Bỏ thứ này vào, ngâm mộc nhĩ nở tung mà không cần tốn nhiều công sức

Mộc nhĩ là gia vị quen thuộc với các bà nội trợ, chỉ với mẹo nhỏ mà các đầu bếp chỉ ra rằng, khi ngâm mộc nhĩ bạn chỉ thêm vài gia vị này vào đảm bảo nó vừa nở nhanh lại rất sạch sẽ.

Sử dụng nước ấm muối

Khi bạn muốn ngâm mộc nhĩ nở tung trước tiên, lấy một hộp giữ nhiệt, cho mộc nhĩ vào bên trong, sau đó đổ nước ấm vào, thêm một thìa muối, đậy nắp và lắc đều, để có thể ngâm trong khoảng mười phút. Sau đó cho mộc nhĩ ra, rửa sạch lại với nước. Bằng cách này, mộc nhĩ không những nhanh nở mà còn sạch nữa giúp cho món ăn của bạn sạch sẽ và đạm đà hương vị.

Bỏ thứ này vào, ngâm mộc nhĩ nở tung mà không cần tốn nhiều công sức-1

 
Baking soda nước ấm

Bạn có thể sử dụng banking soda để ngâm mọc nhĩ bởi điều này có thể tăng tốc thời gian ngâm và cũng loại bỏ những thứ bẩn trên mộc nhĩ. Cho mộc nhĩ ra bát to, đổ nước ấm vào, thêm 1 thìa baking soda, khuấy đều. Ngâm mộc nhĩ 10 phút, mang ra rửa lại với nước vài lần là sạch. Sau khi đã rửa sạch mộc nĩ bạn có thể băm nhỏ để cho vào món ăn như bình thường.

Bỏ thứ này vào, ngâm mộc nhĩ nở tung mà không cần tốn nhiều công sức-2


 Đường trắng, baking soda, nước ấm

Khi ngâm mộc nhĩ bạn có thể bỏ thêm chút dường trắng và baking soda kết hợp với nhau có thể nhanh chóng rửa trôi các tạp chất hấp thụ trên mộc nhĩ, để nó sạch hơn. Hơn nữa, dùng nước ấm khiến mộc nhĩ nhanh nở hơn. Bạn có thể áp dụng mẹo này để giúp cho món mộc nhĩ của mình nhanh chóng nở tung, mềm hơn giúp bạn chế biến món ăn ngon miệng hơn.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/bo-thu-nay-vao-ngam-moc-nhi-no-tung-ma-khong-can-ton-nhieu-cong-suc-search/

mẹo vặt nội trợ

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.