Bỏ thứ vứt đi này vào trong tủ quần áo, có thể đánh bay mùi ẩm mốc hiệu nghiệm

Dưới đây là những cách loại bỏ mùi ẩm mốc trong tủ quần áo, hãy lưu lại để sử dụng khi cần thiết.

Mùi ẩm mốc trong tủ quần áo là một vấn đề phổ biến mà nhiều nhà có thể đang gặp phải. Một khi quần áo có mùi mốc thì sẽ khá khó chịu, kể cả sau khi giặt lại thì mùi vẫn còn. Điều này có thể khiến những người xung quanh ngại lại gần bạn. Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp một danh sách các cách để loại bỏ mùi ẩm mốc trong tủ quần áo, hãy lưu lại để sử dụng khi cần thiết nhé.

Nguyên nhân gây ra mùi ẩm mốc trong tủ quần áo      

Trước hết, bạn cần tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và giải quyết nó nếu không mùi có thể trở lại hôi như trước. Tủ quần áo có mùi ẩm mốc có thể xảy ra vì nhiều lý do, chẳng hạn như: 

- Vải chưa kịp khô đã cất vào tủ

- Mùi của vật nuôi: Đôi khi những chú chó, mèo và thú cưng yêu quý rất thích chơi đùa trong tủ quần áo của bạn và chúng sẽ để lại mùi sau đó. Vì vậy, bạn nên tắm cho thú cưng của mình thường xuyên và ngăn không cho thú cưng chơi đùa với tủ quần áo.

- Treo quần áo đã mặc chung với quần áo khác: Nếu bạn để quần áo có mùi mồ hôi, khói, mùi thức ăn và treo chúng cùng quần áo mới trong tủ mà không được giặt, đó là một nguyên nhân khác khiến tủ quần áo bốc mùi. 

- Tủ quần áo không được dọn dẹp: Chắc bạn không có thời gian để lau tủ. Điều này dẫn đến bụi bẩn, vi trùng có thể tích tụ trong tủ và có thể khiến tủ quần áo của bạn bốc mùi. 

Cách khử mùi mốc trong tủ quần áo

1. Xà phòng

Hương thơm của xà phòng sẽ giúp khử mùi mốc và tăng cường mùi hương cho tủ quần áo của bạn. Phương pháp này rất hữu hiệu nếu đó là tủ quần áo mới hoặc tủ không có mùi ẩm mốc rất nặng. Thêm vào đó là khá tiết kiệm tiền vì bạn có thể sử dụng xà phòng mà bạn đã có sẵn ở nhà. Chỉ cần cắt xà phòng thành những miếng nhỏ có kích thước phù hợp. Bạn có thể cho nó vào hộp đựng và cất vào tủ quần áo của mình. Xà phòng sẽ tan ra và tỏa hương thơm khắp tủ.  

Bỏ thứ vứt đi này vào trong tủ quần áo, có thể đánh bay mùi ẩm mốc hiệu nghiệm-1

2. Than củi

Than có đặc tính hấp thụ tốt các mùi không mong muốn, vì thế, bạn có thể đặt than trong tủ quần áo để khử mùi ẩm mốc. Cách làm rất đơn giản: Bạn chỉ cần cho than củi vào túi vải mỏng trước rồi treo lên dây phơi hoặc có thể đặt ở góc tủ quần áo là được.

3. Long não

Long não là một trong những vật dụng phổ biến nhất để khử mùi mốc trong tủ quần áo của bạn vì dễ mua và mùi khá nồng. Khi mua về, bạn có thể treo vào tủ, để chúng bay hơi khắp bên trong. Hầu hết long não có tuổi thọ từ 15 - 20 ngày trở lại nên bạn hãy thay thế lượng mới nếu thấy hiệu quả khử mùi giảm.  

4. Bã cà phê

Bã cà phê cũng là một trong những vật dụng hữu ích để khử mùi ẩm mốc. Nó còn mang đến một mùi hương nhẹ nhàng tạo cảm giác sảng khoái giúp thư giãn cho bạn. Bạn chỉ cần cho bã cà phê hoặc hạt cà phê tươi vào một chiếc cốc nhỏ, đặt vào góc tủ quần áo rồi đóng chặt tủ lại và để qua 1 đêm là có thể thấy hiệu quả rồi.

Bỏ thứ vứt đi này vào trong tủ quần áo, có thể đánh bay mùi ẩm mốc hiệu nghiệm-2

5. Baking Soda

Baking soda là loại bột có nhiều công dụng linh hoạt, có thể giúp giảm mùi mốc trong tủ lạnh, tủ quần áo hữu hiệu. Bạn chỉ cần cho baking soda vào hộp nhựa không đạy nắp và để ở góc tủ quần áo để chúng hút mùi. Vì khả năng hút mùi của baking soda có thời gian nhất định nên bạn cũng cần thay baking soda thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất.

6. Giấm

Giấm là nguyên liệu nhà bếp có công dụng đa năng. Ngoài việc dùng để tạo hương vị cho món ăn, nó cũng có thể được sử dụng để làm sạch và loại bỏ vết bẩn, đồng thời còn được sử dụng để khử mùi mốc trong tủ quần áo. Chỉ cần trộn giấm với nước theo tỷ lệ 1-1 và cho vào bình xịt khắp tủ quần áo của bạn. Sau đó để khô, mùi mốc sẽ tự biến mất. Nhưng lưu ý không pha quá nhiều giấm. Nếu không, nó sẽ gây ra mùi trong tủ.

7. Nước chanh

Nước chanh nhỏ nhưng có võ. Ngoài dùng để nấu ăn, nước cốt chanh còn có thể giúp giảm mùi mốc trong tủ quần áo. Bạn chỉ cần trộn nước cốt chanh và nước ấm vào bình xịt rồi xịt lên các vị trí khác nhau trong tủ quần áo và để khô hoàn toàn. Mùi ẩm mốc trong tủ sẽ dần bay đi, hoặc có một cách khác là bạn có thể thấm một miếng bông gòn với nước cốt chanh rồi thoa khắp tủ. 

Bỏ thứ vứt đi này vào trong tủ quần áo, có thể đánh bay mùi ẩm mốc hiệu nghiệm-3

8. Sắp xếp tủ quần áo thông thoáng

Việc sắp xếp tủ quần áo rộng và thoáng, ngoài việc giúp tủ quần áo trông ngăn nắp, thuận tiện khi sử dụng còn giúp tăng không gian trong tủ. Nó cũng sẽ giúp tủ quần áo của bạn không bị mốc vì khi không gian thông thoáng sẽ giúp quần áo được khô ráo, thoát khí tốt, không bị ẩm ướt. 

9. Chú ý giặt giũ

Chú ý đến cách giặt và lựa chọn loại bột giặt phù hợp là điều cần thiết để giữ cho quần áo của bạn thơm tho và không có mùi hôi nhưng điều quan trọng là bạn phải chọn đúng sản phẩm. Có thể chọn sử dụng công thức sau để giảm mùi mốc: Không ngâm quần áo qua đêm. Nên phơi khô quần áo hoàn toàn để chúng thơm lâu và không còn mùi ẩm mốc. Bạn cũng nên giặt đúng khối lượng quần áo. Nếu có quá nhiều đồ giặt, hãy chia nhỏ ra để giặt vì nếu giặt với lượng lớn như vậy không thể loại bỏ vết bẩn triệt để, khiến vải không thơm và có thể sinh ra mùi ẩm mốc trong tủ quần áo.

Bỏ thứ vứt đi này vào trong tủ quần áo, có thể đánh bay mùi ẩm mốc hiệu nghiệm-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.