Bôi kem đánh răng vào chìa khóa quá thiết thực, áp dụng ngay thôi kẻo uổng phí

Không ngờ việc bôi kem đánh răng vào chìa khóa lại có tác dụng thần kỳ như vậy, giúp giải quyết rắc rối của nhiều người.

Chìa khóa trong nhà thường hay bị rỉ sau một thời gian dài sử dụng. Khi chìa khóa bị rỉ sét sẽ khiến việc đóng mở ổ khóa khó khăn hơn. Ngoài ra khi để chìa khóa rỉ trong túi xách hoặc túi quần áo còn làm bẩn trang phục. Hầu hết nguyên nhân khiến các chìa khóa bị rỉ sét là do nước hoặc mồ hôi bám vào khiến kim loại bị ăn mòn gây ra và sẽ khá khó để loại bỏ vết rỉ nếu không biết cách làm đúng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây, bạn sẽ có ngay 2 mẹo "thần thánh" giúp loại bỏ rỉ sét trên chìa khóa nhanh chóng và thật dễ dàng.

Mẹo loại bỏ vết rỉ sét trên chìa khóa

Cách 1: Dùng giấm trắng và coca

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc bát. Thêm một lượng giấm trắng và coca với lượng như nhau vào bát. Thả chìa khóa vào dung dịch này khoảng 2 giờ rồi vớt ra. Bạn có thể nhận thấy vết rỉ trên chìa khóa đã giảm đi rất nhiều.

Điều này là do cả giấm trắng và coca đều có thành phần là axit, còn vết rỉ sét có thành phần là sắt trioxit. Axit cacbonic trong coca sẽ phản ứng với sắt trioxit, khiến vết rỉ sét bong ra. Giấm ăn cũng có chứa axit nên cũng sẽ có phản ứng với sắt trioxit tương tự như coca. Vì nồng độ axit trong giấm và coca không cao nên việc trộn chung hai thứ này với nhau để ngâm chìa khóa thì hiệu quả tẩy rỉ sét sẽ tốt hơn.

Cách 2: Dùng kem đánh răng

Đầu tiên, bạn chuẩn bị kem đánh răng. Bóp một ít kem vào chỗ bị rỉ trên chìa khóa, sau đó dùng bàn chải cũ chà nhiều lần. Sau khi chải xong để yên vài phút rồi dùng khăn khô lau sạch là có thể loại bỏ rỉ sét nhanh chóng.

Bôi kem đánh răng vào chìa khóa quá thiết thực, áp dụng ngay thôi kẻo uổng phí-1Bôi kem đánh răng vào chìa khóa quá thiết thực, áp dụng ngay thôi kẻo uổng phí-2

Ngoài công dụng trên, kem đánh răng còn có nhiều tác dụng hữu ích khác:

1. Khử mùi hôi chân

Rửa sạch chân, sau đó bôi một ít kem đánh răng vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ, ấn và xoa bóp một lúc là có thể khử được mùi hôi ở chân.

Bôi kem đánh răng vào chìa khóa quá thiết thực, áp dụng ngay thôi kẻo uổng phí-3

2. Khử mùi tanh trên tay

Mỗi khi sơ chế cá hoặc các loại hải sản, trên tay bạn sẽ có mùi tanh đặc trưng và khó biến mất. Để khử mùi tanh này, bạn hãy lấy một ít kem đánh răng ra tay, xoa nhẹ rồi rửa lại bằng nước sạch, mùi tanh trên tay sẽ biến mất.

3. Vệ sinh mặt bếp gas dính dầu

Bước 1: Đổ bia vào bát và bóp thêm một ít kem đánh răng vào cùng

Bước 2: Khuấy kỹ và đổ vào bình tưới

Bước 3: Xịt hỗn hợp lên mặt bếp và dùng giẻ lau sạch

4. Làm sạch cửa kính 

- Bước 1: Bóp một ít kem đánh răng vào bình xịt

- Bước 2: Đổ 4 cốc giấm trắng vào và thêm nước để pha loãng

- Bước 3: Xịt dung dịch này lên mặt kính, lau qua lại vài lần là mặt kính sẽ sạch ngay.

Bôi kem đánh răng vào chìa khóa quá thiết thực, áp dụng ngay thôi kẻo uổng phí-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.