Ngâm hoa hồi trong giấm trắng có công dụng tuyệt vời, ai không biết thật đáng tiếc

Không ngờ hoa hồi kết hợp cùng giấm trắng lại có nhiều công dụng tuyệt vời như vậy.

Hoa hồi và giấm trắng là những loại nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp, dùng trong nấu ăn. Nhưng bạn có biết, hoa hồi và giấm trắng nếu trộn chung với nhau sẽ đem lại tác dụng gì không? Hãy cùng theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn.

Đầu tiên, chuẩn bị một chiếc bát tô. Cho 4-5 nhánh hoa hồi vào, sau đó thêm tiếp giấm trắng rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại. Dùng đũa chọc vài lỗ trên màng bọc ni lông.

Ngâm hoa hồi trong giấm trắng có công dụng tuyệt vời, ai không biết thật đáng tiếc-1Ngâm hoa hồi trong giấm trắng có công dụng tuyệt vời, ai không biết thật đáng tiếc-2

Công dụng 1: Khử mùi tủ lạnh

Tủ lạnh thường để các loại trái cây, rau củ, thức ăn sống, thức ăn thừa, thịt, cá... nên bên trong sẽ có mùi đặc trưng, khá khó chịu. Nếu phải dọn dẹp hàng ngày thì rất phiền và mệt mỏi. Bạn chỉ cần đặt nước ngâm giấm trắng hoa hồi vào tủ lạnh cũng có thể khử mùi hôi hiệu quả. Bằng cách này, bạn không phải dọn tủ lạnh mỗi ngày mà tủ vẫn thơm tho. Sở dĩ như vậy là do giấm trắng có tác dụng khử trùng, đồng thời có thể khử mùi hôi đặc trưng, trong khi hoa hồi có hương thơm, dễ bay hơi, khuyếch tán nên giúp tủ lạnh có mùi thơm dễ chịu.

Ngâm hoa hồi trong giấm trắng có công dụng tuyệt vời, ai không biết thật đáng tiếc-3

Công dụng 2: Đuổi muỗi và khử mùi hôi nhà tắm

Phòng tắm ngoài mùi hôi khó chịu thì môi trường ẩm ướt cũng là điều kiện tốt cho muỗi kéo đến trú ngụ. Xông nước giấm trắng hoa hồi trong nhà tắm có tác dụng khử mùi hôi, thành phần tinh dầu thơm và long não trong hoa hồi còn có tác dụng đuổi muỗi (trong công nghiệp, hoa hồi cũng thường được dùng để điều chế các loại thuốc đuổi côn trùng trong nhà). Vì vậy, bạn hãy đặt nước giấm trắng hoa hồi trong phòng tắm để khử mùi hôi và đuổi muỗi.

Ngâm hoa hồi trong giấm trắng có công dụng tuyệt vời, ai không biết thật đáng tiếc-4

Công dụng 3: Đuổi gián và ruồi

Ruồi, gián là những loài động vật gây nhiều rắc rối và khó chịu trong nhà. Việc tiêu diệt và đuổi chúng đi cũng không hề dễ dàng. Tuy nhiên, với cách dưới đây, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức.

Cách làm: Chúng ta có thể đặt một bát nước giấm trắng hoa hồi trong nhà, gián và ruồi sẽ không dám bén mảng tới sau khi ngửi thấy mùi hương bốc ra từ bát nước này. Vì trong hoa hồi có chứa long não dễ bay hơi và tinh dầu thơm, mùi hương này khiến ruồi/ gián không thích nên chúng sẽ bỏ đi ngay khi ngửi thấy.

Ngâm hoa hồi trong giấm trắng có công dụng tuyệt vời, ai không biết thật đáng tiếc-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.