Bí kíp vệ sinh bếp từ nhanh gọn, hiệu quả nhất

Vệ sinh bếp điện từ như thế nào là đúng cách? Bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi biết rằng chỉ với những "bí kíp" đơn giản dưới đây, chiếc bếp điện từ của nhà bạn sẽ luôn sạch sẽ và sáng bóng như mới.

Khăn mềm

Với vết bẩn mới, bạn chỉ cần thấm nước khăn mềm hoặc khăn chuyên dụng để lau chùi chiếc bếp của gia đình. Bạn cứ yên tâm lau chùi nhiều lần vì bề mặt bếp được làm bằng mặt kính chống xước, chịu lực và chịu nhiệt tốt.

Bí kíp vệ sinh bếp từ nhanh gọn, hiệu quả nhất-1
Dao vệ sinh chuyên dụng

Với vết bẩn lâu ngày, bạn cần sử dụng dao vệ sinh chuyên dụng. Cầm dao chếch 30 – 40 độ, nhẹ nhàng cạo vết bẩn ra khỏi mặt bếp. Sau đó dùng dung dịch vệ sinh và khăn mềm lau lại một lần nữa.

Giấm hoặc cồn trắng

Với các vết bẩn có cặn vôi, bạn dùng giấm hoặc cồn trắng đổ lên vết bẩn và đợi khoảng 5-15 phút rồi lấy khăn lau sạch. Hoặc bạn cũng có thể lấy bàn chải đánh răng mềm nhúng vào giấm, chà lên bề mặt bếp rồi rửa lại bằng nước sạch.

Sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Dung dịch tẩy rửa chuyên dụng sẽ giúp đánh bay các vết bẩn cứng đầu, bám lâu ngày, mà bạn không phải chà xát mạnh với mặt bếp khi vệ sinh. Loại dung dịch này được bán rất nhiều tại các cửa hàng, siêu thị bếp, đại lý nước tẩy rửa.

Các bước để làm sạch mặt kính như sau:

Bước 1: Bạn xịt một lượng nhỏ dung dịch tẩy rửa chuyên dụng lên trên mặt kính, sau đó hãy xoa đều dung dịch lên khắp mặt kính.

Bước 2: Để khoảng 5 phút, dung dịch này sẽ tạo thành bọt, bông và hơi khô.

Bước 3: Cuối cùng, bạn chỉ cần sử dụng một chiếc khăn mềm để lau sạch mặt kính. Thực hiện lại từ bước đầu nếu mặt bếp của bạn vẫn chưa sạch.

Lưu ý khi vệ sinh mặt kính bếp từ

Trước khi vệ sinh, bạn cần phải chắc chắn rằng dây điện của bếp đã được rút ra khỏi ổ cắm và mặt kính của bếp đã nguội.

Khi mặt bếp còn nóng, bạn tuyệt đối không được xịt bất kì một loại dung dịch tẩy rửa nào lên trên, điều đó không những sẽ không làm sạch được mặt bếp mà nó còn làm cho mặt bếp trở nên khó vệ sinh hơn.

Khi sử dụng dao vệ sinh bạn cần phải thật cẩn thận, tránh để làm trầy xước mặt kính làm mất đi tính thẩm mỹ của chiếc bếp. Nếu vô tình làm trầy xước bạn có thể lấy baking soda pha với nước với tỉ lệ 3:1, thoa lên vết xước và ùng xung quanh. Để đó khoảng 10 phút, rồi lấy khăn mềm lau theo vòng tròn nhỏ đến khi vết xước biến mất hoặc mờ đi.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/bi-kip-ve-sinh-bep-tu-nhanh-gon-hieu-qua-nhat-search/?id=276767

phòng bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.