Bên trong và bên ngoài của nồi cơm điện đầy những thứ bẩn, dạy bạn một mẹo nhỏ, lau sạch và sáng choang như mới trong 3 phút

Với sự phát triển của công nghệ đồ gia dụng, bếp điện ngày càng có nhiều chức năng hơn, không chỉ dùng để nấu mà còn có thể hầm canh, hấp bánh, nướng khoai lang.

Nhưng mỗi khi sử dụng hết nồi cơm điện chúng ta chỉ vệ sinh phần lòng nồi bên trong, mâm nhiệt và vòng cao su lâu ngày không được vệ sinh, sau một thời gian sử dụng sẽ ẩn chứa bụi bẩn và sinh sôi rất nhiều vi khuẩn. Vệ sinh không kịp thời không tốt cho cơ thể! Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một mẹo nhỏ, với cách làm sạch này bạn có thể vệ sinh nồi cơm điện chỉ trong vài phút, cùng tham khảo nhé!

Bên trong và bên ngoài của nồi cơm điện đầy những thứ bẩn, dạy bạn một mẹo nhỏ, lau sạch và sáng choang như mới trong 3 phút-1

Bước đầu tiên:

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một chiếc bát lớn, đổ nhiều giấm trắng vào bát, thêm hai thìa baking soda rồi dùng đũa khuấy đều.

Sau đó lấy hai chiếc khăn giấy, thấm ướt khăn giấy với nước soda baking giấm trắng, đặt khăn giấy lên mâm nhiệt của nồi cơm điện, đậy lại trong năm phút, có thể làm mềm rỉ sét rất hiệu quả, không vệ sinh mâm nhiệt thường xuyên sẽ bị gây rỉ sét, cũng sẽ làm tăng điện năng tiêu thụ, chúng ta phải vệ sinh thường xuyên.

Bên trong và bên ngoài của nồi cơm điện đầy những thứ bẩn, dạy bạn một mẹo nhỏ, lau sạch và sáng choang như mới trong 3 phút-2

Bước 2:

Phần rãnh trên thành nồi điện cũng là nơi dễ ẩn chứa bụi bẩn, không dễ lau chùi, chúng ta đổ một ít giấm và nước soda vừa pha vào, sau đó tìm một chiếc bàn chải đánh răng không dùng đến và đặt nó trên bàn chải đánh răng. Bóp kem đánh răng vào, cũng có tác dụng làm sạch mạnh.

Sau đó dùng bàn chải đánh răng chải lại rãnh của nồi cơm điện, sau khi chải qua một lần dùng khăn giấy lau lại những vết bẩn đã đánh bay ra ngoài, rãnh ron cũng được làm sạch một cách dễ dàng!

Bên trong và bên ngoài của nồi cơm điện đầy những thứ bẩn, dạy bạn một mẹo nhỏ, lau sạch và sáng choang như mới trong 3 phút-3

Bước 3:

Sau khi vệ sinh rãnh nồi điện, mâm nhiệt đun bằng khăn giấy cũng có thể vệ sinh sạch sẽ, chúng ta lấy khăn giấy ra vứt đi, sau đó dùng bàn chải đánh răng vừa nãy bóp kem đánh răng vào mâm nhiệt, và sử dụng bàn chải đánh răng chải nhẹ mâm nhiệt, có thể thấy vết rỉ sét đã được ngâm trong nước soda giấm trắng sẽ dễ dàng bị đánh bay.

Sau khi đánh bằng bàn chải đánh răng, đầu tiên bạn dùng khăn giấy lau sạch kem đánh răng, sau đó cẩn thận lau lại bằng khăn ẩm để lau sạch vết rỉ sét và bụi bẩn bám trên bàn chải.

Cần lưu ý là không được đổ nước vào nhé! Điều này sẽ làm ngắn mạch nồi.

Bên trong và bên ngoài của nồi cơm điện đầy những thứ bẩn, dạy bạn một mẹo nhỏ, lau sạch và sáng choang như mới trong 3 phút-4

Bước 4:

Làm sạch phần thân nồi cơm điện, tiếp theo chúng ta hãy quan sát phần nắp, bạn rửa sạch tấm bên trong nắp nồi, lấy tấm tạp dề ra, cho vào chậu nước, thêm một thìa baking soda, khuấy đều và để ngâm trong năm phút.

Sau năm phút, dùng miếng cọ rửa màu trắng lau sạch bụi bẩn phía trên, tháo vòng cao su ra, lau lại hai lần bằng miếng cọ rửa, có rất nhiều bụi bẩn ở khe hở trên vòng cao su nên bạn cần kiên nhẫn ở đây! Sau khi giặt, lau khô nước và đặt vòng cao su trở lại khay vòng cao su.

Bên trong và bên ngoài của nồi cơm điện đầy những thứ bẩn, dạy bạn một mẹo nhỏ, lau sạch và sáng choang như mới trong 3 phút-5

Bước 5:

Phần nắp ngoài của nồi cơm điện cũng rất dễ bám bẩn, bám đầy bụi và lỗ thoát khí cũng là bộ phận rất bẩn, bạn hãy xả nước vừa rửa sạch tấm gioăng cao su, và sau đó cho nhiều nước, thêm một hoặc hai thìa muối, muối nở (soda baking), giấm trắng, dùng đũa khuấy đều, sau đó đậy nắp nồi điện vào, ngâm nắp trong 10 phút, có thể hiệu quả khử trùng và làm mềm dầu mỡ.

Sau mười phút, lấy bàn chải đánh răng ra một lần nữa, dùng bàn chải đánh răng chải sạch các vết dầu cứng đầu, chải sạch dễ dàng, sau khi chải xong rửa lại bằng nước sạch, ta được một chiếc nắp nồi sáng choang, cuối cùng để khô nước là được.

Bên trong và bên ngoài của nồi cơm điện đầy những thứ bẩn, dạy bạn một mẹo nhỏ, lau sạch và sáng choang như mới trong 3 phút-6

Đây là cách làm sạch nồi cơm điện! Nồi cơm điện chúng ta sử dụng hàng ngày, bên trong và bên ngoài sẽ có một số vết bụi bẩn bám vào, vì vậy hãy nhớ lau chùi thường xuyên nhé! Học theo phương pháp này, bạn sẽ không sợ nồi cơm điện cuối năm rửa sạch, chỉ trong vài phút là sẽ sáng như mới, bạn có thể thử áp dụng nhé.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ben-trong-va-ben-ngoai-cua-noi-com-dien-day-nhung-thu-ban-day-ban-mot-meo-nho-lau-sach-va-sang-choang-nhu-moi-trong-3-phut-109406.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.