Đường trắng – "sát thủ" đáng gờm trong việc làm sạch, công dụng thứ 5 ít người biết đến

Thông thường, nhà nào cũng có sẵn đường trắng. Đường trắng thường được dùng để tăng vị ngọt khi nấu ăn, pha đồ uống... Ngoài những công dụng trên, đường trắng còn được dùng theo 5 cách rất thiết thực dưới đây.

Đường là một thành phần quen thuộc có trong chế độ ăn uống của con người từ hàng ngàn năm trước. Hiện nay, mọi người thường sử dụng đường ở các dạng khác nhau như: đường trắng, đường cát, đường bột, đường thô, mật mía, mật ong... 

Thông thường, nhà nào cũng có sẵn đường trắng. Đường trắng thường được dùng để tăng vị ngọt khi nấu ăn, pha đồ uống... Ngoài những công dụng trên, đường trắng còn được dùng theo 5 cách rất thiết thực dưới đây.

Rửa vết dầu mỡ trên tay

Sau khi nấu ăn hàng ngày, tay dễ bị dính dầu và luôn bóng nhờn, chúng ta có thể rắc một ít đường trắng lên tay và dùng đường trắng để rửa tay. Đường trắng có dạng hạt, khi nào ướt, lực ma sát có thể tăng lên. Khi đường gặp nước sẽ từ từ hòa tan, từ đó hòa tan vết dầu mỡ trên tay, dễ dàng làm sạch tay.

Đường trắng – sát thủ đáng gờm trong việc làm sạch, công dụng thứ 5 ít người biết đến-1

Khi rửa xong, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra, tay đã rửa sạch sẽ hơn, không còn cảm giác nhờn dính nữa. Vì vậy, sau này nếu bạn làm việc trong bếp xong, bạn có thể rửa tay với một ít đường, hiệu quả làm sạch cũng tương đối tốt.

Đường trắng – sát thủ đáng gờm trong việc làm sạch, công dụng thứ 5 ít người biết đến-2

Tẩy vết dầu mỡ trên quần áo

Mỗi khi nấu ăn, vết dầu mỡ rất dễ bắn lên quần áo, chúng ta có thể rắc một ít đường lên vết dầu mỡ, sau đó vò quần áo. Dùng đường hòa tan vết dầu mỡ, cuối cùng xả sạch, sau đó giặt sạch là có thể loại bỏ vết dầu trên quần áo dễ dàng.

Loại bỏ vết nước tương trên quần áo

Ngoài vết dầu còn có vết nước tương, cũng rất khó giặt sạch. Nếu vết nước tương bắn lên quần áo, ta chuẩn bị một bát nước đường, sau đó ngâm nước tương văng vào trong bát nước đường. Sau khi chà một lúc, độ hòa tan của nước đường tương đối cao, có thể hòa tan vết nước tương. Chỉ cần chà nhẹ nhàng, quần áo lập tức sạch như mới.

Đường trắng – sát thủ đáng gờm trong việc làm sạch, công dụng thứ 5 ít người biết đến-3Đường trắng – sát thủ đáng gờm trong việc làm sạch, công dụng thứ 5 ít người biết đến-4

Làm chất dinh dưỡng nuôi trồng một số cây thủy canh tại nhà 

Khi trồng thủy canh, nếu rễ cây khó phát triển chúng ta cũng có thể sử dụng đường trắng để cung cấp chất dinh dưỡng cho cây và thoát nước. Rễ cây trồng phát triển mạnh mẽ hơn.

Đường trắng – sát thủ đáng gờm trong việc làm sạch, công dụng thứ 5 ít người biết đến-5

Chúng ta chỉ cần rắc một lượng nhỏ đường vào nước, sau khi đường tan sẽ tạo thành dung dịch dinh dưỡng và được cây trồng thủy canh hấp thụ trực tiếp để thúc đẩy sự phát triển của rễ cây. Tuy nhiên, phương pháp này nên được sử dụng một lần một tháng, đừng dùng quá thường xuyên.

Ngâm nấm đông cô nhanh mềm

Nấm đông cô (nấm hương) khô là nguyên liệu thường được sử dụng tại nhà trong nấu ăn nhưng mỗi lần ngâm nấm thường mất nhiều thời gian. Nếu ngâm không kỹ sẽ khiến một số chất bẩn bên trong kẽ nấm khó rửa sạch. Chúng ta cũng có thể dùng đường trắng để ngâm nấm nhanh hơn.

Bạn hãy chuẩn bị một cái hộp có thể đậy kín, cho nấm hương vào. Thêm một ít đường rồi đổ nước ấm khoảng 30 độ. Dùng nước sôi ở nhiệt độ thấp và đường trắng để nấm và đường ngấm nhanh nước hơn, từ đó có thể cải thiện khả năng hấp thụ nước và rút ngắn thời gian ngâm nấm.

Sau đó chúng ta đậy nắp lại, cầm hộp lên và lắc. Chỉ lắc trong hai hoặc ba phút, trong khi chúng ta lắc nhanh thì nước ấm bên trong sẽ giúp nấm thấm vào các kẽ nấm nên rửa sạch hơn nữa. Ba phút sau chúng ta mở nắp ra, bây giờ chúng ta cùng xem nhé, những cây nấm hương đã được ngâm nở to tròn chỉ mất vài phút ngâm nhanh chóng. Cách này không chỉ dùng để ngâm nấm hương mà còn ngâm mộc nhĩ, nấm đen và nấm trắng cũng rất hữu ích.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.