"Lỗ tròn nhỏ" ở đầu bấm móng tay ẩn chứa một chức năng thật thông minh mà ít người biết

Chắc hẳn đa số mọi người sẽ dùng cái lỗ tròn nhỏ ở đầu kìm bấm móng tay để treo chìa khóa. Thực ra, lỗ nhỏ còn có mục đích này.

Kìm cắt móng tay có sẵn trong mỗi gia đình, chúng thường được sử dụng để cắt móng tay hoặc cắt đầu chỉ. Chúng ta đều biết rằng có một lỗ tròn nhỏ ở cuối một số chiếc bấm móng tay, nhưng chức năng của lỗ tròn nhỏ này là gì? Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những chức năng to lớn được ẩn bởi "lỗ tròn nhỏ" ở cuối chiếc bấm móng tay. Sau khi tìm hiểu thì hãy làm thử nhé, bạn sẽ không phải hối tiếc đâu. 

Công dụng đầu tiên cũng là công dụng cơ bản của chiếc bấm lỗ tròn nhỏ, đó là treo chìa khóa

Chúng ta có thể luồn chiếc móc khóa vào lỗ nhỏ của chiếc bấm móng tay, có thể nói đây là chỗ treo móc khóa rất chắc chắn. Treo khóa theo cách này, bạn có thể vừa không làm rơi kìm cắt móng tay lại có thể mang theo sử dụng bất cứ lúc nào. Một số bấm móng tay có trang bị một sợi dây xích nhỏ trên lỗ tròn, nếu chúng ta dùng dây xích nhỏ để cố định móc khóa thì dây xích sẽ rất dễ rơi ra. Vì vậy, thông thường, chúng ta có thể trực tiếp dùng móc khóa để luồn qua lỗ tròn nhỏ, như vậy sẽ rất chắc và kìm cắt móng sẽ khó mà rơi ra.

Lỗ tròn nhỏ ở đầu bấm móng tay ẩn chứa một chức năng thật thông minh mà ít người biết-1

Công dụng thứ hai, lỗ tròn nhỏ thực chất là một dụng cụ nhỏ để uốn dây kim loại

Khi muốn bẻ cong dây điện hoặc dây thép, bạn hãy sử dụng chiếc kìm cắt móng tay, vừa đỡ tốn sức lực lại vừa nhanh. Chỉ cần luồn sợi dây vào lỗ tròn nhỏ rồi uốn cong theo ý muốn của mình. Dùng cách uốn dây này, chỉ với một lực nhỏ là có thể uốn được dây và cũng không gây tổn thương các ngón tay. Như đôi khi chúng ta bẻ đầu dây điện nếu dùng ngón tay bẻ rất dễ làm xước ngón tay, nếu dùng kìm cắt móng tay, bạn có thể giải quyết vấn đề một cách đơn giản và nhanh chóng.

Lỗ tròn nhỏ ở đầu bấm móng tay ẩn chứa một chức năng thật thông minh mà ít người biết-2

Những công dụng hay ho khác của kìm bấm móng tay

1. Dùng thay thế tuốc nơ vít

Tấm sắt trên lỗ tròn nhỏ, thường được dùng để làm sạch bụi bẩn trong khe móng tay, thực ra chúng ta cũng có thể dùng nó như một cái tuốc nơ vít nhỏ. Nếu bạn cần sửa chữa các đồ vật có kích thước nhỏ mà không có loại tuốc nơ vít nào vừa thì có thể dùng tấm sắt nhỏ này để vặn vít. Chỉ sau vài lần vặn, bạn có thể dễ dàng tháo vít ra mà không tốn quá nhiều công sức.

Lỗ tròn nhỏ ở đầu bấm móng tay ẩn chứa một chức năng thật thông minh mà ít người biết-3

2. Dùng để bóc hạt dưa

Khi ăn hạt dưa chúng ta dùng miệng cắn hoặc dùng móng tay bóc vỏ. Sau khi bóc vỏ lâu thì ngón tay sẽ bị đau còn nếu cắn hạt bằng miệng thì không hợp vệ sinh lắm. Để giải quyết vấn đề, chúng ta có thể đặt hạt dưa lên đầu bấm móng tay rồi bấm sao cho hạt dưa bong ra được. Với cách làm này, bạn có thể bóc bao nhiêu hạt dưa cũng được mà không làm đau ngón tay.

Lỗ tròn nhỏ ở đầu bấm móng tay ẩn chứa một chức năng thật thông minh mà ít người biết-4

3. Thu gom móng

Thường thì khi chúng ta cắt móng tay, những mảnh móng do chúng ta cắt ra sẽ bay tứ tung khiến việc làm sạch trở nên phiền phức. Thực tế, bạn chỉ cần dán hai bên chỗ khe hở đầu cắt móng là được. Khi dán băng keo theo cách này, khi chúng ta cắt, móng sẽ dính vào đầu băng keo nên sẽ không bị bay khắp nơi và việc lau chùi sẽ rất tiện lợi vì chỉ cần xé băng keo ra và vứt đi là xong. 

Lỗ tròn nhỏ ở đầu bấm móng tay ẩn chứa một chức năng thật thông minh mà ít người biết-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet
 


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.