Bị muỗi đốt ngứa ngáy, khó chịu, mách bạn mẹo nhỏ, không cần mua thuốc mỡ, 1 phút là giảm ngứa nhanh và hiệu quả

Mùa hè có nhiều muỗi khó chịu hơn, tôi tin rằng nhiều người đã phải trải qua cảm giác ngứa ngáy sau khi bị muỗi đốt. Vậy, làm thế nào để muỗi đốt hết ngứa và giảm sưng? Những phương pháp này có thể giảm ngứa nhanh chóng, các bạn hãy nhanh tay tìm hiểu nhé!

1. Vỏ chuối để giảm ngứa

Cách sử dụng vỏ chuối để giảm ngứa đặc biệt đơn giản, đó là cắt vỏ chuối tươi thành một miếng nhỏ, sau đó chà xát nhiều lần vào vùng bị muỗi đốt, hoặc đắp trực tiếp lên vùng da bị muỗi đốt, có thể giúp giảm sưng tấy và ngứa. Điều này là do vỏ chuối có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau, có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn và giảm ngứa da.

Bị muỗi đốt ngứa ngáy, khó chịu, mách bạn mẹo nhỏ, không cần mua thuốc mỡ, 1 phút là giảm ngứa nhanh và hiệu quả-1

2. Nước chanh để giảm ngứa

Sau khi bé bị muỗi đốt, nếu trong nhà có chanh, bạn có thể cắt chanh và vắt lấy nước cốt chanh để nhỏ lên vùng da bị muỗi đốt. Axit xitric có trong chanh sẽ phản ứng hóa học với khu vực bị ảnh hưởng, có thể ngừng ngứa ngay lập tức.

Bị muỗi đốt ngứa ngáy, khó chịu, mách bạn mẹo nhỏ, không cần mua thuốc mỡ, 1 phút là giảm ngứa nhanh và hiệu quả-2

3. Nha đam giảm ngứa

Nếu trồng nha đam (lô hội) trong nhà, bạn cũng có thể dùng dao cắt trực tiếp một miếng lô hội nhỏ.

Nhỏ nước nha đam lên vết muỗi đốt rồi thoa đều lên vết muỗi đốt cũng có tác dụng giảm ngứa da tức thì, đó là do nha đam có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm rất tốt.

Bị muỗi đốt ngứa ngáy, khó chịu, mách bạn mẹo nhỏ, không cần mua thuốc mỡ, 1 phút là giảm ngứa nhanh và hiệu quả-3

4. Nước muối giảm ngứa

Nước muối cũng rất hiệu quả trong việc chống ngứa, nói chung là có thể hết ngứa trong vài giây, bạn hãy lấy một thìa nhỏ muối ăn, thêm một ít nước rồi thoa lên vết muỗi đốt, hiệu quả có thể thấy được ngay lập tức.

Điều này là do muối có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm, và nó cũng có thể loại bỏ ngứa da.

Bị muỗi đốt ngứa ngáy, khó chịu, mách bạn mẹo nhỏ, không cần mua thuốc mỡ, 1 phút là giảm ngứa nhanh và hiệu quả-4

5. Nước xà phòng để giảm ngứa

Nếu không có nước vệ sinh ở nhà, chỉ cần có nước xà phòng cũng có thể giảm ngứa, vì xà phòng có tính kiềm và có thể trung hòa axit formic trong vết muỗi đốt, nên cũng có thể thoa một ít nước xà phòng lên vết muỗi đốt sau khi bị muỗi đốt.

Bị muỗi đốt ngứa ngáy, khó chịu, mách bạn mẹo nhỏ, không cần mua thuốc mỡ, 1 phút là giảm ngứa nhanh và hiệu quả-5

Những người dễ bị muỗi đốt

1. Những người có thân nhiệt cao và thở ra khí cacbonic

Trong râu của muỗi có một cơ quan đốt nóng, rất nhạy cảm với nhiệt độ, nhờ đó nó có thể khóa "mục tiêu" thông qua khứu giác ở khoảng cách 50 mét. Do đó, so với những người gầy, những người vạm vỡ thải ra nhiều khí cacbonic hơn, hoặc họ dễ bị muỗi đốt hơn sau khi tập thể dục hoặc hít thở nhiều.

Cơ thể người ra mồ hôi sẽ tản nhiệt nhanh chóng, có thể nhận thấy ngay được muỗi. Vì vậy, bạn nên tắm thường xuyên vào mùa hè để hạ nhiệt độ cơ thể và giảm mồ hôi trên bề mặt da.

2. Những người có mùi cơ thể

Đôi khi muỗi có thể không đốt khi chúng ở gần chúng ta, điều này phụ thuộc vào mùi da của chúng ta. Thành phần hóa học trên da của mỗi người là khác nhau, ví dụ những người thường xuyên đổ mồ hôi thì bề mặt da tiết ra axit lactic rất dễ thu hút muỗi.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/bi-muoi-dot-ngua-ngay-kho-chiu-mach-ban-meo-nho-khong-can-mua-thuoc-mo-1-phut-la-giam-ngua-nhanh-va-hieu-qua-94181.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.