết tương đối mát mẻ bạn có thể để giò lụa ở điều kiện thường, nơi khô ráo, thoáng mát và tránh bọc quá kín giò lụa. Nếu trời nắng oi thì bạn nên trang bị một thùng nước đá, bọc kỹ giò lụa và cho vào thùng đá để bảo quản.

Bảo quản giò chả bằng ngăn mát tủ lạnh chưa đủ: Làm thêm 1 bước, để lâu vẫn tươi ngon, không mốc hỏng-3

Hoặc bạn có thể chuẩn bị 1 cái nồi hoặc thau inox rồi xếp giò lụa vào đậy vung lại, đặt trong chậu nước lạnh, độ mát của nước sẽ giúp duy trì hương vị và bảo quản giò trong khoảng 2 - 3 ngày (loại chưa bị cắt dở).

Tuy nhiên bảo quản giò lụa không có tủ lạnh thì thời gian bảo quản sẽ không lâu. Giò lụa sau khi hấp chín, rửa sạch lớp vỏ bên ngoài rồi ép hết nước trong vỏ lá ra thì treo nơi khô thoáng dùng được trong 3 - 5 ngày. Còn nếu bạn đã cắt ra thì tốt nhất vẫn nên dùng trong ngày.

Cách bảo quản giò thủ

Đối với các loại giò thủ - giò xào do nhà làm hoặc mua ngoài hàng thì bạn vẫn nên bảo quản chúng trong tủ lạnh. Để duy trì độ kết dính cho món ăn và không làm mất hương vị vốn có bạn bọc giò lại bằng 2 - 3 lớp lá chuối, sau đó cho vào túi zip.

Bạn cất giò thủ vào ngăn mát tủ lạnh, vị trí không có đồ sống và dùng dần trong 5 - 7 ngày. Trong trường hợp giò thủ đã cắt ra và dùng không hết thì bạn cho vào hợp thực phẩm hoặc túi nilon, túi zip, để ngăn mát và dùng trong 2 - 3 ngày.

Cách bảo quản giò bê, giò me

Giò bê, giò me để được bao lâu?

Giò bê - giò me còn nguyên khối, nguyên bao bì thì bảo quản trong tủ lạnh được từ 7 - 10 ngày. Còn nếu giò bê đã được cắt lát thì chỉ dùng trong 3 - 4 ngày. Muốn bảo quản giò lâu hơn thì bạn cho vào ngăn đá hoặc tủ đông, dùng trong 10 - 15 ngày.

Cách bảo quản giò bê, giò me đúng cách

Giò bê - giò me chưa dùng đến thì bạn giữ nguyên trạng bao bì, nếu giò nhà làm thì gói kín bằng lá chuối rồi cho thêm 1 lớp màng bọc thực phẩm, túi zip hoặc túi nilon bao lại bên ngoài. Cho vào ngăn mát tủ lạnh ở mức nhiệt 0 - 4 độ C, tránh xa các loại thực phẩm tươi sống, nặng mùi.

Còn đối với giò bê (giò me) đã cắt lát, không dùng hết thì bạn cho vào hộp đựng hoặc túi zip, túi nilon bịt kín miệng. Cất vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Lưu ý

Các gia đình chỉ nên mua số lượng vừa đủ ăn, tránh giò chả dư thừa nhiều, bảo quản không đúng cách dẫn đến ôi thiu rất lãng phí.

Không nên có tâm lý “tiếc của”. Khi giò đã có hiện tượng lạ (có mùi, nhớt, nấm mốc) phải vứt đi ngay. Vì khi ăn giò chả đã bị ôi, thiu hoặc mốc gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Theo Xe và Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/bao-quan-gio-cha-bang-ngan-mat-tu-lanh-chua-du-lam-them-1-buoc-de-lau-van-tuoi-ngon-khong-moc-hong.html

Bảo quản thực phẩm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.