Mua cải thảo nên chọn loại vàng hay xanh? Có một sự khác biệt lớn nếu biết sẽ không mua nhầm

Cải thảo là một trong những loại rau được nhiều người sử dụng nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn.

Cải thảo là thực phẩm thông dụng, chứa lượng vitamin và dinh dưỡng lớn có lợi cho cơ thể con người. Trong thời tiết khô hanh, ăn cải thảo rất có lợi cho cơ thể. Thông thường đi chợ, chúng ta thấy có cải thảo vàng và cải thảo xanh, vậy có sự khác biệt nào ở đây, hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Chu kỳ sinh trưởng khác nhau

Cải thảo xanh thường thu hoạch vào mùa lạnh, còn cải thảo vàng thường có trong mùa hè. Chu kỳ sinh trưởng khác nhau nên có sự khác biệt nhất định. Cải thảo lá vàng thường chỉ mất 2 tháng để thu hoạch, do khả năng chịu nhiệt mạnh nên thường sẽ có số lượng lớn vào tháng 9 và 10.

Mua cải thảo nên chọn loại vàng hay xanh? Có một sự khác biệt lớn nếu biết sẽ không mua nhầm-1

Cải thảo xanh có khả năng chịu nhiệt kém nên chỉ bán vào mùa thu đông, chu kỳ sinh trưởng dài thường từ 3-4 tháng. Ngoài ra, còn có sự khác biệt lớn về ngoại hình, cải thảo xanh sẽ to hơn cải thảo vàng, tuy nhiên độ chắc lại không bằng.

2. Hương vị khác nhau

Do chu kỳ sinh trưởng dài nên cải thảo xanh sẽ có ít độ ẩm bên trong và hàm lượng chất xơ thô nhiều hơn. Do đó, khi ăn sẽ dai hơn. Người ra thường dùng cải thảo xanh để luộc, hương vị ngon hơn, còn cải thảo vàng thích hợp để xào, làm nhân bánh bao, vị sẽ giòn hơn.

Mua cải thảo nên chọn loại vàng hay xanh? Có một sự khác biệt lớn nếu biết sẽ không mua nhầm-2

Ngoài ra, cải thảo xanh dùng để muối sẽ có thời gian bảo quản lâu hơn. Nếu dùng cải thảo vàng muối tuy ăn ngon nhưng thời gian bảo quản sẽ rất ngắn.

3. Lưu trữ khác nhau

Vào mùa đông, cải thảo xanh thích hợp để lưu trữ trong cả vài tháng vì nó khô hơn. Cải thảo vàng không thích hợp để bảo quản, nhanh bị hỏng.

Chọn cải thảo đúng cách

- Trước hết khi mua cải thảo, chúng ta phải mua theo nhu cầu sử dụng. Thích ăn cải thảo xào thì nên chọn màu vàng, luộc thì nên chọn màu xanh. 

Mua cải thảo nên chọn loại vàng hay xanh? Có một sự khác biệt lớn nếu biết sẽ không mua nhầm-3

- Khi mua, chúng ta phải chú ý xem bề mặt của cải thảo có những đốm đen hay không. Tốt nhất là không nên mua bất kỳ loại nào có đốm đen vì như vậy là đã hỏng.

- Chúng ta cũng phải quan sát kĩ phần rễ của nó. Thông qua phần rễ có thể biết được còn tươi hay không. Rễ càng cứng thì cải thảo càng tươi, ngược lại nếu thấy héo tức là đã hái từ lâu.

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.