Cách đơn giản giúp đồ đạc trong nhà sạch bong hoàn toàn không còn mùi hôi, 10 người thì 9 người không biết

Những mẹo dọn dẹp nhà cửa tuyệt vời này sẽ giúp công việc gia đình của bạn trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

1. Giấy bạc loại bỏ chất thải thực phẩm

Đối với chảo nướng hay bất kỳ dụng cụ nhà bếp nào không nên dùng miếng bùi nhùi thép để làm sạch vì nó có thể làm thiết bị nhà bếp bị trầy xước. Hãy thử làm sạch các dụng cụ này bằng giấy bạc. Rưới một ít nước rửa chén khi giấy bạc còn ấm và chà sạch mọi mảnh vụn thức ăn mắc kẹt trong các ngóc ngách của dụng cụ bếp. Chỉ đơn giản như vậy nhưng giấy bạc sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn vết bẩn mà không để lại dấu vết nào.   

Cách đơn giản giúp đồ đạc trong nhà sạch bong hoàn toàn không còn mùi hôi, 10 người thì 9 người không biết-1

2. Giấm khử mùi hôi đường ống

Bạn chỉ cần đóng băng giấm bằng cách cho vào khay đá. Sau đó, khi giấm chuyển thành viên cứng thì bạn có thể sử dụng để khử mùi đường ống. Hãy bỏ viên giấm đông đá vào đường ống, đổ nước lạnh xuống. Khi đá tan, giấm sẽ phát huy tác dụng khử mùi khó chịu cùng với kết cấu từ đá viên sẽ giúp cuốn trôi cả những cặn bẩn bám trong đường ống.   

3. Lau sạch bụi cho quạt trần

Chắc hẳn những gia đình nào có quạt trần cũng đều không mấy khi trèo lên để lau. Thường chỉ khi đến Tết hoặc vào dịp nào đó mới vệ sinh quạt trần một lần nên không khó khi bạn thấy cánh quạt trần có một lớp bụi dày bao phủ. Thực tế, việc vệ sinh quạt trần cũng không mấy đáng sợ như tưởng tượng của mọi người. Chỉ cần bạn chú ý, khi vệ sinh quạt trần, bạn nên dùng vỏ gối cũ để lau quạt thì sẽ không còn lo bụi rơi xuống dưới nữa. Cách làm: Đặt một chiếc áo gối trên cánh quạt và nhẹ nhàng lau quạt bằng cách kéo áo gối lại. Làm từng cánh một cho đến khi quạt trần sạch hoàn toàn.

4. Làm sạch đồ bạc bằng baking soda

Baking soda không chỉ hấp thụ mùi tốt mà còn có tác dụng tẩy rửa rất thần kỳ. Loại bột này có thể dễ dàng đánh bóng bạc đen trông như mới như ở ngoài tiệm. Đầu tiên, rửa đồ dùng bằng bạc với nước ấm pha với xà phòng dịu nhẹ. Tiếp đến, bạn đặt đồ dùng bằng bạc vào một cái bát có lót giấy bạc.

Sau đó chuẩn bị một cái chậu khác, cho 1/4 cốc nước nóng vào, trộn 1/4 cốc baking soda và 2 thìa cà phê muối. Khuấy đều và đổ lên đồ bạc đặt trong chậu. Tìm nắp đậy lại và để yên trong 5 phút. Hết thời gian rửa đồ bạc bằng nước sạch và dùng khăn mềm lau khô cho đến khi khô hoàn toàn. Vậy là đồ dùng bằng bạc của bạn đã được làm sạch như mới.   

5. Gạo giúp làm sạch máy xay cà phê

Máy xay cà phê sau một thời gian sử dụng sẽ để lại nhiều vết bẩn và mùi. Hãy thử thêm khoảng 1 nắm gạo để xay thay vì hạt cà phê. Các hạt gạo sẽ giúp làm sạch vết cà phê và mùi cà phê còn sót lại.

Cách đơn giản giúp đồ đạc trong nhà sạch bong hoàn toàn không còn mùi hôi, 10 người thì 9 người không biết-2

6. Giải quyết vấn đề đường ống bị tắc bằng baking soda

Các đặc tính của baking soda cũng có thể giúp giải quyết vấn đề đường ống bị tắc trong nhà. Bằng cách đổ 1/2 chén baking soda vào đường ống bị tắc. Sau đó đổ thêm 1/2 chén giấm vào, rồi đổ nước nóng vào trong 5 phút tiếp theo. Những mẹo làm sạch nhà này hoàn toàn không để làm theo. nhưng có thể đảm bảo rằng màn trình diễn sẽ rất ngầu khiến bạn chắc chắn sẽ phải choáng váng Không tin thì thử làm theo cái này xem sao.

7. Giấy lọc cà phê hút bụi hoàn toàn

Bộ lọc cà phê giấy có hiệu suất loại bỏ bụi tuyệt vời và chúng không để lại xơ vải như khi dùng vải. Vì vậy, nếu bạn muốn làm sạch màn hình TV, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh của mình thì có thể sử dụng giấy lọc cà phê thay vì vải sợi nhỏ.

8. Khử mùi hôi trên thớt bằng chanh

Cắt đôi quả chanh và chà đều lên thớt. Tập trung vào những khu vực bị bụi bẩn và để yên trong khoảng 20 phút. Sau đó, rửa thớt như bình thường. Mùi thức ăn hay bất kỳ mùi nào bám vào thớt sẽ biến mất hoàn toàn. 

9.  Nhặt lông trên ghế sofa bằng găng tay cao su

Các sợi lông cứng đầu trên ghế sofa hay thảm không còn là vấn đề nữa. Tất cả những gì bạn cần làm là đeo một chiếc găng tay cao su và vẩy một ít nước lên chúng, sau đó nhặt lông. Độ ẩm và độ dính của găng tay cao su sẽ hút dính các sợi lông vào găng dễ dàng đến mức bạn sẽ phải ngạc nhiên. 

Cách đơn giản giúp đồ đạc trong nhà sạch bong hoàn toàn không còn mùi hôi, 10 người thì 9 người không biết-3

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.