Những cách đơn giản khử mùi hôi trong nhà, giúp không gian sống thơm mát cả tuần

Áp dụng các phương pháp này, nhà bạn sẽ luôn thơm tho suốt cả tuần.

Trong nhà có nhiều nơi gây ra mùi khó chịu như nhà vệ sinh, nhà bếp, phòng ngủ, thậm chí là mùi cống. Mùi hôi từ những khu vực này ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống của bạn và các thành viên trong gia đình. Nhưng bạn đừng lo, có rất nhiều cách khử mùi hôi trong nhà. Dưới đây là một số gợi ý để khử mùi hôi trong nhà hiệu quả, cùng bỏ túi để thực hành khi cần thiết nhé. 

1. Mở cửa sổ 

Mở cửa sổ để đón không khí trong lành và ánh sáng mặt trời vào là cách nhanh nhất để làm mới căn phòng. Trừ khi chỗ ở của bạn gần đường cao tốc hoặc các khu vực công nghiệp nơi việc mở cửa sổ có thể không thích hợp. Vì nó có thể khiến không khí trong nhà bạn kém chất lượng hơn. Tốt nhất, bạn nên tạo thói quen mở cửa sổ phòng ngủ vào buổi sáng. 

2. Làm sạch thảm

Thảm trải sàn là sự lựa chọn phổ biến nhất cho sàn phòng ngủ vì nó giúp việc đi lại của bạn trên đôi chân trần được thoải mái, giúp cách nhiệt hiệu quả (nhất là vào mùa đông) và còn có tác dụng trang trí phòng ngủ cho bớt đơn điệu. Mặc dù vậy, thảm trải sàn cũng có nhược điểm là dễ tích tụ vi khuẩn, nấm mốc gây mùi. Vì vậy, bạn nên thường xuyên vệ sinh thảm trải sàn để loại bỏ các yếu tố gây hại cho sức khỏe con người.

Những cách đơn giản khử mùi hôi trong nhà, giúp không gian sống thơm mát cả tuần-1

3. Giữ giày ở ngoài phòng

Giày là món đồ khá bẩn vì chúng được sử dụng để đi dưới chân nên sẽ tiếp xúc với nhiều bề mặt không sạch sẽ. Có thể nói, đế giày không chỉ là nơi chứa nhiều bụi bẩn mà còn là ổ vi khuẩn phức tạp. Vì thế, tốt nhất trước khi bước vào nhà, bạn nên bỏ giày dép ở ngoài. Hãy đặt một đôi dép bên cửa để có thể thay dép đi trong nhà dễ dàng. 

4. Giặt ga trải giường

Khăn trải giường cũng là một trong số những nguyên nhân khiến phòng bạn bốc mùi vì nếu bạn không giặt khăn trải giường trong một thời gian dài, bộ đồ giường sẽ bắt đầu có mùi lạ. Vì vậy, hãy giặt ga trải giường hàng tuần để giữ cho không khí trong lành. Tốt nhất, bạn nên làm điều đó thường xuyên hơn nếu trong nhà có vật nuôi. hoặc ai đó bị dị ứng với thời tiết.

Những cách đơn giản khử mùi hôi trong nhà, giúp không gian sống thơm mát cả tuần-2

5. Thay vỏ gối mỗi ngày

Tương tự như ga trải giường, bạn cũng nên thay vỏ gối thường xuyên để giữ cho căn phòng luôn thơm tho và sạch sẽ. 

6. Sử dụng một loại tinh dầu thơm

Bạn có thể mua một máy khuếch tán hương thơm để trong phòng khách hoặc trong phòng ăn để làm cho căn phòng có mùi thơm, át đi mùi khó chịu ban đầu.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.