Bỏ 1 củ gừng dưới gối trước khi ngủ, sáng mai thức dậy ai cũng phải bất ngờ khi thấy điều này

Từ lâu, người Việt Nam đã biết dùng gừng vào một số bài thuốc và dùng gừng đặt dưới gối như một thói quen trước khi đi ngủ.

Khi để gừng dưới gối có tác dụng gì?

Theo y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm, vào 3 kinh phế, tỳ, vị, có tác dụng phát biểu, tán hàn ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc. Trong hầu hết các bài thuốc Đông y, dù bệnh hàn hay nhiệt, hư hay thực, các thầy thuốc vẫn thường dùng từ 3 đến 5 lát gừng sống.

Ngoài tác dụng hạn chế bớt tính lạnh của các vị thuốc hàn, cách phối hợp này còn giúp cho tỳ vị dễ hấp thu thuốc và người bệnh khỏi nôn ra đối với những thuốc khó uống.

Với tác dụng tuyệt vời cộng với mùi hương thơm ấm, gừng được đặt dưới gối như phương pháp giúp thư giãn và giúp ngủ ngon hơn.

Bỏ 1 củ gừng dưới gối trước khi ngủ, sáng mai thức dậy ai cũng phải bất ngờ khi thấy điều này-1


Thái vài lát gừng tươi sau đó dùng gạc mỏng bọc lại và để ở đầu giường ngủ, có thể ở cạnh gối hoặc dưới gối, sẽ giúp giấc ngủ của bạn ngon và sâu hơn bởi mùi gừng có tác dụng an thần. Những phụ nữ có gia đình thường bị căng thẳng do áp lực công việc và gia đình, những người bị khó ngủ áp dụng cách này liên tục nhiều ngày sẽ thấy chất lượng giấc ngủ được cải thiện nhiều.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn thêm một số phương pháp khác như nấu trà gừng để uống vào buổi sáng. Lưu ý, vào buổi tối, bạn chỉ nên dùng gừng để dưới gối chứ không nên uống gừng bởi loại củ này lại không tốt cho sức khỏe nếu uống vào buổi tối. Vài lát gừng sẽ cho bạn mùi thơm dễ chịu, kích thích giấc ngủ của bạn cũng như gợi lên cảm giác thăng hoa trong đời sống tình dục.

Gừng còn làm cho không khí được thanh lọc trong lành, giúp chị em phụ nữ và người bạn đời của mình có được không gian ngủ lãng mạn và tốt cho sức khỏe nhất.

Mẹo hay với củ gừng mà bạn không nên bỏ lỡ

Làm tươi thịt đông lạnh

Thịt để tủ đá thường đông cứng và khong còn tươi. Nhưng chỉ cần một chút gừng tươi, thịt đông lạnh trở nên tươi hơn đấy.

Khi rã đông thịt lấy ra từ ngăn đá tủ lạnh, bạn thả một ít gừng tươi đập dập vào nước ngâm, thịt sẽ có màu tươi ngon trở lại nha.

Khử mùi hôi của vịt

Thịt vịt có mùi hôi đặc trưng, ngoài việc dùng lá sả, bạn có thể lấy gừng giã nhỏ trộn với rượu trắng và muối chà xát bên ngoài miếng thịt. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch, thịt vịt sẽ bay hết mùi hôi.

Bỏ 1 củ gừng dưới gối trước khi ngủ, sáng mai thức dậy ai cũng phải bất ngờ khi thấy điều này-2


Khử mùi ngây ngấy của thịt bò

Thịt bò có một mùi đặc trưng vì chúng có nhiều đạm. Để giải quyết, bạn nướng một củ gừng, cạo sạch hết lớp vỏ bên ngoài, giã nhuyễn rồi rắc lên thịt, mùi sẽ giảm nhiều. Ngoài ra, trong gừng có chất phân giải chất đạm nên thịt sẽ trở nên mềm và ngon hơn.Giúp dao sắc hơn

Với những loại như cá khô, cá muối, đồ khô rất khó cắt, chị em có thể chà một ít gừng tươi và dầu vừng lên lưỡi dao là có thể cắt được dễ dàng.

Say rượu

Sử dụng nước gừng nóng thay vì trà để tăng tốc độ lưu thông máu và đào thải rượu trong cơ thể. Bạn cũng có thể thêm một lượng mật ong thích hợp vào nước gừng nóng để làm giảm hoặc loại bỏ cơn say.

Có mùi hôi chân

Ngâm chân trong nước gừng nóng, thêm một chút muối và giấm khi ngâm, ngâm khoảng 15 phút, lau khô, mùi hôi chân có thể nhanh chóng được loại bỏ.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/bo-1-cu-gung-duoi-goi-truoc-khi-ngu-sang-mai-thuc-day-ai-cung-phai-bat-ngo-khi-thay-dieu-nay-search/?id=305003

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.