Bình giữ nhiệt không đủ tiêu chuẩn sẽ biến nước ấm trở thành "nước độc"? Bạn có dám dùng cho con yêu?

Khi chọn bình giữ nhiệt cho con, cha mẹ không được tham lam của rẻ, phải so sánh kỹ 4 điểm sau đây trước khi mua.

Nếu mua phải những chiếc bình giữ nhiệt không đạt chất lượng, nó sẽ chứa một lượng lớn kim loại nặng độc hại như niken, mangan, crom, nước ấm bên trong trở thành "nước độc" khi đi vào cơ thể. Trẻ uống phải nước trong bình giữ nhiệt này lâu ngày sẽ gây ngộ độc mãn tính, thậm chí tổn thương nội tạng, nguy hiểm đến tính mạng. Khi chọn bình giữ nhiệt cho con, cha mẹ không được tham lam của rẻ, phải so sánh kỹ 4 điểm sau đây trước khi mua, thêm được một mẹo vặt gia đình cho mình.

Bình giữ nhiệt không đủ tiêu chuẩn sẽ biến nước ấm trở thành nước độc? Bạn có dám dùng cho con yêu?-1

Xem chất liệu

Bình giữ nhiệt có thể giữ ấm được là nhờ có phần lót bên trong nên điều đầu tiên bạn cần chú ý đó là chất liệu. Nói chung, bạn có thể mua loại bình giữ nhiệt có lớp lót bằng inox 304, không chỉ có tác dụng cách nhiệt tốt mà còn an toàn.

Chất liệu inox 201 cũng dùng được nhưng hiệu quả giữ nhiệt kém, buổi sáng nước còn ấm nhưng đến trưa thì đã lạnh, trải nghiệm thực tế không tốt lắm. Ngoài ra còn có vật liệu thép không gỉ 316, thuộc cấp y tế, nó tương đối hiếm trên thị trường, nhưng nếu có thể mua được thì đây chính là sự ưu tiên.

Xem phụ kiện

Bình giữ nhiệt có lớp lót bên trong có tác dụng cách nhiệt tốt là chưa đủ mà còn cần phải có phụ kiện đúng của nó, đó là vòng nhựa nhỏ trên nắp. Vật này tuy nhỏ, nhìn không có gì đặc biệt nhưng nếu chẳng may làm mất, bình sẽ bị rò rỉ nước. Chất liệu của phụ kiện nên là nhựa PP hoặc silicone để không lo chất độc hại ngấm vào nước lại bền và không sợ đứt, gãy do phồng rộp.

Bình giữ nhiệt không đủ tiêu chuẩn sẽ biến nước ấm trở thành nước độc? Bạn có dám dùng cho con yêu?-2

Xem độ nặng, nhẹ

Bình giữ nhiệt càng đắt tiền thì độ thủ công càng tốt, cầm nhẹ và thoải mái. Tốt nhất bạn nên mua loại bình siêu nhẹ cho trẻ, để không quá nặng khi đổ đầy nước và thuận tiện cho việc mang theo của trẻ.

Nhìn vào nhãn hiệu và giá cả

Bạn phải xem thương hiệu và giá cả khi mua bình giữ nhiệt, chất lượng thép làm bình giữ nhiệt của thương hiệu lớn sẽ tốt hơn, tay nghề cao hơn, chất lượng đảm bảo hơn. Giá nguyên liệu thép làm bình giữ nhiệt tương đối cao nên giá thành phẩm sẽ cao hơn một chút. Đừng cố mua những sản phẩm kém chất lượng về nhà với giá rẻ không chỉ gây bất tiện khi sử dụng mà còn gây hại cho trẻ.

Bình giữ nhiệt không đủ tiêu chuẩn sẽ biến nước ấm trở thành nước độc? Bạn có dám dùng cho con yêu?-3

Mùa lạnh đến rồi, bình giữ nhiệt đã trở thành vật dụng cần có của các bé khi đến trường. Khi lựa chọn bình giữ nhiệt cho con, các bậc phụ huynh phải để mắt và so sánh thật kỹ để chọn được chiếc bình ưng ý, chất lượng.

Tốt nhất chỉ nên cho nước nóng, không cho sữa, nước trái cây và các chất lỏng khác bởi sẽ ăn mòn inox và ảnh hưởng đến thời gian sử dụng của bình. Hơn nữa, những chất lỏng này có độ nhớt tương đối cao, dễ bám bẩn và khó làm sạch, nếu không được vệ sinh thường xuyên, vi khuẩn dễ sinh sôi gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ, cha mẹ phải hết sức lưu ý.

Theo Thanh Anh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.