Cách bổ măng cụt không cần dùng dao cực đơn giản, bạn đã biết chưa?

Măng cụt vào mùa chín rồi, tham khảo ngay cách bổ măng cụt cực đơn giản này thôi.

Hè năm nay, măng cụt xanh bỗng dưng được săn đón, nhiều người hẳn sẽ nghĩ chẳng còn măng cụt chín để ăn nữa. Tuy nhiên, chị em đừng lo. Những ngày cuối tháng 5 này, nếu để ý, bạn sẽ thấy có một vài sạp hoa quả đã bày bán măng cụt chín rồi đấy.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách bổ măng cụt chín cực đơn giản, chẳng cần dùng tới dao luôn.

Cách bổ măng cụt không cần dùng dao cực đơn giản, bạn đã biết chưa?-1
Không cần dùng dao cũng bổ được măng cụt nếu biết 2 bí quyết này

2 cách bổ măng cụt không cần dùng dao

Trước khi bổ măng cụt, chị em đừng quên rửa măng cụt thật sạch nhé! Rửa xong rồi, khỏi cần đi tìm dao, dùng tay thôi là đủ để bóc được lớp vỏ đen dày, thấy được những múi măng cụt trắng tinh căng mọng.

Bổ măng cụt từ cuống: Để áp đụng được cách này, bạn cần chọn những trái măng cụt còn nguyên cuống. Dùng tay ấn nhẹ vào cuống măng cụt, vừa ấn vừa xoay tròn phần cuống. Khi thấy phần cuống bắt đầu lung lay, bạn dùng tay giật ra. Lúc này, bạn có thể dễ dàng tách vỏ từ lỗ tròn trên quả măng cụt.

Cách bổ măng cụt không cần dùng dao cực đơn giản, bạn đã biết chưa?-2

Cách bổ măng cụt không cần dùng dao cực đơn giản, bạn đã biết chưa?-3

Nguồn: @nhonongdan)

Bổ măng cụt từ đáy: Nếu trái măng cụt bạn mua đã bị rụng mất phần cuống dài, hãy thử áp dụng cách bổ măng cụt từ đáy. Dùng tay ấn nhẹ 3-4 lần vào phần đáy trái măng cụt. Khi thấy "bông hoa" ở đáy măng cụt lõm xuống, bạn dùng 2 tay bóp nhẹ là phần vỏ tách ra làm đôi ngay.

Cách bổ măng cụt không cần dùng dao cực đơn giản, bạn đã biết chưa?-4
(Nguồn: @nutrinnature)

Trên đây là 2 cách bổ măng cụt chín không cần dùng dao mà bạn có thể tham khảo, đảm bảo đơn giản, nhanh gọn.

Bí quyết chọn măng cụt dày cùi, ngọt thơm

Để chọn được quả măng cụt ngon, dày cùi, thịt không bị thâm hay chua, bạn cần lưu ý 4 điều dưới đây: 

1. Màu sắc cánh hoa ở đáy quả: Nếu cánh hoa ở đáy quả măng cụt chuyển màu nâu hoặc đen thì măng cụt không còn tươi nữa và có thể bị thối bên trong. Càng nhiều cánh hoa dưới đáy quả thì múi bên trong càng nhiều. Nếu lượng cánh hoa ít thì phần múi bên trong vừa nhạt lại lép.

Cách bổ măng cụt không cần dùng dao cực đơn giản, bạn đã biết chưa?-5

2. Màu vỏ của măng cụt: Những trái măng cụt ngon, ngọt thường có vỏ màu đỏ tím. Chúng không chỉ dày cùi, nhiều nước ngọt mà còn đậm vị măng cụt. Loại quả kém chất lượng thì màu sẫm hơn, khô và ít nước.

3. Mức đàn hồi của vỏ quả măng cụt: Ấn vào vỏ, nếu thấy đàn hồi nhanh chóng thì quả tươi. Nếu ấn vào thấy vỏ cứng và không có độ đàn hồi, thì loại này không nên mua.

4. Phần tai xanh trên cuống măng cụt: Nếu phần tai xanh trên cuống măng cụt không héo thì quả măng cụt còn tươi. Nếu tai héo lại hoặc chuyển màu vàng nâu thì quả đã để lâu và có khi còn bị thối bên trong.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng bạn sẽ được thưởng thức những trái măng cụt thật ngon!

Theo PNVN 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cach-bo-mang-cut-khong-can-dung-dao-cuc-don-gian-20230519155721247.htm

măng cụt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.