Những công dụng của gói chống ẩm: Khi cất chung với điện thoại mới thật thần kỳ

Sau khi mở một túi đồ ăn nhẹ hoặc một số vật dụng, chúng ta thường tìm thấy một gói chống ẩm nhỏ được giấu bên trong. Dù chỉ là một vật dụng nhỏ nhưng tính hữu dụng của nó thì không hề nhỏ chút nào.

Những công dụng bất ngờ của gói chống ẩm

1. Loại bỏ độ ẩm của điện thoại di động khi tiếp xúc với nước

Nếu điện thoại di động của bạn bị rơi vào nước hoặc không sử dụng được do bị ẩm, việc cấp thiết cần làm là tháo pin và SIM ra để làm khô điện thoại càng nhanh càng tốt. Nhưng chỉ lau bằng vải có thể không thể loại bỏ hoàn toàn nước và hơi ẩm, vì vậy, chúng ta cần sử dụng chất có tính hút ẩm cao như gói hút ẩm để giải quyết vấn đề này. Sau khi lau điện thoại (càng khô càng tốt) thì bạn cho điện thoại di động vào một chiếc túi ni lông và thả vài gói chống ẩm vào cùng và để vài ngày trước khi mở phong bì để kiểm tra tình trạng của điện thoại.

Những công dụng của gói chống ẩm: Khi cất chung với điện thoại mới thật thần kỳ-1

2. Nói lời tạm biệt với vấn đề sương mù trên ống kính máy ảnh

Đôi khi ống kính máy ảnh có thể bị sương mù và mờ. Thay vì bức ảnh đẹp xuất hiện và được khoe trên mạng xã hội, bạn phải đối mặt với những vết trắng trên bức ảnh. Đặc biệt là trong thời tiết lạnh hoặc những ngày mưa, môi trường có độ ẩm cao, việc ống kính bị mờ là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, vấn đề này có thể được ngăn chặn rất hiệu quả chỉ bằng cách đơn giản. Bạn chỉ cần mang theo túi chống ẩm trong túi máy ảnh, nó sẽ ngăn hơi ẩm xâm nhập vào bên trong hiệu quả để không có quá nhiều hơi ẩm gây mờ ống kính máy ảnh cũng như ảnh hưởng tiêu cực đến các bộ phận khác của máy.

Những công dụng của gói chống ẩm: Khi cất chung với điện thoại mới thật thần kỳ-2

3. Đổi hoa tươi sang khô đẹp, hình dáng ổn định
 
Khi bạn muốn giữ một bó hoa đẹp làm kỷ niệm trong khi vẫn giữ được hình thức ban đầu, hãy sử dụng gói chống ẩm như một trợ thủ đắc lực. Vì chất này dần dần sẽ hút hết hơi ẩm từ hoa tươi, khiến hoa mất dần nước bên trogn và trở thành những bông hoa khô có thể cất giữ hoặc trang trí trong nhà mà không lo hoa sẽ tàn. Chỉ cần cắt những phần bạn muốn và đặt chúng vào hộp và thêm một số chất bảo quản để phủ lên những bông hoa. Sau đó đậy nắp lại và để khoảng 5 - 7 ngày, bạn sẽ có được những bông hoa khô đẹp lung linh.

4. Bảo quản hạt giống 

Một giải pháp để bảo quản hạt giống chất lượng và sẵn sàng gieo trồng là hãy trộn chung với chất bảo quản. Do độ ẩm có thể làm cho hạt xấu đi hoặc gây ra nấm mốc nên bảo quản tốt hạt giống phải để nơi khô ráo hoàn toàn, không có nước hoặc độ ẩm xâm nhập vào bên trong.

Những công dụng của gói chống ẩm: Khi cất chung với điện thoại mới thật thần kỳ-3

5. Giúp gia vị không bị vón cục

Một vấn đề nhà bếp phổ biến khác là gia vị và bột có xu hướng kết dính với nhau, gây khó khăn khi sử dụng. Lý do khiến các nguyên liệu thô này cứng và vón cục là do hút ẩm từ môi trường bên ngoài. Ngay cả túi ni lông hoặc lọ có nắp đậy kín cũng có thể không ngăn được độ ẩm đủ tốt. Vì lý do này, cho gói hút ẩm vào lọ muối, đường hoặc gia vị là một cách tuyệt vời để bảo quản gia vị dễ dàng, mỗi lần sử dụng bạn không cần phải gắng sức và tốn thời gian cạo.

Những công dụng của gói chống ẩm: Khi cất chung với điện thoại mới thật thần kỳ-4

6. Giảm độ ẩm trong giày, túi quần áo

Trong túi quần áo của bạn, dù là đi du lịch hay đi tập thể dục trong ngày, chắc chắn có một bộ quần áo đã được sử dụng. Cả đồ bơi hoặc quần áo thấm mồ hôi cũng có thể gây ẩm ướt trong túi. Đây cũng là nguyên nhân khiến mùi hôi có thể bám vào các vật dụng khác trong túi cũng như gây ra nấm mốc và vi khuẩn. Điều cần thiết là phải để riêng quần áo đã mặc và không sử dụng trong một túi có khóa zip cùng với một gói chống ẩm. Đặc biệt là nếu nó không được đưa ra ngoài để làm sạch ngay lập tức, việc sử dụng gói hút ẩm sẽ giúp vừa sạch sẽ, vừa không còn mùi ẩm mốc.

Những công dụng của gói chống ẩm: Khi cất chung với điện thoại mới thật thần kỳ-5

7. Chống gỉ cho vật dụng có chất liệu kim loại

Một lợi ích khác của gói hút ẩm là chúng giúp ngăn ngừa rỉ sét trên các đồ dùng gia đình như kim khâu, dao cạo râu, cũng như các thiết bị bằng thép khác. Vì những thiết bị này có thể tiếp xúc với mồ hôi, hơi ẩm và đôi khi phải để trong hộp kín không sử dụng trong thời gian dài nên rất dễ bị rỉ sét. Nếu không muốn phải giải quyết vấn đề rỉ sét, chúng ta hãy thu thập gói chống ẩm và cho vào hộp bảo quản các thiết bị này.

Những công dụng của gói chống ẩm: Khi cất chung với điện thoại mới thật thần kỳ-6

8. Giúp duy trì tình trạng khô ráo của tài liệu và ảnh

Nếu ảnh và tài liệu quan trọng không được bảo quản đủ tốt thì sau một thời gian dài chúng sẽ có xu hướng xấu đi. Cả sơn và mực đều có thể bị bong tróc và phai màu. Lúc này, việc sử dụng các chất bảo quản sẽ giúp kéo dài tuổi thọ và duy trì tình trạng bền màu của giấy hoặc ảnh lâu hơn. 

Những công dụng của gói chống ẩm: Khi cất chung với điện thoại mới thật thần kỳ-7

9. Giữ cho đồ trang sức của bạn luôn sáng bóng và đẹp mắt

Trang sức bạc có đặc điểm khi bạn đeo càng nhiều thì nó càng có xu hướng tỏa sáng. Nhưng nếu bạn cứ giữ mà không đeo, lâu dần sẽ khiến chúng trở nên xỉn màu. Độ ẩm là một yếu tố khác có thể làm cho những đồ trang sức này mất đi vẻ đẹp. Nhưng nếu bạn để chung gói chống ẩm trong hộp bảo quản đồ trang sức, nó sẽ giúp làm giảm và ngăn ngừa những vết xỉn màu này, ngay cả khi chúng không được sử dụng thường xuyên.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.