Bồn rửa mặt ố vàng sạch bong chỉ nhờ thứ bột nhà nào cũng có, vừa rẻ vừa an toàn

Để làm sạch bồn rửa mặt, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Sau một thời gian sử dụng, bồn rửa mặt sẽ bị tích tụ nhiều cặn bẩn gây ra tình trạng ố vàng, kém vệ sinh. Để loại bỏ những vết bẩn này, bạn không cần sử dụng bất kỳ hóa chất tẩy rửa độc hại nào mà có thể dùng các nguyên liệu có sẵn trong nhà, vừa rẻ vừa an toàn.

Baking soda

Baking soda là nguyên liệu được sử dụng nhiều trong nấu ăn, đặc biệt là làm bánh. Ngoài công dụng trong việc nấu nướng, baking soda còn có tác dụng trong việc tẩy rửa, làm sạch đồ dùng trong nhà.

Bồn rửa mặt ố vàng sạch bong chỉ nhờ thứ bột nhà nào cũng có, vừa rẻ vừa an toàn-1

Bạn chỉ cần rắc ít baking soda trên bề mặt bồn rửa mặt và dùng miếng bọt biển/bàn chải để cọ các vết bẩn. Sau đó, để yên khoảng 20 phút rồi dùng nước rửa lại cho sạch.

Baking soda và giấm trắng

Baking soda kết hợp với giấm trắng sẽ giúp tăng hiệu quả làm sạch lên nhiều lần. Bạn có thể rắc baking soda lên bồn rửa mặt rồi đổ trực tiếp giấm lên trên. Với các vết ố vàng lâu ngày, bạn có thể giữ nguyên 30 phút rồi mới dùng bàn chải cọ và rửa lại bằng nước sạch.

Xà phòng và nước nóng

Bồn rửa mặt ố vàng sạch bong chỉ nhờ thứ bột nhà nào cũng có, vừa rẻ vừa an toàn-2

Sự kết hợp của hai nguyên liệu này có thể tẩy trôi các vết ố vàng trên bồn rửa mặt một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng. Nước nóng sẽ giúp hòa tan các vết bẩn một cách dễ dàng hơn.

Bạn chỉ cần pha xà phòng và nước nóng rồi đổ lên bề mặt bồn rửa mặt. Dùng bàn chải cọ sạch các vết bẩn và xả lại bằng nước sạch.

Giấm và nước nóng

Bồn rửa mặt ố vàng sạch bong chỉ nhờ thứ bột nhà nào cũng có, vừa rẻ vừa an toàn-3

Giấm có tính axit nhẹ, có thể làm sạch cách vết bẩn thông thường. Bạn có thể sử dụng giấm để làm sạch các vết bẩn bám trên bồn rửa mặt.

Hãy đổ 2 cốc giấm vào bồn rửa mặt và ngâm trong khoảng 4-5 giờ. Sau đó, dùng miếng bọt biển chà lại cho sạch. Cuối cùng, dùng nước nóng tráng lại bồn rửa để loại bỏ hết các vết bẩn cứng đầu còn sót lại.

Chanh và muối hạt

Nước cốt chanh và muối hạt có thể giúp bạn loại bỏ các vết bẩn rất hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh và hòa với muối hạn để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng miếng bọt biển nhúng vào hỗn hợp trên và chà lên khắp bồn rửa mặt. Sau đó, để nguyên như vậy trong 15 phút. Cuối cùng, dùng nước sạch dội lên bồn rửa mặt để rửa trôi các vết bẩn.

Mẹo nhỏ: Trong quá trình chùi rửa, hãy thao tác theo vòng tròn để các vết bẩn được tẩy đi dễ dàng hơn.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/bon-rua-mat-o-vang-sach-bong-chi-nho-thu-bot-nha-nao-cung-co-vua-re-vua-an-toan.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.