Chị em bật cười vì cô nàng trữ đông hành lá mà tưởng là 'tảng băng trôi' trong tủ lạnh

Học cách trữ đông hành lá ở trên mạng, cô gái nhận ngay cái kết "rớt nước mắt".

Nhiều địa phương đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, việc đi chợ, siêu thị cũng bị hạn chế nên vấn đề bảo quản, trữ đông thực phẩm đang được rất nhiều chị em quan tâm. Các bà nội trợ bày cho nhau rất nhiều cách để kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm, mua một lần có thể để và dùng trong cả tuần, cả tháng vừa tiện vừa yên tâm ở trong nhà.

Tuy nhiên, không phải bất cứ mẹo vặt nào học trên mạng cũng có thể thành công. Điển hình như trường hợp của cô gái này. Nghe người ta mạch bỏ hành lá vào tủ lạnh để trữ đông, cô nàng cũng học theo. Nhưng kết quả nhận được một "tảng băng trôi", chưa biết làm thế nào để sử dụng. Tất cả số hành mà cô nàng đem đi trữ đông đã đóng thành một cục, giờ muốn lấy ra thì phải rã đông toàn bộ chỗ hành đó, thật sự lãng phí.

Chị em bật cười vì cô nàng trữ đông hành lá mà tưởng là tảng băng trôi trong tủ lạnh-1

"Tảng băng" hành lá.

Nhiều chị em đã chỉ ra lỗi sai của cô gái này. Thay vì trực tiếp cho hành đã sơ chế vào tủ lạnh, cô gái này đã bỏ thêm nước khiến tất cả đóng băng thành một cục rất khó sử dụng.

Để bảo quản hành lá trong tủ lạnh, bạn hãy tham khảo một trong những cách sau đây.

Cách 1: Gói bằng khăn giấy và túi zip

Hành lá mua về, nhặt bỏ rễ, dùng khăn giấy lau sạch những phần bị bẩn, loại bỏ lớp lá ngoài bị héo, hỏng. Cắt hành thành những đoạn dài khoảng 5cm hoặc tùy thuộc vào kích thước của túi zip.

Trải một tờ giấy ăn ra thớt, đặt hành vào giữa rồi gấp kín miếng giấy lại. Bỏ gói hành vào túi zip, kéo kín miệng túi và cất vào tủ lạnh.

Chị em bật cười vì cô nàng trữ đông hành lá mà tưởng là tảng băng trôi trong tủ lạnh-2


Sau một tuần, hành có thể ra nước và hơi ẩm trong tủ lạnh có thể làm giấy bị ướt. Lúc này, bạn hãy lấy túi hành giá và thay một tờ giấy mới. Đều đặn thay giấy mỗi tuần cho đến khi dùng hết chỗ hành lá đó. Khi ăn chỉ cần lấy hành ra rửa sạch là được.

Cách 2: Trữ đông hành

Hành mua về bỏ rễ, rửa sạch, để ráo nước rồi thái cho phù hợp với món ăn (thái nhỏ, cắt khúc...). Cho hành đã thái vào hộp nhựa có nắp đậy, chai nhựa, túi zip rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Cách này giúp kéo dài thời gian bảo quản hành, tiện cho việc nấu ăn.

Chị em bật cười vì cô nàng trữ đông hành lá mà tưởng là tảng băng trôi trong tủ lạnh-3


Bạn cũng có thể chia từng lượng hành vừa đủ cho một lần nấu rồi bỏ vào khay đá và thêm một chút nước. Đặt khay đá vào ngăn đá khoảng vài giờ. Khi đá đã đông lại thì gỡ từng viên đá ra. Bỏ chúng vào hộp đậy kín và để lại vào ngăn đá. Mỗi lần sử dụng chỉ cần lấy một viên hành lá ra là được.

Chị em bật cười vì cô nàng trữ đông hành lá mà tưởng là tảng băng trôi trong tủ lạnh-4

Theo Khoevadep

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/chi-em-bat-cuoi-vi-co-nang-tru-dong-hanh-la-ma-tuong-la-tang-bang-troi-trong-tu-lanh-search/?id=296747

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.