Bỏ ngay 3 thứ này trên nóc tủ lạnh nếu không muốn tiền điện hàng tháng tăng vù vù

Đôi khi chỉ vì tiện tay nên nhiều người để đồ đạc lộn xộn trên mặt tủ lạnh. Nhưng có 3 món đồ này bạn không nên để trên mặt tủ kẻo hối không kịp.

Đôi khi việc cất giữ đồ đạc lại không theo một trật tự hay quy tắc nào cả mà đơn giản là "tiện tay rồi để đó". Điển hình là không gian trống trên nóc tủ lạnh là nơi mà nhiều người rất thích đặt bất cứ thứ gì lên nó vì giúp tiết kiệm không gian lại rất thuận tiện. Nhưng trên thực tế, có một số thứ không nên đặt trên đó vì nó sẽ gây rắc rối cho chính gia đình bạn. 

1.Thiết bị gia dụng

Tủ lạnh phải làm việc liên tục trong 24 giờ, song song với quá trình làm mát thực phẩm bên trong thì tủ lạnh sẽ tỏa nhiệt ra bên ngoài. Trên thực tế, đa số các thiết bị điện tử sau khi sử dụng đều sẽ tỏa ra nhiệt, vì vậy, nếu đặt chúng lên nóc tủ lạnh sẽ khiến quá trình tản nhiệt của tủ gặp khó khăn, từ đó khiến tủ nhanh bị hỏng. Mặt khác, tủ lạnh thường khá cao và nếu không cẩn thận sẽ rất dễ bị rơi vỡ những đồ điện tử đặt trên đó.

Bỏ ngay 3 thứ này trên nóc tủ lạnh nếu không muốn tiền điện hàng tháng tăng vù vù-1

Đặt các thiết bị gia dụng lên nóc tủ lạnh sẽ khiến quá trình tản nhiệt của tủ gặp khó khăn.

2. Giẻ lau

Đặt giẻ lau trên tủ lạnh không chỉ mất thẩm mỹ vì trông rất lộn xộn mà còn có thể chứa cả vi khuẩn gây bệnh. Khi bạn cầm giẻ lau sẽ vô tình đem theo vi khuẩn vào bên trong tủ làm hỏng thức ăn. Mặt khác giẻ lau cũng sẽ cản trở tủ lạnh tản nhiệt ra môi trường xung quanh.

Bỏ ngay 3 thứ này trên nóc tủ lạnh nếu không muốn tiền điện hàng tháng tăng vù vù-2

Giẻ lau  để trên nóc tủ gây mất thẩm mỹ và khiến tủ lạnh tản nhiệt kém

3. Chậu cây

Cây cần có nước để phát triển, bạn không thể tưới nước cho cây khi nó ở trên nóc tủ lạnh được vì nước rớt ra từ chậu cây sẽ khiến tủ bị bẩn và nhanh hỏng. Hơn nữa nhiệt tỏa ra từ tủ lạnh sẽ khiến lá của cây trên tủ lạnh nhanh chóng bị chuyển sang màu vàng, cây dần khô héo mà chết.

Bỏ ngay 3 thứ này trên nóc tủ lạnh nếu không muốn tiền điện hàng tháng tăng vù vù-3

Đặt chậu cây trên nóc tủ lạnh khiến cây héo úa, dễ chết

Theo An Nhiên - Vietnamnet.vn


tủ lạnh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.