Bóp kem đánh răng vào gừng đem lại hiệu quả tuyệt vời, vợ biết mà làm theo thì được chồng khen cả ngày

Chị em phụ nữ nếu biết áp dụng những mẹo này trong cuộc sống hằng ngày sẽ giúp nhà cửa lúc nào cũng sạch sẽ, thơm mát.

Kem đánh răng được sử dụng vào mỗi buổi sáng để vệ sinh răng miệng còn gừng là một loại gia vị trong nhà bếp, giúp khử mùi và làm dậy thêm hương vị của món ăn. Dường như không có mối liên quan nào giữa kem đánh răng và gừng cả nhưng nếu kết hợp hai loại nguyên liệu này với nhau thì sẽ có tác dụng gì? Hãy xem bài viết và có một cái nhìn mới mẻ về công dụng của kem đánh răng và gừng nhé!

Đầu tiên chúng ta chuẩn bị một củ gừng nhỏ, thái sợi rồi cho vào hộp đựng. Lấy kem đánh răng ra và bóp một lượng nhỏ. Thêm tiếp một chút nước vào để pha loãng. Sau đó dùng đũa khuấy đều cho kem đánh răng hòa hết vào nước.

Bóp kem đánh răng vào gừng đem lại hiệu quả tuyệt vời, vợ biết mà làm theo thì được chồng khen cả ngày-1

Chức năng đầu tiên: Khử mùi hôi trong tủ lạnh

Tủ lạnh ở nhà thường được đặt nhiều loại thực phẩm, một số loại rau quả và cả thức ăn thừa. Những thực phẩm này rất dễ gây ra một số mùi khó chịu, thậm chí là mùi hôi nồng nặc. Kem đánh răng có chứa các hương liệu tạo mùi, ví dụ như mùi bạc hà rất thơm, còn gừng có chứa chất gingerol có khả năng khử các mùi này rất hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng bát nước gừng + kem đánh răng là có thể khử mùi hôi trong tủ lạnh.

Bóp kem đánh răng vào gừng đem lại hiệu quả tuyệt vời, vợ biết mà làm theo thì được chồng khen cả ngày-2

Tác dụng kỳ diệu thứ hai: Loại bỏ vết dầu

Đầu tiên, bạn chắt dung dịch vừa pha chế vào trong bình tưới cây. Sau đó, phun trực tiếp hỗn hợp này lên những khu vực dính nhiều dầu mỡ như mặt bếp ga, tường bếp… 

Bóp kem đánh răng vào gừng đem lại hiệu quả tuyệt vời, vợ biết mà làm theo thì được chồng khen cả ngày-3

Lấy khăn mặt ra và lau trên các bề mặt bị dính dầu. Trong kem đánh răng có chất mài mòn, có thể loại bỏ các loại dầu này một cách hiệu quả. Và gừng cũng có thể đóng vai trò khử trùng. Chỉ cần lau như thế này, bếp sẽ trở nên thật sạch sẽ, không có dấu vết của vết dầu và mùi hôi cũng biến mất.

Bóp kem đánh răng vào gừng đem lại hiệu quả tuyệt vời, vợ biết mà làm theo thì được chồng khen cả ngày-4

Chức năng thứ ba: Làm sạch bồn cầu và khử mùi hôi trong phòng tắm

Thông thường, bồn cầu trong nhà là khu vực khá nhanh bẩn và thường xuất hiện các vết ố vàng. Nếu không muốn sử dụng các loại thuốc tẩy có thành phần hóa học thì bạn có thể dùng dung dịch kem đánh răng + gừng để thay thế, cũng đem lại hiệu quả làm sạch cao. Chỉ cần đổ hỗn hợp này vào bồn cầu, sau đó dùng bàn chải cọ lại nhiều lần. Kem đánh răng có tác dụng tẩy rửa khá mạnh, còn gừng có tác dụng khử mùi hôi rất hiệu quả. Tiếp theo, chúng ta rửa lại với nước, như vậy bồn cầu sẽ trở nên rất sạch sẽ ngay lập tức.

Bóp kem đánh răng vào gừng đem lại hiệu quả tuyệt vời, vợ biết mà làm theo thì được chồng khen cả ngày-5

Ngoài công dụng tẩy rửa, sự kết hợp giữa kem đánh răng và gừng tươi còn có tác dụng làm đẹp nữa, cụ thể là làm tan mỡ bụng khá hiệu quả. Hãy cùng xem cách chế kem tan mỡ handmade rất đơn giản, ngay tại gian bếp của mình qua công thức dưới đây.

Cách làm kem tan mỡ như sau:

Chuẩn bị: 1 củ gừng tươi gọt vỏ, giã nát và tuýp kem đánh răng có trọng lượng khoảng 200gram

Bóp kem đánh răng vào gừng đem lại hiệu quả tuyệt vời, vợ biết mà làm theo thì được chồng khen cả ngày-6

Cách làm: Trộn đều nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên vào chén sao cho chúng sánh mịn lại với nhau. Sau khi vệ sinh da bụng với nước muối, bôi hỗn hợp lên vùng bụng trên và dưới. Kết hợp thêm massage với chuyển động tròn đều từ 10 đến 15 phút để mỡ bụng được đốt cháy. Cuối cùng, rửa lại bụng với nước ấm và lau khô.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.