Bảo quản theo cách này, trứng gà vẫn tươi ngon sau vài tháng

Nếu lỡ mua hoặc được cho quá nhiều trứng gà, bạn có thể áp dụng các mẹo bảo quản dưới đây để có thể ăn dần trong vài tháng mà trứng vẫn tươi ngon.

Trứng để lâu thường bị ung, hỏng, kể cả khi đã được bảo quản trong tủ lạnh. Nếu gia đình bạn thường xuyên sử dụng loại thực phẩm này và đang có quá nhiều, hãy tham khảo những mẹo bảo quản trứng gà tiện lợi dưới đây. Bạn sẽ dễ dàng để dành trứng trong khoảng 1-2 tháng mà vẫn giữ được độ tươi ngon, đầy đủ dinh dưỡng.

Bảo quản trứng trong tủ lạnh đúng cách 
Bảo quản trứng bằng tủ lạnh là cách được nhiều gia đình áp dụng nhất, nhưng không phải ai cũng làm đúng cách. Nếu muốn bảo quản trứng lâu dài trong tủ lạnh, bạn hãy chú ý các bước sau: 

Rửa sạch trứng trước khi cất trữ: Nhiều người thường cất luôn trứng vừa mua về vào tủ, việc không làm sạch sẽ khiến vi khuẩn từ phân gia súc bám ngoài vỏ ảnh hưởng tới các loại thực phẩm bên cạnh. Vì thế, hãy dùng khăn mềm/ẩm và lau sạch trứng trước khi đưa vào bảo quản.

Bảo quản theo cách này, trứng gà vẫn tươi ngon sau vài tháng-1Cách bảo quản trứng gà trong tủ lạnh luôn tươi ngon.

Muốn trứng tươi ngon lâu thì khi xếp, tuyệt đối không được để trứng nằm ngang, vì lòng đỏ sẽ nổi lên trên, sát vào vỏ trứng và biến chất. Nên xếp trứng thẳng đứng, đầu to quay lên trên, đầu nhỏ xuống dưới, lòng đỏ có nổi lên cũng không bị sát vào vỏ. Với mẹo nhỏ này, trứng sẽ tươi ngon rất lâu.
Không để trứng ở cánh cửa tủ lạnh: Cánh cửa tủ là nơi được mở ra thường xuyên nên nhiệt độ ở không ổn định, có thể là nơi nóng nhất. Chình vì vậy, trứng được bảo quản ở đây sẽ nhanh hỏng hơn. Cách bảo quản trứng tốt nhất là cho chúng vào hộp carton hoặc hộp nhựa có nắp đậy và cất trong ngăn mát.
Tủ lạnh là nơi có nhiệt đồ ổn định và bảo quản đồ ăn tốt nhất nhưng thời gian cất giữ trứng lý tưởng cũng chỉ khoảng 3-5 tuần. Và nếu trứng đã được đưa ra khỏi tủ lạnh thì hãy sử dụng ngay trong vòng 2 giờ nhé. 
Bảo quản trứng đúng cách không dùng tủ lạnh
Ngoài để tủ lạnh, cũng có một số cách bảo quản trứng gà được nhiều người áp dụng và chia sẻ mà bạn có thể tham khảo:

Dùng trấu hoặc mùn cưa
Mẹo bảo quản trứng gà lâu ngày: Dùng trấu khô hoặc mùn cưa. Một trong những mẹo bảo quản trứng gà, vịt được người chăn nuôi áp dụng nhiều nhất là vùi trứng vào trấu khô hoặc mùn cưa. Việc bạn cần làm là lấy một thùng xốp/giấy sạch, rải một lớp trấu hoặc mùn gỗ xuống đáy rồi cho trứng vào, tiếp tục rắc trấu/mùn cưa xen kẽ với các lớp trứng cho đến hết rồi bọc kín và đặt thùng ở nơi thoáng mát. Cách làm này có thể giúp bạn bảo quản trứng trong vài tháng. Lưu ý kiểm tra mỗi tháng 1 lần.

Quét dầu lên vỏ trứng
Cách bảo quản trứng đơn giản nhất là quét lên vỏ trứng một lớp dầu thực vật như dầu cải, dầu vừng… Cách này có thể giúp bảo quản trứng nhiều nhất là 1 tháng với nhiệt độ thích hợp là 25-32 độ C.

Bảo quản theo cách này, trứng gà vẫn tươi ngon sau vài tháng-2Bọc giấy báo là một trong những cách bảo quản trứng gà hiệu quả.

Dùng giấy báo
Bọc giấy báo là mẹo bảo quản trứng gà hiệu quả.Sau khi mua trứng về, bạn dùng khăn giấy mềm lau sạch để loại bỏ bụi bẩn, sau đó dùng giấy báo đã vo mềm để bọc lại. Xếp trứng vào rổ thưa và để ở nơi khô ráo, thoáng khí. Cách này có thể giúp bảo quản trứng trong vòng 1-2 tháng. Có thể kết hợp cách này với việc bảo quản trong tủ lạnh. 

Đặt trứng trong bã trà 
Bã trà (chè) cũng có thể dùng để bảo quản trứng, cách làm tương tự bảo quản bằng vỏ trấu. Mẹo bảo quản trứng gà vịt bằng bã trà có thể giúp kéo dài thời gian sử dụng tới 2-3 tháng.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/bao-quan-theo-cach-nay-trung-ga-van-tuoi-ngon-sau-vai-thang-ar760948.html

Bảo quản thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.