Khi mua đậu phụ, gặp 3 loại này tốt nhất nên tránh xa, đến người bán còn chẳng dám ăn

Nếu mua phải 3 loại đậu phụ này, không những ăn không ngon mà còn có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Đậu phụ là loại thực phẩm dân dã, quen thuộc đối với mọi người. Là sản phẩm được tạo ra từ đậu nành, một loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nên đậu phụ cũng cung cấp đầy đủ các amino acid thiết yếu cho cơ thể. Đậu phụ có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, theo nhiều phương pháp khác nhau như: chiên, xào, luộc, rán...

Khi mua đậu phụ, gặp 3 loại này tốt nhất nên tránh xa, đến người bán còn chẳng dám ăn-1

Như đã biết, đậu phụ mà chúng ta ăn hàng ngày có kết cấu mềm và sáp, hương vị nguyên bản, có mùi thơm của đậu nành rất nồng. Tuy nhiên, khi mua đậu phụ, bạn sẽ thấy một số loại đậu phụ nhìn rất ngon nhưng không có mùi thơm của đậu phụ, thậm chí có loại còn có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Nếu đi chợ mà gặp phải 3 loại đậu phụ này, tốt nhất bạn không nên mua.

Loại đầu tiên: Có màu sắc lạ

Vì đậu phụ được làm từ đậu nành nên có màu hơi ngả vàng. Nhưng đôi khi mua đậu phụ, chúng ta lại thấy chúng có màu rất trắng, không giống với bản chất vốn có của đậu phụ. Nếu gặp loại đậu phụ này, tốt nhất bạn không nên mua vì có thể chúng được thêm vào một số hóa chất hoặc thạch cao, không tốt cho sức khỏe.

Khi mua đậu phụ, gặp 3 loại này tốt nhất nên tránh xa, đến người bán còn chẳng dám ăn-2

Loại thứ hai: Có bề mặt dính

Nhìn chung, đậu phụ được làm từ nước và đậu nành nên bề mặt của chúng tương đối trơn, có độ ẩm cao, khi dùng tay chạm nhẹ là đậu phụ giống như đang lắc. Nhưng có một số loại đậu phụ khi chạm tay vào lại cảm thấy dính và bóng nhờn trên bề mặt. Nguyên nhân là do đậu phụ đã được để quá lâu hoặc môi trường bảo quản không tốt khiến vi khuẩn phát triển, làm hỏng miếng đậu phụ, trên bề mặt là nơi dễ nhận biết nhất. Nếu ăn đậu phụ này có thể khiến gây ra ảnh hưởng không tốt cho đường tiêu hóa của bạn.

Khi mua đậu phụ, gặp 3 loại này tốt nhất nên tránh xa, đến người bán còn chẳng dám ăn-3

Loại thứ ba: Có mùi đặc biệt

Đậu phụ được làm từ đậu nành nên chúng sẽ có hương vị của đậu nành rất rõ. Nếu đi chợ mà bạn gặp phải loại đậu phụ có mùi lạ, hoặc có vị chua thì loại đậu phụ đó không còn tươi, thậm chí đã bị hỏng. Vì thế, tốt nhất không nên mua loại đậu phụ này.

Khi mua đậu phụ, gặp 3 loại này tốt nhất nên tránh xa, đến người bán còn chẳng dám ăn-4

Cách bảo quản đậu phụ

Đậu phụ khi bảo quản ở nhiệt độ bình thường nên dùng trong ngày, nếu mua về bảo quản ở tủ lạnh có thể để dành 2-3 ngày. Những miếng đậu đã chiên khô sẽ không còn giá trị dinh dưỡng nhiều. Ngoài ra, đậu phụ rất dễ bị nhiễm khuẩn, nếu quá trình chế biến và bảo quản của người bán không đảm bảo thì không nên mua. Để tránh mua phải đậu phụ chứa thạch cao, bạn không nên mua đậu phụ rán sẵn ngoài chợ mà nên đến những tiệm làm đậu phụ uy tín hoặc vào siêu thị để mua.

Bảo quản đậu phụ không cần tủ lạnh

Đây được xem là cách đơn giản nhất, khi chỉ cần đổ nước vào hộp, sau đó cho một thìa muối vào khuấy tan. Khi mua đậu phụ về, bạn đem ngâm trong nước, rồi thêm khoảng 1/2 muỗng cà phê muối vào. Muối có tác dụng hạn chế đậu phụ bị cứng, giữ cho đậu phụ mềm như lúc mới mua về.Với cách làm này, bạn có thể giữ được độ tươi ngon của đậu phụ trong ngày.

Khi mua đậu phụ, gặp 3 loại này tốt nhất nên tránh xa, đến người bán còn chẳng dám ăn-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.