Cà chua bi nên nhọn hay tròn? Hướng dẫn các bạn 3 mẹo chọn, đảm bảo không bị hớ

Cà chua bi là thực phẩm được nhiều người yêu thích nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn cho tươi ngon.

Theo các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, cà chua bi có nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho con người như vitamin A và vitamin C, vitamin K tự nhiên... Cà chua bi có loại quả tròn và nhọn, vậy loại nào ngon hơn? Một số người nông dân chia sẻ rằng, dù nó có đầu nhọn hay tròn, chỉ cần bạn nắm vững 3 mẹo này, bạn có thể đảm bảo rằng cà chua bi ngọt và mọng nước.

Cà chua bi nên nhọn hay tròn? Hướng dẫn các bạn 3 mẹo chọn, đảm bảo không bị hớ-1

Thứ nhất: Nhìn màu sắc của cà chua bi, cà chua bi thông thường thường có hai màu, một màu đỏ sẫm và một màu hồng nhạt. Khuyên bạn nên mua loại màu đỏ đậm, vì màu càng đậm thì càng ngọt và ngon hơn.

Cà chua bi nên nhọn hay tròn? Hướng dẫn các bạn 3 mẹo chọn, đảm bảo không bị hớ-2

Thứ hai: Nhìn vào kích thước của cà chua bi. Nếu có cà chua bi to và nhỏ trước mặt thì nên mua loại nhỏ, vì cà chua bi càng nhỏ thì mùi vị và kết cấu càng ngon. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo nó đã ở trạng thái chín. Thêm nữa, hãy chọn những quả có kích thước tương đồng, vỏ căng bóng, không bị dập hay có vết xước.

Cà chua bi nên nhọn hay tròn? Hướng dẫn các bạn 3 mẹo chọn, đảm bảo không bị hớ-3

Thứ ba: Chọn những quả có trọng lượng nặng, chắc tay. Cân những quả cà chua bi có khối lượng tương đương nhau, ta phải nhặt lên và cân, nếu thấy quả nặng thì có nghĩa là nhiều nước và ăn sẽ ngon hơn.

Cà chua bi nên nhọn hay tròn? Hướng dẫn các bạn 3 mẹo chọn, đảm bảo không bị hớ-4

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ca-chua-bi-nen-nhon-hay-tron-huong-dan-cac-ban-3-meo-chon-dam-bao-khong-bi-ho-

cà chua

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.