Nếu có bộ đồ ăn inox ở nhà, cẩn thận phạm phải sai lầm dưới đây sẽ rất nguy hiểm

Đồ dùng bằng inox là vật dụng rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày nhưng bạn đã sử dụng chúng đúng cách chưa?

Bộ đồ ăn bằng inox được nhiều người yêu thích vì bền, chắc và dễ lau chùi. Đặc biệt là đối với những gia đình có trẻ nhỏ, dùng đồ inox còn làm giảm tình trạng vỡ, hỏng so với các loại có chất liệu bằng gốm sứ. Mặc dù bộ đồ ăn bằng inox có nhiều ưu điểm nhưng không phải cái gì cũng có thể sử dụng chúng. Nhất là trong nhưng trường hợp dưới đây, dùng bộ đồ ăn inox đôi khi còn có thể gây hại cho sức khỏe gia đình.

Nếu có bộ đồ ăn inox ở nhà, cẩn thận phạm phải sai lầm dưới đây sẽ rất nguy hiểm-1

Những lưu ý khi sử dụng bộ đồ ăn bằng inox

1. Không sử dụng chất có tính kiềm mạnh hoặc thuốc tẩy khi vệ sinh

Khi lau chùi bộ đồ ăn bằng inox, không nên sử dụng một số chất có tính kiềm mạnh như baking soda, thuốc tẩy... vì những chất điện li mạnh này sẽ làm cho một số thành phần trong bộ đồ ăn bằng inox phản ứng điện hóa với nhau gây ăn mòn, từ đó hòa tan một số yếu tố có hại trong bộ đồ ăn, nếu chất này bám vào thức ăn thì sẽ gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

Tương tự, khi làm vệ sinh, chúng ta cũng không nên dùng cọ nồi thép. Vì bộ đồ ăn inox có lớp mạ crom trên bề mặt nên khi rửa mà dùng cọ nồi thép thì sẽ làm bong lớp mạ này ra.

Nếu có bộ đồ ăn inox ở nhà, cẩn thận phạm phải sai lầm dưới đây sẽ rất nguy hiểm-2

2. Không được hơ trên lửa

Một số người có thói quen khi hâm lại thức ăn thường cho luôn bát inox trên bếp ga đun cho nhanh, đỡ mất công dọn dẹp vệ sinh. Nhưng cách làm này rất sai lầm vì những đồ dùng có chất liệu inox có khả năng dẫn nhiệt, dẫn điện kém, nếu hơ trên lửa sẽ làm bong lớp crom trên bề mặt đồ inox, làm giảm tuổi thọ của sản phẩm.

Nếu có bộ đồ ăn inox ở nhà, cẩn thận phạm phải sai lầm dưới đây sẽ rất nguy hiểm-3

3. Không đựng các thực phẩm có tính axit cao trong thời gian dài

Bộ đồ ăn inox không thích hợp để đựng các loại thực phẩm có tính axit cao trong thời gian dài vì chất điện phân trong các loại thực phẩm này và các nguyên tố kim loại trong bộ đồ ăn bằng inox sẽ gây phản ứng điện hóa, khiến hòa tan và giải phóng các chất có hại trộn lẫn vào thức ăn.

4. Không dùng để đun thuốc bắc

Một số người có thói quen sử dụng bộ đồ ăn bằng inox để đun một số loại thuốc bắc. Cách làm này cũng sai vì thành phần các chất trong thuốc bắc rất đa dạng, phức tạp, hầu hết đều có chứa một số alcaloit và axit hữu cơ. Nó sẽ phản ứng hóa học với một số thành phần trong bộ đồ ăn bằng inox làm giảm hiệu quả của thuốc, thậm chí có thể tạo ra những chất có hại.

Nếu có bộ đồ ăn inox ở nhà, cẩn thận phạm phải sai lầm dưới đây sẽ rất nguy hiểm-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.