Thịt lợn để nửa năm vẫn tươi ngon, chuẩn vị cần nhớ: Không cho trực tiếp vào tủ lạnh hãy làm thêm bước này

Khi cấp đông thịt, nếu chỉ để trực tiếp vào tủ lạnh, thịt lợn sẽ không mềm như thịt tươi. Vì vậy hãy tham khảo quy trình cấp đông dưới đây sẽ khiến thịt lợn tươi ngon như mới mua về.

Thịt lợn để nửa năm vẫn tươi ngon, chuẩn vị cần nhớ: Không cho trực tiếp vào tủ lạnh hãy làm thêm bước này-1

Thịt lợn là món ăn phổ biến, thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm gia đình Việt với đa dạng cách chế biến, hợp khẩu vị với nhiều người. Cuộc sống bận rộn khiến nhiều gia đình không có thời gian đi chợ thường xuyên, vì vậy giải pháp mỗi lần đi chợ sẽ mua nhiều để tủ lạnh đủ cho cả tuần. Khi cấp đông thịt, nếu chỉ để trực tiếp vào tủ lạnh, thịt lợn sẽ bị mất độ ẩm; sau một thời gian cấp đông, mùi vị của nó cũng thay đổi, không mềm như thịt tươi. Tuy nhiên, bạn hãy tham khảo quy trình cấp đông dưới đây sẽ khiến thịt lợn tươi ngon như mới mua về.

1. Quy trình cấp đông thịt lợn đúng cách

Bước 1: Thịt lợn tươi mua về rửa sạch, dùng dao thái trực tiếp thành từng miếng nhỏ, đủ ăn cho một bữa của gia đình để tiện lợi cho việc bảo quản và rã đông. Không nên đông lạnh thịt lợn thành khối lớn, như vậy sẽ rất lãng phí nếu sau khi rã đông không ăn được hết, không cho vào tủ lạnh cấp đông lại vì như vậy sẽ dễ gây nhiễm trùng chéo.

Để mua được miếng thịt ngon, bạn nên đi chợ sớm, kiểm tra màu sắc, mùi thịt, độ đàn hồi cũng như độ dày lớp mỡ của nó.

Màu sắc, mùi thịt: Nếu như bạn thấy rằng thịt lợn có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm, mùi không bị ôi thiu ngửi thấy thơm thì đó là thịt ngon. Đồng thời, khi bạn cắt thịt theo chiều dọc sẽ thấy được phần thịt khô ráo bên trong, cơ hơi se lại, lớp bì mềm thì nên chọn.

Kiểm tra độ đàn hồi: Những miếng thịt lợn sạch là thịt tươi mới nên có độ đàn hồi rất tốt. Chính vì thế, khi mua thịt bạn hãy dùng ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra thấy thịt đàn hồi tốt thì hãy chọn.

Kiểm tra lớp mỡ, thịt: Những miếng thịt lợn ngon sẽ có lớp mỡ dày khoảng 1,5 – 2cm. Trong đó, lớp mỡ và phần thịt nạc dính chặt với nhau đó là thịt lợn ngon. Nếu thấy phần nạc và mỡ kết dính lỏng lẻo là thịt nuôi tăng trọng nhiều không nên chọn.

Thịt lợn để nửa năm vẫn tươi ngon, chuẩn vị cần nhớ: Không cho trực tiếp vào tủ lạnh hãy làm thêm bước này-2

Bước 2: Quét một lớp dầu ăn lên từng miếng thịt, dầu ăn có tác dụng cách ly không khí và độ ẩm, giúp thịt lợn không bị mất độ ẩm, tươi lâu.

Bước 3: Chuẩn bị sẵn một ít màng bọc thực phẩm hoặc túi giữ nhiệt, gói kín thịt lợn đã thấm dầu và cho vào ngăn đá tủ lạnh, để vài tháng vẫn tươi ngon.

2. Quy trình rã đông thịt lợn đúng cách

Khi rã đông thịt lợn, cho thêm 2 gia vị đó là giấm và muối vào nước, rã đông trong 10 phút, thịt lợn mềm, không có mùi tanh. Bởi vì giấm có chứa nhiều axit axetic, axit axetic có thể hạ thấp điểm đóng băng thịt đông lạnh, nên quá trình rã đông diễn ra nhanh chóng và thuận lợi. Trong khi đó muối có thể ngăn sự phát triển của vi khuẩn một cách hiệu quả.

Thịt lợn để nửa năm vẫn tươi ngon, chuẩn vị cần nhớ: Không cho trực tiếp vào tủ lạnh hãy làm thêm bước này-3

Cách thực hiện: Bạn chuẩn bị một chậu nước nhỏ, nhiệt độ nước khoảng 40°C. Sau đó cho 1 thìa muối với khoảng 2 thìa giấm vào. Khuấy thật đều để giấm và muối hòa tan. Sau đó bạn mới thả miếng thịt cần rã đông vào. Nên nhớ là không nên cho thịt vào khi muối và giấm chưa được hòa tàn vì sẽ làm thịt bị nhạt. Chỉ khi chúng đã được hòa tan thì thịt mới tươi ngon, giữ được vị ngọt sau khi nấu.

Lưu ý: Khi rã đông thịt lợn, không dùng nước lạnh vì sẽ dễ sinh vi khuẩn, cũng không dùng nước sôi sẽ làm thịt bị xém, bên ngoài rã đông nhưng bên trong vẫn cứng. Phương pháp đúng là dùng nước ấm, tốc độ rã đông sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng thịt, không dễ sinh vi khuẩn.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/thit-lon-de-nua-nam-van-tuoi-ngon-chuan-vi-can-nho-khong-cho-truc-tiep-vao-tu-lanh-hay-lam-them-buoc-nay.html

thịt lợn

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.