Bỏ một chiếc tất vào thùng rác có công dụng thật tuyệt vời, cả nhà vội vàng áp dụng, đơn giản mà thiết thực

Bạn có nhiều cách tận dụng bàn chải đánh răng cũ hữu hiệu khác hơn là vứt đi.

Hầu như trong nhà nào cũng có tất, mùa hè thường đi tất mỏng, mùa đông thì dùng tất dày để giữ ấm. Trên thực tế, khi đặt tất trong nhà bếp cũng rất hữu ích.

Mục đích đầu tiên: Đựng xà phòng

Thông thường, khi nấu ăn chúng ta hay tiếp xúc với các loại đồ sống như hải sản hoặc thịt nên sau khi nấu xong tay sẽ có mùi tanh hoặc dính dầu mỡ. Mỗi lần rửa tay là phải đi vào nhà vệ sinh để lấy xà phòng để rửa sạch, đi lại sẽ rất phiền phức.

Kỳ thực, có một giải pháp giúp bạn không cần phải phiền phức như vậy: Chúng ta chỉ cần lấy một cục xà phòng nhét vào trong tất, thắt nút lại và treo trong bếp. Tất da có kết cấu đàn hồi rất tốt nên xà phòng có thể tạo bọt ngay trong tất và bạn có thể tiết kiệm được thời gian không phải vào nhà vệ sinh rửa tay nữa.

Bỏ một chiếc tất vào thùng rác có công dụng thật tuyệt vời, cả nhà vội vàng áp dụng, đơn giản mà thiết thực-1

Mỗi lần rửa tay chỉ cần thoa một chút sẽ tạo bọt nhiều, chất liệu của tất rất mềm, khi lau tay sẽ có cảm giác mềm hơn, tiện lợi hơn rất nhiều. Hãy đặt một bánh xà phòng trong nhà bếp, nó có thể được sử dụng trong một thời gian dài.

Bỏ một chiếc tất vào thùng rác có công dụng thật tuyệt vời, cả nhà vội vàng áp dụng, đơn giản mà thiết thực-2

Mục đích thứ hai: Lọc nước

Thông thường, chất lượng nước ở một số nơi có thể không được tốt. Mỗi khi xả nước thường sẽ có một ít cặn mịn và tạp chất chảy ra, nhất là khi trời mưa hoặc sau một trận mưa lớn, vòi nước xả ra cũng dễ bị ố vàng và lẫn một ít bùn đất.

Bỏ một chiếc tất vào thùng rác có công dụng thật tuyệt vời, cả nhà vội vàng áp dụng, đơn giản mà thiết thực-3

Lúc này, bạn có thể dùng dây chun buộc chiếc tất lên trên đầu vòi để làm một bộ lọc đơn giản. Đường vân trên bề mặt tất da rất tinh tế nên khi chúng ta xả nước không gây ảnh hưởng đến đường xả nước thông thường nhưng lại có thể lọc nước, loại bỏ một số tạp chất trong đó giúp nước thoát ra sau khi lọc sạch sẽ hơn rất nhiều.

Mục đích thứ ba: Cố định túi rác

Thông thường, thùng rác trong nhà bếp được dùng để đựng một số rác thải, bã rau củ. Sau khi phủ ni lông lên túi rác, mỗi khi vứt đồ vào đó, túi thường bị tuột xuống. Trong trường hợp này, chúng ta cũng có thể dùng tất để xử lý vấn đề.

Bỏ một chiếc tất vào thùng rác có công dụng thật tuyệt vời, cả nhà vội vàng áp dụng, đơn giản mà thiết thực-4Bỏ một chiếc tất vào thùng rác có công dụng thật tuyệt vời, cả nhà vội vàng áp dụng, đơn giản mà thiết thực-5

Chúng ta hãy lấy một chiếc tất cũ, dùng dao cắt ngang, khoét một lỗ ở giữa chiếc tất. Sau khi cắt, tất sẽ trông như thế này. Bạn có thể luồn chiếc tất lên trên miệng thùng rác để cố định xung quanh túi rác, giúp túi rác bên trong không bị tuột xuống. Tất da có độ co giãn tương đối tốt, nói chung cỡ thùng rác ở nhà đều dùng được. Sau này, nếu gặp tình trạng tương tự, bạn có thể dùng cách này để giải quyết.

Mục đích thứ tư: Làm dây buộc tóc

Dùng kéo cắt phần cổ tất ra. Phần này có độ co giãn và đàn hồi tốt nên bạn có thể tận dụng nó giống như một chiếc chun buộc tóc mà chẳng hề tốn kém.

Bỏ một chiếc tất vào thùng rác có công dụng thật tuyệt vời, cả nhà vội vàng áp dụng, đơn giản mà thiết thực-6Bỏ một chiếc tất vào thùng rác có công dụng thật tuyệt vời, cả nhà vội vàng áp dụng, đơn giản mà thiết thực-7

Mục đích thứ năm: Khử mùi hôi tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi bảo quản thực phẩm nên rất dễ sinh ra mùi hôi khó chịu. Lúc này để khử mùi hôi, bạn chỉ cần bỏ một ít chè khô vào trong tất, buộc kín lại và nhét vào tủ lạnh. Chỉ cần qua một đêm, bạn sẽ thấy mùi hôi của tủ lạnh giảm đi rất nhiều. Không những vậy, bạn có thể tận dụng lại chè bằng cách phơi khô nên khá kinh tế. 

Bỏ một chiếc tất vào thùng rác có công dụng thật tuyệt vời, cả nhà vội vàng áp dụng, đơn giản mà thiết thực-8

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.