Bí quyết chọn gà ta ngon cúng Tết

Với mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn chọn được những con gà trống tươi ngon cúng tổ tiên trong ngày Tết.

Đối với gà đã làm sẵn

Khi bạn chọn gà ta nếu như chọn gà đã làm thịt sẵn, bạn không nên chọn những con gà có kích thước quá lớn. Bạn nên chọn gà có thịt săn chắc và ức nhỏ. Khi ngửi bạn thấy thịt không có mùi hôi, không có mùi thuốc kháng sinh, da gà vàng óng; phần da vùng cánh, ức, lưng có màu vàng đậm hơn và không bị thâm tím, không bị đốm đen, nổi nốt... thì đó chính là gà tươi ngon không bệnh tật.

Thêm vào đó, bạn cũng có thể dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi, nếu thịt bị nhão, bị phù, màu sắc tái nhợt chứng tỏ gà bị tiêm thuốc hay tiêm nước sẽ không còn tươi ngon nữa. Chính vì vậy, các bạn hãy nhớ những đặc điểm này để dễ dàng chọn được con gà ta làm sẵn ngon và sạch nhé.

Bí quyết chọn gà ta ngon cúng Tết-1Bí quyết chọn gà cúng trong dịp Tết

Cách chọn thịt gà còn sống

Một trong những cách chọn gà sống tươi ngon, là bạn chọn những con gà có trọng lượng vừa phải, lông gà mượt, da gà mỏng, mềm, bóp nhẹ vào thân gà thấy săn chắc, không nhão. Vùng dưới cánh gà, nách gà có thể thấy thịt, tia máu thì chứng tỏ gà săn chắc không có mỡ. Về phần mào gà nên chọn những con gà có mào tươi, không ủ rũ. Ngoài ra bạn có thể dựa thêm vào một số đặc điểm sau:

Đối với mắt gà: Khi bạn nhìn vào con gà có đôi mắt sáng, tinh anh không lờ đờ chứng tỏ gà còn khỏe mạnh.

Phần mỏ và chân gà: Bạn không nên chọn những con gà có mỏ bị nhỏ dãi mà phải chọn những con mỏ khô, mỏ sắc nhọn. Chọn những con có chân nhỏ, không bị gãy móng, không bị các nốt đỏ hoặc đốm lạ ở chân.

Bí quyết chọn gà ta ngon cúng Tết-2Chọn gà cúng trong dịp Tết

Diều gà: Bạn hãy chọn những con gà có diều không căng vì như vậy sẽ chứng tỏ gà có một hệ tiêu hóa tốt.

Phần cánh gà: Khi bạn chọn gà bạn hãy lật cánh gà kiểm tra nách gà có chấm đỏ nhỏ hoặc bị phồng hay không? Đây là cách để kiểm tra xem gà có bị tiêm nước không. Nếu gà bị tiêm nước sẽ làm tím bầm vùng da xung quanh cánh gà thì không nên chọn loại gà này bởi ăn kém ngon.

Phao câu gà: Khi bạn chọn gà sống hãy kiểm tra phao câu gà xem có hồng hào, co bóp tốt không. Không chọn những con gà có phao câu có hiện tượng bị ướt, ra nước hoặc ra phân bất thường. Bạn hãy tránh chọn những con gà phao câu có bọt vàng, nhầy hoặc lẫn máu tươi vì gà này đã bị nhiễm bệnh ăn dễ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/bi-quyet-chon-ga-ta-ngon-cung-tet-search/?id=278727

gà cúng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.