Ra chợ mua trái cây đừng chỉ chọn cam màu vàng, nhìn 6 điểm này sẽ chọn được quả ngon ngọt nhất

Muốn mua loại trái cây như cam, bạn đừng chỉ chọn quả có màu vàng. Biết 6 mẹo này, chắc chắn bạn sẽ chọn được quả ưng ý.

Khi chọn cam, nhiều người thường chọn quả có vỏ màu vàng vì cho rằng cam có vỏ vàng sẽ ngọt hơn. Thực tế cách làm này không chính xác vì một số cam có vỏ xanh cũng rất ngọt bởi mỗi loại có giống khác nhau. Vì vậy, đừng chỉ chọn những quả có vỏ màu vàng. Hãy nhìn 3 điểm này khi chọn cam, đảm bảo bạn sẽ chọn được những quả ngon, ngọt nhất.

Ra chợ mua trái cây đừng chỉ chọn cam màu vàng, nhìn 6 điểm này sẽ chọn được quả ngon ngọt nhất-1

Cách chọn cam ngon

1. Nhìn vào rốn cam

Những người có kinh nghiệm chắc chắn sẽ nhìn vào rốn khi chọn cam. Thông thường, cam sẽ có quả rốn to, có quả rốn nhỏ, nhưng người có kinh nghiệm sẽ chọn quả cam có rốn to vì có độ ngọt cao nhất (loại cam này còn gọi là cam mẹ). Ngược lại, cam có rốn nhỏ thì không đủ ngọt, thậm chí có thể chua nhẹ. Dó đó, khi mua cam nên chọn quả có rốn lớn sẽ ngon hơn.

Ra chợ mua trái cây đừng chỉ chọn cam màu vàng, nhìn 6 điểm này sẽ chọn được quả ngon ngọt nhất-2

2. Nhìn vào vỏ

Ngoài ra, khi mua cam, bạn cũng nên xem độ dày của vỏ cam. Cam có vỏ mỏng ăn sẽ ngọt hơn, cam vỏ dày không những ăn bị sượng mà phần thịt còn ít nước, bị khô. Vì thế, khi mua cam, bạn nên chọn quả có vỏ mỏng.

Ra chợ mua trái cây đừng chỉ chọn cam màu vàng, nhìn 6 điểm này sẽ chọn được quả ngon ngọt nhất-3

3. Nhìn vào độ bóng

Độ bóng của vỏ cũng là một điểm cần lưu ý khi mua cam. Một số loại cam có vỏ rất sáng và sờ vào mịn. Khi gặp những quả cam như vậy, bạn phải chú ý bởi có khả năng chúng bị sáp, ăn không ngon. 

4. Nhìn vào cuống

Cuống cam được chia thành lồi và lõm, trong trường hợp bình thường thì cuống cam bị lõm và nhô ra hơn. Quả cam thơm hơn, phần vỏ xung quanh cuống mỏng hơn có nghĩa là quả cam vỏ mỏng, thịt dày, ngọt và mọng nước.

Ra chợ mua trái cây đừng chỉ chọn cam màu vàng, nhìn 6 điểm này sẽ chọn được quả ngon ngọt nhất-4

5. Dùng sự linh hoạt của bàn tay

Ngoài những cách trên, chúng ta có thể dùng tay để cảm nhận. Dùng tay ấn nhẹ vào quả cam để cảm nhận độ đàn hồi. Nếu độ đàn hồi tốt thì đó là một quả cam ngọt và mọng nước. Ngược lại, nếu bạn ấn vào mà thấy vỏ cam dày, độ đàn hồi ít thì có thể quả cam này không được ngon, ngọt lắm. Tuy nhiên, với cách này, bạn không nên dùng lực quá mạnh khi bóp cam vì nếu không cẩn thận có thể làm hỏng, nát quả cam.

6. Trọng lượng

Khi mua cam, bạn nên chọn những quả có kích thước vừa phải nhưng cầm lên thấy nặng, như vậy quả sẽ càng ngọt và mọng nước. Nếu 2 quả có cùng kích thước thì nên chọn quả cầm nặng tay hơn vì quả nhiều nước sẽ có trọng lượng lớn hơn quả khô, ít nước.

Cách bảo quản cam tươi lâu hơn

Sử dụng muối

Muối cũng có tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ duy trì độ tươi ngon của cam. Dùng muối pha loãng với nước để ngâm cam trong khoảng 1 - 2 phút. Vớt cam ra lau khô nước một cách nhẹ nhàng tránh làm tổn thương vỏ cam.

Sử dụng lá thông

Lá thông và cam tươi sau khi hái cần được rửa nhẹ nhàng với nước để loại bỏ bụi bẩn, lau khô nước. Cam cần được phân loại tùy theo từng kích thước to nhỏ, khác nhau. Xếp gọn 1 ít lá thông phía dưới đáy thùng, cho những quả cam to vào thùng sao cho phần cuống hướng lên, tiếp tục phủ đều 1 lớp lá thông tươi khác lên trên. Nhẹ nhàng xếp thêm 1 tầng cam tươi, 1 tầng lá thông, xen kẽ nhau đến khi đầy thùng là được.

Ra chợ mua trái cây đừng chỉ chọn cam màu vàng, nhìn 6 điểm này sẽ chọn được quả ngon ngọt nhất-5

Sử dụng baking soda

Dùng một lượng baking soda vừa đủ hòa tan với nước, cho cam vào ngâm trong khoảng 1 phút. Sau đó mang đi lau khô nhẹ nhàng bằng khăn sạch, hoặc để ráo nước tự nhiên, xếp gọn cam vào túi nilong, bịt kín rồi đặt trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Nhiệt độ thích hợp kết hợp với thành phần trong baking soda giúp bảo quản cam tươi lâu mà không tốn quá nhiều công sức. Cho cam vào túi nilong bịt kín miệng túi và đặt trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản là được.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.