Bỏ 5 thứ này rẻ tiền này vào tủ lạnh, mở ra thơm phức, thức ăn không bị ám mùi

Chỉ với những tuyệt chiêu đơn giản dưới đây, tủ lạnh nhà bạn không chỉ hết mùi hôi còn thơm mát, sảng khoái, thực phẩm tươi mới, lâu hỏng.

1. Sử dụng chanh tươi hoặc vỏ cam quýt

Chanh tươi có chứa acid tự nhiên, là một nguyên liệu khử mùi hôi an toàn và hiệu quả. Vỏ cam chanh cũng chứa tinh dầu và axit hữu cơ, giúp làm sạch không khí và khử mùi hôi một cách hiệu quả. Không chỉ vậy, nguyên liệu này còn có tính kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp làm giảm đi sự phát triển của vi khuẩn và các tác nhân gây hại cho tủ lạnh nhà bạn.

Bạn chỉ cần cắt chanh thành từng miếng nhỏ và đặt vào một cái bát. Tinh dầu trong chanh sẽ tỏa ra và giữ cho tủ lạnh luôn thơm mát. Chanh sẽ héo mà mất tác dụng sau một thời gian nên bạn cần thay mới sau khoảng 1 tuần sử dụng.

2. Túi trà lọc tác dụng khử mùi bất ngờ

Bỏ 5 thứ này rẻ tiền này vào tủ lạnh, mở ra thơm phức, thức ăn không bị ám mùi-1

Bạn nên sử dụng những nguyên liệu có khả năng chống lại vi khuẩn để thực phẩm lưu trữ giữ được độ tươi ngon và khử bớt mùi hôi trong tủ lạnh. Trà túi lọc có chứa polyphenol, catechin và tannin có tác dụng kháng khuẩn hiệu quả, làm sạch không khí, giảm đi các tác nhân gây hại và làm giảm đi sự sinh trưởng của vi khuẩn trong tủ lạnh.

Ngoài ra, trà túi lọc có rất nhiều loại như hương cam, trà xanh,... không chỉ giúp loại bỏ mùi hôi mà còn mang đến không khí dễ chịu cho tủ lạnh nhà bạn. Chúng được bày bán phổ biến trong các siêu thị và cửa hàng tạp hóa nên không khó để tìm mua.

Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần khoảng 5 túi trà đã qua sử dụng và đặt trong tủ lạnh. Chúng sẽ tự động loại bỏ mùi hôi, trả lại không gian tươi mát và an toàn cho thực phẩm. Bạn nên thay mới các túi trà sau 1 tháng sử dụng để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

3. Cà phê là nguyên liệu khử mùi thông dụng

Cà phê là loại đồ uống thông dụng nhưng nhiều người còn chưa biết đến công dụng khử mùi của chúng. Bạn có thể tận dụng bã cà phê để hút bớt độ ẩm, loại bỏ mùi hôi khó chịu, trả lại không khí trong lành trong tủ lạnh.

Bạn chỉ cần gói bã và phê trong một túi vải nhỏ hoặc một cái bát và đặt vào trong tủ lạnh. Nên sử dụng một lượng vừa đủ và tránh để cà phê gần các thực phẩm khác vì có thể gây ảnh hưởng đến mùi vị của chúng.

4. Khử mùi hôi tủ lạnh với giấm ăn

Giấm ăn là nguyên liệu nấu ăn phổ biến, có tính chất khử trùng, giúp làm sạch và khử mùi hôi trong tủ lạnh hiệu quả.

Bạn nên cho giấm ăn vào lọ, mở nắp và đặt trong tủ lạnh để giấm ăn hấp thụ hết mùi hôi mà không gây thiệt hại gì cho tủ cũng như thực phẩm. Phương pháp này tiện lợi mà vô cùng an toàn cho sức khỏe của cả gia đình.

5. Baking soda đánh bay mùi hôi khó chịu

Bột baking soda là một nguyên liệu đa năng với nhiều công dụng hữu ích trong việc vệ sinh nhà cửa. Loại bột này có khả năng hấp thụ các phân tử mùi khó chịu, làm sạch không khí và khử mùi hôi hiệu quả. Bên cạnh đó, baking soda còn có khả năng kháng khuẩn, làm giảm đi sự sinh trưởng và phát triển của vi khuẩn trong tủ lạnh.

Bạn chỉ cần đặt baking soda trong tủ và tránh để gần thực phẩm vì chúng có thể phát sinh phản ứng hóa học làm thay đổi mùi vị. Ngoài ra, bạn có thể yên tâm sử dụng một cách an toàn mà không cần phải lo lắng gì cả. Để chúng phát huy hiệu quả tối đa, bạn nên thay mới bột khoảng 2-3 tuần/lần.

Một số lưu ý để tủ lạnh không ám mùi thức ăn

- Thực phẩm còn thừa nên đựng vào hộp kín và đậy nắp cẩn thận để tránh mùi ám vào tủ lạnh, đặc biệt là trong trường hợp tủ lạnh không có bộ lọc hoặc không đủ độ lạnh.

- Đối với những loại hoa quả có mùi thơm nặng như mít, chuối, xoài, sầu riêng, cần bọc nhiều lớp túi hoặc đựng vào hộp có nắp đậy để tránh bay mùi.

- Không nên để rau củ còn ướt trong tủ lạnh vì dễ bị thối và sinh ra mùi hôi. Bạn cần để chúng ráo nước và khô hoàn toàn trước khi cất đi. Ngoài ra, bạn có để để một tờ giấy ăn vào túi rau để giữ được độ tươi cho rau củ.

- Đối với thực phẩm tươi sống như thịt, cá, nên làm sạch và bọc ít nhất 2 lớp túi trước khi cho vào tủ để tránh tình trạng phát tán mùi hôi và bay hơi mặn, gây hiện tượng ăn mòn tủ lạnh.

- Nên kiểm tra thường xuyên các thực phẩm đã tích trữ trong tủ và loại bỏ những thực phẩm hỏng để tránh lây lan vi khuẩn sang các thực phẩm khác và gây mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh.

 

Theo Thời báo VHNT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/bo-5-thu-nay-re-tien-nay-vao-tu-lanh-mo-ra-thom-phuc-thuc-an-khong-bi-am-mui-c59a25108.html

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.