Mẹo đơn giản giúp loại bỏ bụi bẩn trong bàn phím máy tính, chỉ vài phút là sạch bay

Việc vệ sinh bàn phím thường xuyên là rất cần thiết, tuy nhiên công việc này cũng khá rắc rối vì bề mặt dù có lau sạch thì các kẽ hở vẫn bẩn.

Nếu máy tính lâu ngày không được vệ sinh, bàn phím chắc chắn sẽ bị bám nhiều vết bẩn, bụi, tóc... Các chất bẩn sẽ tích tụ ở các kẽ hở và bên trong phím, rất dễ sinh sôi các loại vi khuẩn. Việc vệ sinh bàn phím thường xuyên là rất cần thiết, tuy nhiên công việc này cũng khá rắc rối vì bề mặt dù có lau sạch thì các kẽ hở vẫn bẩn. Vậy có những cách nào để vệ sinh bàn phím một cách triệt để không? Dưới đây là một số gợi ý, chúng ta hãy cùng nhau xem thử.

Một số cách vệ sinh bàn phím máy tính:

1. Giấy không bụi + khăn lau cồn

Bạn có thể tìm một số loại giấy không bụi để lau bàn phím và không dễ để lại mảnh vụn khi lau. Chuẩn bị một chai cồn nhỏ và lau bàn phím bằng một ít cồn trên giấy không dính bụi. Bản thân cồn có tác dụng khử trùng và diệt khuẩn rất tốt, cộng với tính bay hơi mạnh, sau khi lau sẽ tự động khô, không dẫn điện, không sợ làm hỏng bàn phím. Cuối cùng, bạn chỉ cần dùng khăn khô lau sạch bề mặt bàn phím là hoàn thành.

Mẹo đơn giản giúp loại bỏ bụi bẩn trong bàn phím máy tính, chỉ vài phút là sạch bay-1

2. Thổi bằng máy sấy tóc

Các khe hở trên bàn phím sẽ tích tụ rất nhiều bụi, một số bụi nhỏ ẩn sâu bên trong khe bàn phím đến mức ngón tay của bạn không thể với tới. Trong trường hợp này, bạn cũng không cần phải tốn nhiều công sức để cọ rửa bàn phím mà chỉ cần một chiếc máy sấy tóc. Cầm máy sấy tóc thổi khí lạnh vào các khe hở trên phím, sau đó lật ngược bàn phím lại và lắc, vỗ nhẹ để bụi bẩn rơi ra ngoài, rất đơn giản và tiện lợi.

3. Bóng hơi

Đặt một quả bóng bay hydro nhỏ trong văn phòng, bạn có thể sử dụng nó để thổi bụi trong bàn phím hàng tuần để tránh tích tụ.

4. Máy hút bụi bàn phím USB

Hiện nay trên thị trường đã có máy hút bụi bàn phím có giao diện USB, có thể hút bụi lớn nhỏ trong các khe hở của bàn phím. Bạn hãy hút bụi ba ngày một lần để giữ cho bàn phím sạch sẽ và không bị tích tụ quá nhiều.

Mẹo đơn giản giúp loại bỏ bụi bẩn trong bàn phím máy tính, chỉ vài phút là sạch bay-2

5. Nước lau chuyên dụng

Chuẩn bị một lọ nước lau bàn phím nhỏ, dùng tăm bông nhúng một ít vào đó để lau bề mặt bàn phím. Chất tẩy rửa đặc biệt sẽ không ăn mòn bề mặt bàn phím cũng như không làm tổn thương da ngón tay của bạn.

6. Chà bằng bàn chải đánh răng

Nếu có tóc, hạt gạo và các vết bẩn khác khó loại bỏ ẩn trong bàn phím, chúng ta có thể dùng bàn chải đánh răng để làm sạch từ từ. Bạn hãy tìm những chiếc bàn chải đánh răng cũ ở nhà, nhúng vào dung dịch tẩy rửa và chà kỹ là có thể loại bỏ các vết bẩn nhanh chóng.

7. Tháo tất cả keycaps

Phương pháp cuối cùng có thể giúp bàn phím được làm sạch kỹ lưỡng, đó là tháo từng phím trên bàn phím ra. Tháo keycap là một việc làm không hề đơn giản nên cần một người có hiểu biết đặc biệt về cấu trúc của bàn phím cơ cũng như có khả năng thực hành tốt để thực hiện. Để tránh quên vị trí của các nắp phím này, tốt nhất bạn nên chụp ảnh bố cục bàn phím bằng máy ảnh hoặc vẽ phác thảo. Sau khi tháo keycap, tiến hành vệ sinh và lau chùi bên trong rồi lắp lại vị trí như cũ.

Mẹo đơn giản giúp loại bỏ bụi bẩn trong bàn phím máy tính, chỉ vài phút là sạch bay-3

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.