Cách bật tính năng comment ẩn danh trên Facebook

Từ ngày 16/9, một số người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng tính năng bình luận ẩn danh trong các nhóm Facebook.

Ngày 16/9, cộng đồng dùng Facebook Việt Nam thích thú khi phát hiện tính năng bình luận ẩn danh trong Group đã được cập nhật cho nhiều tài khoản nhất định. Trong bài đăng của group WhiteHat có hơn 60 nghìn thành viên, dưới một bài đăng liên quan đến tính năng này, rất nhiều người đã lập tức thử nghiệm trong phần bình luận và thích thú phát hiện ra cập nhật này hoàn toàn không phải tin giả.

Cách bật tính năng comment ẩn danh trên Facebook-1

Người dùng thích thú bình luận ẩn danh trên Group Facebook. (Ảnh chụp màn hình)

Có thể thấy trong phần bình luận, tài khoản của mỗi người dùng khác nhau sẽ được đánh số để dễ phân biệt. Tuy nhiên, không phải Group nào cũng hỗ trợ tính năng này, mà chỉ những Group có bật tính năng cho phép đăng bài ẩn danh mà thôi. Ngoài ra, không phải tài khoản nào cũng được trải nghiệm bản cập nhật này ngay, mà như mọi khi, Facebook sẽ từ từ mở rộng tính năng mới đến từng tài khoản.

Việc kích hoạt tính năng này cũng rất dễ dàng. Đầu tiên, hãy đảm bảo bạn đã cài đặt phiên bản Facebook mới nhất nếu sử dụng trên điện thoại. Tiếp theo, chọn Group bất kỳ cho phép đăng bài ẩn danh và vào một bài đăng, nhấn vào phần bình luận.

Cách bật tính năng comment ẩn danh trên Facebook-2

Những tài khoản đã được cập nhật sẽ thấy tùy chọn cho phép chuyển sang chế độ ẩn danh.

Tại đây, bạn sẽ thấy ở bên trái thanh bình luận có một biểu tượng ảnh đại diện. Nhấn vào ảnh đại diện, bạn có thể tùy chọn chuyển sang chế độ ẩn danh.

Một điều cần lưu ý là admin của các Group vẫn sẽ thấy thông tin tài khoản ẩn danh như thường, và việc ẩn danh chỉ áp dụng đối với các thành viên khác hoặc người ngoài. Như vậy, tính năng này có thể coi là phần mở rộng của tính năng đăng bài ẩn danh vốn đã phổ biến trước đây, nhưng thay vì chỉ có thể comment ẩn danh vào chính bài đăng của mình, người dùng đã có thể comment ẩn danh vào cả bài đăng của người khác.

Việc cho phép comment ẩn danh khiến một số người dùng lo ngại về hiện tượng "ném đá giấu tay" hay bắt nạt mạng. Tuy vậy, việc admin các Group vẫn có thể thấy thông tin tài khoản như bình thường có thể phần nào hạn chế các hành vi quá khích - tất nhiên, hiệu quả của việc đó sẽ phụ thuộc cả vào khả năng quản trị Group.

Theo VTC News



6 loại thực phẩm bổ dưỡng tốt nhất cho phụ nữ mang thai
Quá trình nuôi dưỡng một sinh linh mới là một trong những việc khó khăn. Điều quan trọng nhất là phụ nữ mang thai cần có chế độ ăn bổ dưỡng. Lựa chọn những thực phẩm tốt nhất sẽ giúp cả mẹ và em bé khỏe mạnh hơn trong thai kỳ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.