Khi ngủ nhớ lót một chiếc tất dưới gối, sau khi đọc xong bạn sẽ bất ngờ với công dụng này

Không ngờ một chiếc tất chân lại có nhiều công dụng hữu ích như vậy. Những ai chưa biết thì nên học hỏi ngay thôi!

Tất chân là một vật rất phổ biến, giúp bảo vệ đôi bàn chân khỏi cái lạnh của mùa đông. Trong các hoạt động ngoài trời, tất giúp cho đôi chân khô ráo, thoải mái và không bị phồng rộp. Chúng còn có tác dụng trong việc làm đẹp khi phối hợp cũng các loại trang phục khác nhau, tạo ra nét cá tính riêng cho người sử dụng. 

Khi ngủ nhớ lót một chiếc tất dưới gối, sau khi đọc xong bạn sẽ bất ngờ với công dụng này-1Khi ngủ nhớ lót một chiếc tất dưới gối, sau khi đọc xong bạn sẽ bất ngờ với công dụng này-2

Tất chân ngoài công dụng để đeo thì chúng còn có rất nhiều công dụng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ một số những công dụng tuyệt vời của tất chân, trong đó việc lót tất dưới gối khi ngủ mang lại rất nhiều hữu ích nhưng nhiều người không biết.

Công dụng đầu tiên: Buộc tóc

Một số bạn tóc dài, nếu khi ngủ không buộc tóc gọn gàng sẽ rất dễ khiến tóc bị bết do dính mồ hôi do tuyến mồ hôi trên mặt tiết ra. Nếu khi ngủ chúng ta dùng dây chun buộc tóc thì hôm sau thức dậy sẽ xuất hiện vết lõm trên tóc, ảnh hưởng đến vẻ đẹp bên ngoài. Để làm hết nếp tóc này, bạn sẽ phải gội đầu nhưng làm như vậy thì thật lãng phí thời gian lại còn khiến bạn có thể đi làm muộn.

Khi ngủ nhớ lót một chiếc tất dưới gối, sau khi đọc xong bạn sẽ bất ngờ với công dụng này-3

Thay vì dùng chun buộc tóc lại trước khi đi ngủ, chúng ta có thể tháo dây chun và thay bằng một chiếc tất. Dùng tất buộc tóc lại sẽ có công dụng kép, vừa giúp tóc không dễ rơi ra ngoài lại hạn chế việc tạo ra vết lõm trên tóc khi ngủ dậy nhờ đó mà giúp tiết kiệm thời gian hơn vì bạn chỉ việc chải đầu trước khi đi làm mà không ảnh hưởng đến giờ giấc làm việc. 

Khi ngủ nhớ lót một chiếc tất dưới gối, sau khi đọc xong bạn sẽ bất ngờ với công dụng này-4

Mục đích thứ hai: Làm sạch lông trên ga trải giường

Khi ngủ chúng ta thường thấy một ít sợi lông tơ rơi ra trên ga trải giường. Nếu dùng tay nhặt sẽ phiền phức, mất thời gian hơn và việc vệ sinh cũng không được sạch sẽ cho lắm. Trên thực tế, chúng ta có thể sử dụng chiếc tất để giúp đỡ.

Khi ngủ nhớ lót một chiếc tất dưới gối, sau khi đọc xong bạn sẽ bất ngờ với công dụng này-5

Bạn chỉ cần lấy tất ra và đeo vào tay để làm sạch lông trên ga trải giường. Khi chúng ta lau ga giường, một số tĩnh điện dễ dàng tạo ra trên tất và tĩnh điện này có thể hút sạch lông ở mặt trên của ga giường. Chỉ thêm một thao tác đơn giản này thôi, khi chúng ta vệ sinh ga giường sẽ tiện lợi và dễ dàng hơn rất nhiều. 

Khi ngủ nhớ lót một chiếc tất dưới gối, sau khi đọc xong bạn sẽ bất ngờ với công dụng này-6

Công dụng thứ ba: Khử mùi hôi chăn ga gối

Khi sử dụng một thời gian, các vật dụng như chăn, ga trải giường sẽ sinh ra một số mùi hôi. Chúng ta chuẩn bị một ít gừng, băm nhỏ gừng rồi cho vào tất, buộc kín lại, đặt túi gừng này dưới gối hàng ngày khi đi ngủ là có thể khử mùi hôi. Mặt khác, gừng do có gingerol nên khi băm nhỏ sẽ thoát ra mùi thơm dễ chịu hơn. Mỗi khi đi ngủ hàng ngày, chúng ta có thể ngửi thấy mùi thơm của gingerol và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Khi ngủ nhớ lót một chiếc tất dưới gối, sau khi đọc xong bạn sẽ bất ngờ với công dụng này-7

Tóm lại: Thông thường, trước khi đi ngủ chúng ta nên kê một chiếc tất dưới gối, vừa có tác dụng buộc tóc, vừa giúp tóc không bị xộc xệch vào ngày hôm sau. Nếu có một số sợi lông trên ga trải giường, chúng ta cũng có thể sử dụng tất để làm sạch, chỉ cần lau vài lần, ga trải giường sẽ sạch sẽ ngay lập tức. Hoặc chúng ta làm một túi gừng với tất chân và đặt dưới gối để khử mùi hôi lại còn giúp chúng ta có thể đi vào giấc ngủ dễ dàng với hương thơm của gingerol mỗi đêm.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.