Các bước vệ sinh nệm trẻ em sạch sẽ và an toàn

Việc vệ sinh nệm trẻ em định kỳ là điều đặc biệt quan trọng nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho con.

Các bước vệ sinh nệm trẻ em sạch sẽ và an toàn-1

Vệ sinh nệm trẻ em thường xuyên nhằm đảm bảo sức khỏe cho con. Ảnh: Pixabay

Nệm là một trong những vật dụng thiết yếu, tuy nhiên việc bảo đảm vệ sinh thường xuyên - nơi mà các bé chơi và ngủ cần đảm bảo sạch sẽ nhằm tránh tạo vi khuẩn, ẩm mốc rất dễ gây hại cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Vì vậy, các bà mẹ bỉm sữa có thể tham khảo một vài các bước sau để làm sạch nệm cho các con.

Trước khi bắt đầu công đoạn làm sạch, các bà nội trợ cần chuẩn bị máy hút bụi, bàn chải mềm, khăn sạch, bình xịt nước, nước ấm, bột baking soda, giấm trắng, xà phòng hoặc dung dịch vệ sinh dành riêng cho nệm trẻ em.

Kế đến, hãy thực hiện hút bụi thật sạch nhằm giúp loại bỏ bụi bám trên bề mặt nệm. Các bà mẹ bỉm sữa nên lưu ý sử dụng máy hút bụi có đầu hút chuyên dụng để làm sạch, di chuyển máy hút bụi theo các đường song song để đảm bảo toàn bộ bề mặt nệm được làm sạch sẽm nhât là các khe, rãnh rất dễ dàng tích tụ bụi bẩn.

Ngoài ra, trẻ nhỏ cũng thường xuyên làm đổ sữa, nước trái cây hoặc các loại chất lỏng khác lên nệm, vì vậy những vết bẩn này cần được xử lý sớm để tránh làm hư hỏng nệm hoặc gây mùi khó chịu.

Nếu thấy vết bẩn bám dính, hãy dùng khăn sạch để thấm hút chất lỏng trên bề mặt nệm. Tránh chà xát quá mạnh để không làm lan rộng vết bẩn sang chỗ khác. Còn đối với các vết bẩn bám lâu ngày, có thể sử dụng dung dịch vệ sinh nhẹ hoặc pha loãng xà phòng trong nước ấm.

Nhúng bàn chải mềm vào dung dịch và nhẹ nhàng chà lên vết bẩn theo chuyển động vòng tròn trước khi lau sạch khu vực bằng khăn ẩm rồi để nệm khô hoàn toàn.

Khử mùi và diệt khuẩn cũng là một trong những bước quan trọng nhằm đảm bảo nệm luôn thơm tho, sạch sẽ. Theo đó, baking soda sẽ là chất khử mùi tự nhiên, an toàn và mang lại hiệu quả cao.

Rắc đều một lớp bột baking soda lên toàn bộ bề mặt nệm và để ngấm trong vòng 30 phút. Baking soda sẽ hấp thụ mùi hôi và độ ẩm từ nệm trước khi sử dụng máy hút bụi để hút sạch nệm.

Bên cạnh đó, giấm trắng cũng có tính chất kháng khuẩn mạnh mẽ. Hãy pha loãng giấm trắng với nước ấm theo tỉ lệ 1:1 và cho vào bình xịt, phun nhẹ. Phương pháp này không chỉ giúp diệt khuẩn mà còn loại bỏ được những mùi hôi khó chịu trên nệm.

Sau khi đã vệ sinh nệm xong, các bà mẹ cần phơi nệm ở nơi thoáng mát, có ánh nắng mặt trời. Ánh nắng tự nhiên giúp diệt vi khuẩn còn sót lại và giữ cho nệm luôn khô ráo, sạch sẽ. Tránh phơi nệm ở nơi ẩm ướt hoặc không có gió lưu thông vì điều này có thể làm nệm thêm ẩm mốc, vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

Để bảo vệ nệm tốt hơn, các bà mẹ bỉm sữa có thể sử dụng ga trải nệm chống thấm. Lớp chống thấm này có thể ngăn ngừa các vết bẩn cũng như giúp duy trì nệm sạch sẽ trong thời gian dài.

Theo Laodong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/nuoi-con/cac-buoc-ve-sinh-nem-tre-em-sach-se-va-an-toan-1384840.ldo

mẹo vặt gia đình


Nhà bê tông hai tầng không sơn trát gây ‘sốt’
Toàn bộ công trình, bao gồm cả trần và tường, được xây dựng từ bê tông trần, giữ nguyên kết cấu tự nhiên để giảm thiểu chi phí hoàn thiện. Điều này góp phần vào tính bền vững, và sức hấp dẫn tự nhiên của ngôi nhà.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.