Buổi tối trước khi đi ngủ nên tắt hay mở điện thoại? Rất nhiều người đã mắc phải sai lầm hối không kịp

Thông thường, trước khi đi ngủ chúng ta sẽ có hai xu hướng. Một là để điện thoại trong trạng thái hoạt động bình thường, hai là tắt nguồn đi. Vậy đâu là cách làm đúng?

Khi điện thoại ở chế độ hoạt động bình thường, sẽ kết nối với mạng không dây ở nhà. Một số người vì lo lắng vấn đề bức xạ do điện thoại di động sinh ra nên thường tắt đi. Trên thực tế, bức xạ của điện thoại di động được hiểu như một dạng sóng vô tuyến và cơ thể chúng ta sẽ hấp thụ một phần trong số đó. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, lượng bức xạ điện thoại phát ra khi chúng ta không sử dụng được đánh giá là nằm trong phạm vi an toàn đối với sức khỏe, được sinh ra không đáng kể và sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến cơ thể con người.

Buổi tối trước khi đi ngủ nên tắt hay mở điện thoại? Rất nhiều người đã mắc phải sai lầm hối không kịp-1

Một số bạn lại có suy nghĩ khác, buổi tối họ sẽ tắt điện thoại di động rồi mới đi ngủ vì sợ bị làm phiền bởi các cuộc gọi hay thông báo không cần thiết. Tuy nhiên, cách làm này cũng có nhiều bất cập vì nếu có cuộc gọi đến hoặc có một số thông báo SMS quan trọng thì bạn sẽ không xử lý kịp thời. 

Có người lại nghĩ rằng tắt điện thoại di động trước khi đi ngủ vào buổi tối sẽ giúp tiết kiệm điện năng hơn. Mặc dù, tắt điện thoại di động có thể tiết kiệm một phần điện năng tiêu thụ thật nhưng khi chúng ta khởi động lại điện thoại vào ngày hôm sau, các ứng dụng và phần mềm này sẽ được tải lại, từ đó đẩy nhanh lượng điện tiêu thụ, và lượng điện tiêu thụ này cũng tương đối lớn. Vì vậy, tiết kiệm pin bằng cách tắt máy, thật sự không cần thiết.

Buổi tối trước khi đi ngủ nên tắt hay mở điện thoại? Rất nhiều người đã mắc phải sai lầm hối không kịp-2

Mặt khác, bật tắt điện thoại hàng ngày còn có thể làm hư nút nguồn. Khi nút nguồn bị hỏng đương nhiên sẽ khiến bạn có những trải nghiệm sử dụng điện thoại thật khó chịu. Trên thực tế, trước khi đi ngủ vào buổi tối, chúng ta chỉ cần bật chế độ tiết kiệm pin trong phần cài đặt của điện thoại di động là có thể tối ưu hóa mức tiêu thụ điện của điện thoại.

Buổi tối trước khi đi ngủ nên tắt hay mở điện thoại? Rất nhiều người đã mắc phải sai lầm hối không kịp-3

Bạn chỉ cần vào phần cài đặt của điện thoại di động, nhấn vào mục pin và chọn chế độ tiết kiệm pin là đã hoàn thành xong thao tác. Sau hai bước đơn giản này, dù điện thoại di động của chúng ta có bật hàng đêm thì chúng vẫn ở chế độ tiết kiệm năng lượng đồng thời không ảnh hưởng đến các chức năng nghe gọi hoặc nhận tin nhắn. Vì vậy, nếu tiết kiệm pin, bạn có thể bật hai công tắc này hàng đêm.

Buổi tối trước khi đi ngủ nên tắt hay mở điện thoại? Rất nhiều người đã mắc phải sai lầm hối không kịp-4Buổi tối trước khi đi ngủ nên tắt hay mở điện thoại? Rất nhiều người đã mắc phải sai lầm hối không kịp-5

Bây giờ có lẽ bạn đã có câu trả lời cho vấn đề trước khi đi ngủ, có nên tắt điện thoại hay không? Trên thực tế, nếu chúng ta tắt mở nguồn điện thoại thường xuyên hàng ngày không chỉ làm tiêu hao năng lượng của điện thoại mà sau mỗi lần khởi động lại, cần phải tải lại một lượng lớn dữ liệu trong đó.

Và nếu điện thoại di động bị bật tắt liên tục nhiều lần, sau một thời gian dài rất dễ bị kẹt. Vì vậy, trong trường hợp bình thường, tốt hơn là tắt điện thoại di động và khởi động lại mỗi tuần một lần. Việc khởi động lại không chỉ giúp tắt một số ứng dụng nền trên điện thoại mà còn giúp điện thoại có thời gian tạm nghỉ.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


điện thoại di động

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.