Bí quyết chọn hồng xiêm ngon không ngâm hóa chất, mẹ nào cũng nên biết

Với mẹo nhỏ dưới đây khi đi chợ bạn có thể chọn được những quả hồng xiêm thơm ngon, không lo tẩm hóa chất an toàn sức khỏe.

Mẹo nhận biết hồng xiêm ngâm hóa chất

Màu sắc: Trước tiên khi mua hồng xiêm nếu ngâm bột sắt, có màu vàng thẫm. Còn hồng xiêm bình thường vẫn thấy có vân xanh qua lớp vỏ mỏng, màu vàng nâu nhạt hơn.

Vỏ hồng xiêm: Với những quả hồng xiêm được ngâm hóa chất vỏ thường trơn bóng và hầu như là không có tì vết nào. Những quả hồng xiêm chưa ngâm thì vỏ không trơn bóng. Một trong những mẹo để kiểm tra, khi người dùng mua hàng, nên cầm quả lên và sờ qua vỏ ngoài.

Khi bạn thấy phần vỏ quá láng mịn, trơn bóng, không có bột xung quanh vỏ, người dùng nên tránh không mua. Bạn chỉ nên chọn những quả có màu sáng, sờ thấy vỏ nhám, có cát, da mỏng, mềm, đó mới là hồng xiêm không bị ngâm hóa chất an toàn cho sức khỏe.

Bí quyết chọn hồng xiêm ngon không ngâm hóa chất, mẹ nào cũng nên biết-1Bí quyết chọn hồng xiêm ngon không hóa chất

Mùi vị: Khi mua hồng xiêm nếu không ngâm thuốc sẽ có mùi thơm dịu, cát mịn, ăn có vị ngọt mát. Trong khi đó hồng xiêm ngâm hóa chất để chín ép, vị ngọt đậm và không có mùi vị đặc trưng của hồng xiêm mà có mùi thơm hăng hắc khó chịu ngửi kỹ sẽ nhân biết được ngay. 

Không mua hồng xiêm trái mùa

Một trong những cách giúp bạn chọn được hồng xiêm ngon và tránh mua phải hồng xiêm hóa chất, bên cạnh những dấu hiệu nhận biết trên, người tiêu dùng nên áp dụng phương châm mùa nào ăn quả đó, tránh ăn phải hồng xiêm trái mùa, càng chứa nhiều chất độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bí quyết chọn hồng xiêm ngon không ngâm hóa chất, mẹ nào cũng nên biết-2Cách chọn hồng xiêm ngon không hóa chất

Ngoài ra , để bảo quản hồng  xiêm được tốt bạn không nên cho hồng xiêm vào tủ lạnh mà nên để dưới đất độ vài ba ngày hồng xiêm sẽ chín tự nhiên khi đó thưởng thức sẽ vô cùng thơm ngon.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunutoday.vn/bi-quyet-chon-hong-xiem-ngon-khong-ngam-hoa-chat-me-nao-cung-nen-biet-d249441.html

hồng xiêm


  • Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên
    Mẹo vặt 
    23 giờ trước
    Thay vì dùng đến thuốc xịt muỗi chứa nhiều hóa chất độc hại, bạn có thể áp dụng cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.Muỗi là một trong những thủ phạm gây bệnh truyền nhiễm cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp nhà bạn hết sạch muỗi mà không cần dùng loại thuốc xịt độc hại nào.
  • Nên cắt bánh chưng bằng lạt hay bằng dao?
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Cắt bánh chưng bằng lạt là cách làm truyền thống, được cho là thể hiện sự khéo léo tinh tế, còn cắt bằng dao lại nhanh gọn hơn, nên chọn cách nào?
  • Cách luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Nhiều người nghĩ rằng gà đông lạnh nếu luộc sẽ khô và nhạt, nhưng nếu biết cách luộc, gà đông lạnh cũng vẫn rất ngon, không kém bao nhiêu so với gà mới thịt.
  • Cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Loại thực phẩm này rất bổ dưỡng nhưng lại có thể truyền bệnh nếu chứa ký sinh trùng, vì vậy bạn cần biết cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán.
  • Mẹo làm sạch giày bằng máy giặt
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì phải ngâm rồi giặt giày bằng tay, sau đó mất nhiều thời gian phơi khô, bạn có thể làm sạch nó nhanh chóng bằng máy giặt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.