Người mua dâu tây sành sỏi chỉ nhìn qua 3 giây biết ngay hàng ngon chất lượng

Với bí quyết chọn mua dâu tây dưới đây bạn có thể lựa chọn được những quả thơm ngon, hàng mới hái không chứa chất bảo quản.

Mùi hương của dâu tây

Khi bạn muốn chọn dâu tây ngon thì bạn nên thử ngửi mùi thơm của dâu tây. Bạn hoàn toàn có thể đưa chúng lên mũi ngửi mùi hương tỏa ra từ quả. Dâu tây ngon sẽ có mùi thơm đặc trưng, ngược lại, bạn nên bỏ qua ngay những quả chỉ có mùi thơm thoang thoảng thơm nhẹ tự nhiên. Nhưng nếu dâu tây có mùi hắc và thơm mùi hóa chất chứng tỏ nó có nhiều hóa chất không nên dùng.

Màu sắc của dâu tây

Khi muốn chọn dâu tây ngon bạn có thể nhìn vào màu sắc của quả dâu tây. Với những quả dâu tây đạt chất lượng thường có màu đỏ tươi và căng mọng nước. Những quả có màu đỏ sẫm thì cần được xem xét kĩ hơn vì rất có thể người bán hàng trộn lẫn chúng với những quả kém chất lượng không nên lựa chọn.

Người mua dâu tây sành sỏi chỉ nhìn qua 3 giây biết ngay hàng ngon chất lượng-1

 
 Bạn cũng nên chọn những quả có đốm xanh lá cây vì dâu khi được hái xuống sẽ không tiếp tục chín như những lọai trái cây khác.

Hình dáng và kích thước của dâu

Khi chọn dâu tây bạn nên nhìn vào hình dáng và kích thước của quả dâu tây phụ thuộc vào giống của chúng. Muốn mua dâu ngon bạn không nên tham những quả quá căng mọng và có kích thước quá lớn, vì rất có thể chúng đã ngậm đầy nước ở trong. Nếu như quả dâu có chứa những vết đốm đen thì có nghĩa là chúng đang bắt đầu thối không nên chọn lựa.

Cuống lá của quả dâu tây

Khi chọn một quả dâu tây ngon bạn nên nhìn vào phần lá ở cuống cũng có thể tiết lộ cho bạn biết rất nhiều điều về chất lượng của quả dâu tây.

Cách chọn dâu tây ngon ngọt

Mua dâu ngon bạn nên chọn mua những quả vẫn còn nguyên cuống và đài lá. Nếu phần cuống lá đã khô hoặc vàng thì nghĩa là những quả dâu này đã được bày bán trên kệ vài ngày rồi, sắp chín nẫu không nên lựa chọn.

 

Theo Khỏe & Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/nguoi-mua-dau-tay-sanh-soi-chi-nhin-qua-3-giay-biet-ngay-hang-ngon-chat-luong-d279494.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.