Bọc chiếc túi nilon đen lên gối ai ngờ mang đến hiệu quả tuyệt vời, biết rồi phải về nhà thử ngay!

Dùng chiếc túi nilon đen, trùm lên vỏ gối rồi đem đi phơi nắng 2 tiếng sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ.

Gối được chúng ta sử dụng hàng ngày nhưng tần suất vệ sinh thì lại không nhiều. Nếu bạn không được vệ sinh thường xuyên, lâu ngày có thể sinh ra bọ, mạt trên gối. Những loài vật nhỏ bé này, tưởng vô hại nhưng chúng lại gây ra ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng rất lớn đến làn da con người. Bài viết dưới đây, sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh gối, loại bỏ hoàn toàn những loài động vật ký sinh trên gối như bọ, mạt hiệu quả.

Bọc chiếc túi nilon đen lên gối ai ngờ mang đến hiệu quả tuyệt vời, biết rồi phải về nhà thử ngay!-1

Cách loại bỏ bo mạt trên gối

1. Cho vào trong ngăn đá tủ lạnh

Ngoài việc bảo quản thực phẩm, tủ lạnh cũng có thể dùng để diệt bọ mạt gối. Cách làm: Bọc kín gối lại bằng túi nilon, rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh từ 6- 24 tiếng. Sau đó lấy ra phơi trong nắng to là có thể loại bỏ hết bọ mạt rồi. Phương pháp làm đông trong tủ lạnh có thể loại bỏ bọ mạt trên gối, quần áo mà không sợ làm hỏng chất liệu nhưng hiệu quả lại tốt đến bất ngờ.

2. Phơi nắng to

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể tiêu diệt được 30% số bọ ve nhưng nếu bạn cho gối vào trong túi nilon đen bịt kín lại, tỷ lệ tử vong của bọ ve sẽ tăng lên rất nhiều. Cách làm: Tìm một chiếc túi nilon đen, trùm lên vỏ gối rồi đem đi phơi nắng 2 tiếng, bọ sẽ sớm bị tiêu diệt, rất đơn giản và hiệu quả.

Bọc chiếc túi nilon đen lên gối ai ngờ mang đến hiệu quả tuyệt vời, biết rồi phải về nhà thử ngay!-2

Bọ sẽ chết ở khoảng 50 độ C, bản thân túi ni lông đen lại hấp thụ nhiệt tốt. Khi cho gối vào túi nilon đen bịt kín dưới trời nắng to, nhiệt độ bên trong túi có thể dễ dàng vượt ngoài 50°C, nhiệt này có thể dễ dàng tiêu diệt hầu hết các loài sinh vật ký sinh trong vòng chưa đầy 10 phút. 

Ngoài vấn đề bọ mạt thì gối là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với tóc và da mặt nên dễ bị dính mồ hôi, nước bọt... khiến gối dễ bị chuyển sang màu vàng, mùi hôi tanh ảnh hưởng đến giấc ngủ. Để vệ sinh gối sạch sẽ, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau:

Cách vệ sinh, khử mùi hôi của gối 

Bọc chiếc túi nilon đen lên gối ai ngờ mang đến hiệu quả tuyệt vời, biết rồi phải về nhà thử ngay!-3

1. Dùng nước vo gạo

Nước vo gạo có tác dụng tẩy trắng rất tốt. Bạn hãy đổ nước vo gạo và nước sạch vào chậu theo tỷ lệ 1:1, ngâm áo gối ố vàng trong khoảng 10 phút rồi vò kỹ. Giặt sạch và phơi khô trong khoảng 3-4 giờ, vỏ gối sẽ sạch lại ngay.

2. Dùng nước oxy già

Đổ hai thìa nước oxy già vào nước sạch, thả vỏ gối bẩn vào ngâm trong 15 phút sau đó giặt sạch bằng bột giặt. Vết bẩn trên gối sẽ nhanh chóng được loại bỏ.

3. Dùng baking soda và hoa oải hương

Rắc một ít bột baking soda lên gối, để trong 2 giờ rồi dùng máy hút bụi hút sạch phần bột là có thể loại bỏ cơ bản phần mùi. Sau đó, xịt đều tinh dầu oải hương lên gối, không những mùi hôi biến mất mà hương thơm sẽ khiến bạn có giấc ngủ ngọt ngào hơn đấy.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.