Bồn rửa mặt ố vàng sẽ sạch bong kin kít chỉ bằng những món đồ có ngay trong bếp

Bồn rửa mặt sau khi sử dụng một thời gian sẽ bị ố. Để giúp cho bồn rửa mặt sạch, trắng tinh như mới mọi người có thể tham khảo một số mẹo dưới đây.

Bồn rửa mặt ngày nay chủ yếu được làm từ chất liệu sứ trắng. Sau thời gian dài sử dụng mà không vệ sinh thường xuyên, bồn rửa mặt rất dễ tích tụ vi khuẩn, mồ hôi, cặn bẩn nên trông ố vàng, thậm chí còn bị lớp cắn đen bao phủ gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe. Để làm sạch thực ra rất đơn giản, chỉ cần bạn làm theo cách dưới đây là bồn rửa mặt sẽ được đánh sạch bong mà không mất quá nhiều thời gian cho việc dọn dẹp.

Bồn rửa mặt ố vàng sẽ sạch bong kin kít chỉ bằng những món đồ có ngay trong bếp-1

1. Xà phòng với nước nóng

Xà phòng với nước nóng là cách làm sạch bồn rửa mặt vô cùng đơn giản nhưng lại có thể đem đến hiệu quả vô cùng bất ngờ. 

Cách làm: Hòa tan xà phòng vào một chậu nước nóng để tạo thành dung dịch. Sử dụng miếng bọt biển hoặc miếng vải mềm thấm ẩm dung dịch xà phòng nóng rồi cọ rửa xung quanh bồn rửa. Sau khi lau toàn bộ bề mặt, bạn rửa lại bằng nước nóng.

Lưu ý: tuyệt đối không sử dụng các miếng cọ sắt hay cọ nhựa quá cứng, quá thể làm xước lớp men tráng.

2. Bột baking soda và giấm trắng

Bột baking soda và giấm trắng là những nguyên liệu có sẵn trong gian bếp nhưng có tính tẩy rửa cực tốt. Hai nguyên liệu này sẽ giúp bạn xử lý nhanh chóng vết ố vàng trên bồn rửa mặt.

Cách làm: Đầu tiên, bạn cần rải đều bột baking soda lên toàn bộ bề mặt của bồn rửa mặt. Sau đó, bạn dùng giấm trắng pha loãng đựng trong bình xịt và xịt trực tiếp lên thành bồn. Sau 30 phút bạn dùng bàn chải chà kỹ toàn bộ, đặc biệt các vị trí có mảng bám lâu ngày và các vết ố vàng. Cuối cùng, bạn rửa sạch lại với nước kèm theo một ít xà phòng để khử mùi hăng của giấm.

Bồn rửa mặt ố vàng sẽ sạch bong kin kít chỉ bằng những món đồ có ngay trong bếp-2

3. Dùng chanh

Chanh tươi và ngay cả vỏ chanh cũng có thể được tận dụng để làm sạch bồn rửa mặt. Chỉ cần bạn cắt đôi quả chanh và lần lượt dùng từng miếng chà khắp thành bồn rửa. Đối với những vết ố vàng hoặc mảng bám lâu ngày, bạn cho một ít nước cốt chanh lên trực tiếp bề mặt, để yên khoảng 15-20 phút rồi chà lại với vỏ chanh.

4. Dùng rượu gạo

Cách làm sạch bồn rửa mặt bằng rượu gạo mang lại hiệu quả khá cao nhưng đa số mọi người đều không biết. Nguyên liệu này ngoài khả năng tẩy trắng mọi vết ố vàng, bám dính lâu ngày trên chậu rửa mặt còn có thể giúp diệt khuẩn nữa.

Cách làm: Bạn dùng khăn mềm thấm một lượng rượu vừa đủ và xoa lên các mảng bám và vết ố cho đến khi các vết này được lấy đi hết. Để khử bớt mùi rượu, bạn có thể ngâm bồn rửa mặt trong dung dịch nước pha chanh hoặc xà phòng trong khoảng một giờ. Sau cùng, bạn xả sạch với nước và lau khô là sạch.

5. Giấm trắng

Ngoài chanh thì bạn có thể dùng giấm để tẩy trắng bồn rửa mặt. Giấm với thành phần chứa nhiều loại axit có công dụng ăn mòn và làm phân rã các vết bẩn bám chặt trên bề mặt bồn rửa.

Cách làm: Bạn đổ trực tiếp giấm làm ướt khắp bề mặt bồn rửa mặt. Giữ nguyên trong 15 đến 30 phút để giấm phát huy khả năng phân rã cặn bẩn. Cuối cùng dùng bàn chải mềm chà sạch và xả lại với nước.

6. Chanh tươi và phèn chua

Chanh và phèn đều là 2 nguyên liệu dễ kiếm tại nhà có tác dụng tẩy rửa cực mạnh. Sử dụng phèn và chanh có thể nhanh chóng loại bỏ những vết ố vàng, đóng bẩn lâu ngày trên bồn rửa mặt mà không làm ăn mòn lớp men như các loại hóa chất tẩy rửa.

Cách làm: Hòa tan hỗn hợp nước cốt chanh và phèn chua theo tỉ lệ 1:1. Sau đó, bạn dùng một miếng vải mềm hoặc bọt biển lau khắp bề mặt của bồn rửa, nhất là những vết bẩn cứng đầu thì thoa kỹ hơn. Để dung dịch nghỉ khoảng 20-30 phút, sau đó xả lại với nước sạch.

7. Kết hợp baking soda và giấm tẩy trắng bồn rửa

Sự kết hợp giữa baking và giấm sẽ mang lại hiệu quả tẩy trắng bồn rửa mặt sứ tăng thêm và nhanh gọn hơn.

Cách làm: Đầu tiên, bạn rắc bột baking soda lên khắp bề mặt bồn rửa. Sau đó, làm ướt bồn rửa mặt sứ bằng giấm. Nếu quá khó thực hiện thì bạn có thể trộn baking soda và giấm theo tỉ lệ 1:1 thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên bề mặt.

Bồn rửa mặt ố vàng sẽ sạch bong kin kít chỉ bằng những món đồ có ngay trong bếp-3

Khi baking soda và giấm gặp nhau sẽ thấy hiện tượng sủi bọt. Đây là hiện tượng bình thường chứng minh 2 chất này phản ứng tốt với nhau. Lưu lại hỗn hợp này 30 phút để hiện tượng sùi bọt đánh bong vết bẩn ra khỏi bề mặt. Cuối cùng xả lại với nước sạch.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.